Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Ba, 20 tháng 10, 2015

CHIA SẺ CỦA HỌC VIÊN LỚP DSNL15 (1)

Thạch Thị Thảo - "Tôi đến với CLB đã được hơn 1 năm với mục đích giao lưu chia sẻ, mong qua luyện tập, sức khỏe được cải thiện và có thể tự chữa bệnh cho bản thân. Trước khi tham gia CLB tôi bị bệnh thấp khớp mãn tính, tê buốt 2 đầu gối chân không gập được, 2 nang nước ở 2 bên thận, nhất là nang ở thận trái đã to 6cm. Qua luyện tập thiền tôi thấy không còn bi quan về những bệnh mãn tính của mình vì thấy rõ bệnh có biểu hiện thuyên giảm rõ rệt, cụ thể khi ngồi thiền 2 chân đã giảm đau nhức do đó thiền tập trung hơn. Hiện nay tôi thực hiện ngồi thiền 2 lần trong ngày 4h30 sáng và 3 giờ chiều, mỗi lần ngồi được 1h30 hoặc 2 tiếng, thở nội lực được 5 giây mỗi thì. Trong khi thiền đã tĩnh tâm nhưng chưa vô thức được lâu, thời gian tập luôn liên tục. Những bài thiền hay tập: Buổi sáng - "Rũ Sạch Bụi Trần", "Khí Hải Song Trưởng", "Vượt Khó", Dịch Cân Kinh Trợ Luân". Buổi chiều - "Thiền Thu Lửa Tam Muội" và "Quân Bình Âm Dương". Qua thời gian luyện tập tôi thấy sức khỏe được nâng cao, tinh thần lạc quan tin tưởng vì thấy bệnh có tiến triển tốt. Rất lạc quan tin tưởng vào phương pháp này nhưng vẫn phải dùng thuốc H.A và thuốc khớp bổ trợ. Tôi tham gia đầy đủ tất cả các buổi dã ngoại nên thấy được hiệu quả mà những buổi dã ngoại mang lại cho bản thân, nhân đây tôi cũng xin có ý kiến là ngoài đi dã ngoại theo quý, CLB nên tổ chức đi 1 ngày về những vùng núi gần Hà Nội. Tôi xin cảm ơn tất cả các thầy cô trong CLB đã hướng dẫn chúng tôi rất tận tình ở trên lớp cũng như mỗi khi đi dã ngoại. Nhờ vậy chúng tôi có được kết quả tốt trong tu tập, cải thiện sức khỏe." 

Ngô Phương Thoa -"Tôi tham gia CLB tháng 3 năm 2014. Trước khi tham gia CLB, tình trạng sức khỏe của tôi không tốt, huyết áp không ổn định (lúc thấp, lúc cao), thường hay chóng mặt nhức đầu. Tại CLB tôi đã học theo giáo trình 1-2. Theo các bài giảng của thầy việc thực hành còn ít thí dụ bài con lắc, quẻ dịch hoặc theo nhóm. Tôi cố gắng luyện tập thiền hằng ngày song nhiều khi bận công việc bị gián đoạn, tôi thường thiền Lửa Tam Muội thời gian chừng 70 phút mỗi lần, các buổi sáng tập Dịch Cân Kinh Trợ Luân, buổi tối bài Quân Bình Âm Dương. Nhìn chung bản thân tôi thấy mình chưa cố gắng kiên trì trong học tập nên kết quả còn hạn chế. Về sức khỏe có nhiều cải thiện hơn, huyết áp tương đối ổn định (đôi khi huyết áp cao phải dùng thuốc). Tôi tin nếu chăm chỉ luyện tập hàng ngày một cách đều dặn, chắc sẽ có kết quả tốt đẹp hơn. Tiện đây tôi cũng xin có một vài chia sẻ: Tôi thấy nếu đến lớp thiền cùng tập thể cả lớp thấy có hiệu quả hơn một mình ở nhà, đi sinh hoạt dã ngoại tôi thấy tinh thần sảng khoái vui vẻ. Tôi xin đề xuất duy trì lớp đầy đủ mỗi tuần vào chiều thứ 7 để có tinh thần học tập hơn. Động viên lớp tham gia những buổi đi dã ngoại. Tôi xin chúc Thầy chủ nhiệm, các thầy cô cùng toàn thể học viên trong CLB luôn mạnh khỏe. Chúc cho CLB ta phát triển, ngày càng có nhiều học viên tham gia luyện tập." 

Phạm Thị Huệ - "Tôi biết đến CLB từ tháng 4 năm 2014. Khi đó tôi bị bệnh thoái hóa khớp, máu nhiễm mỡ, mỡ gan. Tại CLB tôi đã học theo giáo trình quyển 1 và 2, tôi luôn lạc quan và vui vẻ, điềm đạm suy nghĩ tích cực, chưa thực hành được bài Thầy Chủ nhiệm giảng. Về luyện tập: Hàng ngày luyện tập thiền 2 lần, buổi sáng thiền bài "Dịch Cân Kinh Trợ Luân", buổi tối thiền bài "Thu Lửa Tam Muội". Thở nội lực đếm được 7 giây. Tôi tập