Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Chủ Nhật, 18 tháng 10, 2015

THIỀN DƯỠNG SINH NĂNG LƯỢNG ĐEM LẠI NHỮNG GÌ

Phạm Văn Vang
Lớp DSNL6
         Lý thuyết thực tiễn từ bản thân tôi cũng như của nhiều người đã khẳng định sau một thời gian tu luyện thiền Dưỡng sinh Năng lượng, chúng ta thu hoạch được nhiều lợi ích. Thiền DSNL về lý thuyết là thu năng lượng sạch của vũ trụ và đẩy các chất ô chẩm, độc hại, bệnh tật ra khỏi cơ thể. Để làm việc này, chúng ta chỉ dành ít thời gian hằng ngày cho việc tu luyện, tùy khả năng, điều kiện sống và sức khỏe của từng người. Đổi lại, chúng ta thu được nhiều lợi ích sau đây:

         Thứ nhất, vì thiền DSNL là kết hợp tu thân và tu thân cùng một lúc, cho nên khi theo phương pháp tu luyện này đã làm cho tâm chúng ta ổn định, tư tưởng được thoải mái, bình an trong tâm hồn. Chỉ riêng ưu điểm này đã tạo cho người tu thiền thư thái, vui khỏe lên, trên cơ sở đó tin tưởng thiền DSNL có khả năng chữa bệnh không dùng thuốc.

         Thực tiễn bản thân tôi gần 4 năm tu luyện thiền DSNL, bệnh tật được đẩy lùi, sức khỏe ngày một tăng lên. Thời kỳ đầu, chỉ hơn một năm tu luyện, những bệnh tật về thời khí không còn mắc nữa, nhưng cũng thời gian đó, các loại bênh hiểm nghèo của tôi (phì đại u xơ tiền liệt tuyến, đục thủy tinh thể hai mắt,...) có điều kiện phát triển. Song sau thời kì đó, nhờ tích cực tu thiền hơn (từ 1ca lên 2 ca/ngày), từ 45’- 60’ tăng lên 100’ đến 120’/ngày, đồng thời kết hợp luyện tập thể thao, đặc biệt là bơi lội và uống thuốc đặc trị. Các bệnh hiểm nghèo nói trên đã bị đẩy lùi ở mức cho phép. Một số bệnh vốn có từ lâu của tôi như sỏi mật, huyết áp kẹt cũng biến mất. Các chỉ số về đường, mỡ trong máu trở lại bình thường hoặc dưới mức trung bình. Hai mắt của tôi được phép thay thủy tinh thể nhân tạo sáng trở lại, đạt 7-8/10. Nguy cơ K hóa do phì đại u xơ tiền liệt tuyến chững lại, nhiều khả năng không còn nữa. Rõ ràng là, nhờ kiên trì tu luyện - thiền DSNL mà tôi đã vượt qua được giai đoạn khó khăn, đau khổ nhất do bệnh tật gây nên. Điều đó càng làm cho tôi phấn chấn hơn trong việc tu thiền, luyện tập thể thao, tăng cường nghiên cứu tài liệu, chia sẻ với đồng môn khi có điều kiện.

         Thứ 2, qua tu luyện - thiền DSNL đã rèn cho chúng ta đức tính kiên định, có sức bền chịu đựng, vượt qua được khó khăn. Đây quả thực là vấn đề rất nan giải. Thời kì đầu khi ngồi tu luyện, do sự chuyển hóa đẩy trược ra ngoài cơ thể đã làm cho đầu óc đau nhức, chân tay tê buốt, đã làm cho bản thân rất khó kéo dài thời gian luyện tập. Song nhờ quyết tâm cao, kiên nhẫn chịu đựng nỗi đau và dần dần đã tạo ra được sức bền khi ngồi thiền. Đúng như dân gian có câu “có công mài sắt, có ngày nên kim”. Qua gần 4 năm tu luyện thiền DSNL, tôi đã hình thành được bản tính kiên định, sức bền dẻo dai trong tu luyện. Hiện nay mỗi ngày tôi đều thiền từ 90 phút đến 120 phút/ca vẫn cảm thấy thư thái bình yên trong tâm hồn.

         Thứ 3, nhờ tu luyện thiền DSNL, người tu thiền hình thành đức tính từ bi, nói và làm điều thiện. Khi đã có niềm tin vào việc tu thiền, đem lại nhiều lợi ích, tôi cũng như mọi người chăm chỉ luyện tập ở nhà và thường xuyên đến lớp, lắng nghe các bài giảng của các thầy cô giáo, dành thời gian luyện tập các bài khó trong thẻ thiền, nghiên cứu kỹ bài “thiền và những vấn đề tu luyện” trong đó đáng chú ý là bài 5 bộ công pháp. Điều này làm cho tôi hiểu thấu đáo hơn việc tu tâm kết hợp với tu thân mà người tu thiền phải đặt sự tu luyện tâm tính lên hàng đầu và tin tưởng rằng tâm tính là chìa khóa để phát triển công lực. Nhờ vậy mà tôi cũng như nhiều người đi thiền dần có được đức tính từ bi, nói và làm điều thiện nhằm tu thân tích đức cho đời mình và cho cả đời con cháu mai sau.

         Thứ 4, đối với con người, nhất là người cao tuổi, do hoàn cảnh gia đình và xã hội cuộc sống của không ít người rất cô đơn, nhưng khi đã đi tu thiền, người tu thiền đã có niềm tin thì họ không ngừng luyện tập, hình thành bản tính từ bi, tâm an lạc, nói và làm điều thiện, vì vậy bệnh tật được đẩy lùi, sức khỏe được tăng lên và điều đó càng làm cho họ yêu đời, tâm hồn thanh cao hơn. Thực tế đó càng làm tăng thêm sức mạnh vô thức của người tu thiền, thu hút nhân tâm sâu rộng hơn trong thế giới người thường. Qua gần 4 năm tu luyện thiền DSNL tôi đã rút ra những lợi ích nói trên. Bởi vậy cuộc sống của tôi lúc này cảm thấy rất thú vị. Nếu vì lý do khách quan nào đó mà tôi không tham gia dã ngoại do Câu lạc bộ DSNL tổ chức hoặc không đến lớp học thường kỳ hàng tuần thì tôi đều thấy băn khoăn khó nghĩ. Vì tôi cảm thấy lớp và CLB như gia đình thứ 2 của mình rồi.

         Tuy nhiên bên cạnh những mặt ưu điểm, lợi ích nói trên bản thân tôi cũng tự nhận thấy còn một số mặt khiếm khuyết, nhược điểm làm hạn chế những ưu điểm đem lại như sau:
- Mỗi khi ngồi thiền, mặc dù đã học qua các lớp nâng cao nhưng bản thân tôi chưa định được hoàn toàn, đầu óc còn nhiều tạp niệm. Bởi vậy chất lượng các ca thiền đem lại chưa cao.
- Thời gian dành cho việc tu luyện thiền DSNL còn ít. Thời gian đầu do mong muốn sớm đẩy lui bệnh tật nên mỗi ngày còn dành thiền 2 ca, tuy thời gian mỗi ca còn ngắn. Song gần 1 năm nay, sau khi cơ thể cảm thấy khỏe mạnh, bệnh tật được đẩy lùi hoặc chững lại, mỗi ngày tôi chỉ thiền 1 ca, mặc dầu thời gian tu thiền dài hơn. 
- Học chưa đi đôi với thực hành, mới chỉ dừng lại ở học và nghiên cứu kĩ về lý thuyết. Trừ việc thực hành trên lớp ít nhiều còn về nhà tôi chưa hề chữa bệnh cho ai cả, kể cả phát công vào cốc nước, mở luân xa cũng như tìm ác xạ sau khi học cảm xạ tâm linh…
- Chưa tham gia đầy đủ các buổi dã ngoại do Câu lạc bộ DSNL tổ chức hoặc theo các lớp học dành riêng về chữa bệnh. Điều này là do suy nghĩ tu thiền cốt để nâng cao sức khỏe cho mình là chính, do vậy chỉ cần lên lớp đọc tài liệu là đủ.
         Những hạn chế khiếm khuyết nêu trên chủ yếu là do bản thân tôi chưa thật sự cố gắng và nhiều khi còn tự ti cho rằng bản thân chưa đủ năng lượng để chữa bệnh cho người thân hoặc chưa mạnh dạn sử dụng con lắc trong đời sống hằng ngày.

         Trên đây là những suy nghĩ bước đầu của tôi qua gần 4 năm tu thiền DSNL, rút ra những cái được và những cái chưa được, tìm ra nguyên nhân để cố gắng khắc phục. Tôi vô cùng cảm tạ Đức Thầy tổ Dasira Narada, cảm ơn các thầy cô giáo, nhất là Thầy Chủ nhiệm câu lạc bộ, đặc biệt là thầy Nghĩa, chủ nhiệm lớp DSNL6, đã bỏ nhiều công sức giảng dạy, truyền bá kiến thức thiền, nghiên cứu, tìm tòi sáng tạo, làm cho bài giảng trên lớp ngày một sinh động, phong phú và dễ tiếp thu hơn. Đạt được kết quả sau gần 4 năm tu luyện nói trên đối với tôi là vô cùng quý giá, vì nó đã đem lại sức khỏe cho bản thân, giảm được sự lão hóa, bệnh tật được đẩy lùi, tư tưởng được thoải mái, ăn ngủ, đi lại, luyện tập đều đặn được hàng ngày.
         Tôi đã tự xác định rằng tu thiền là cho mình nên phải tự giác trong luyện tập, không đươc lười biếng ỉ lại, đẩy lùi thời gian luyên tập. Tôi xem việc tu thiền là món ăn tinh thần không thể thiếu và xếp đầu bảng trong các món ăn. Món ăn thứ 2 là nghiên cứu, tìm tòi trong các tài liệu tham khảo cần thiết trên Tập san DSNL của Câu lạc bộ và các tài liệu khác có liên quan nhằm tăng thêm chất lượng tu thiền.
         Là hội viên Câu lạc bộ DSNL tôi thầm hứa với bản thân mình hãy phát huy hơn nữa những kết quả, ưu điểm đã đạt được, khắc phục những hạn chế, khiếm khuyết để đạt được những kết quả cao trong thời gian tới, để không phụ lòng công sức các thầy cô giáo, làm tròn bổn phận hội viên tốt, có trách nhiệm, đóng góp phần thúc đẩy Câu lạc bộ DSNL phát triển bền vững.
Hà Nội, tháng 9/2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.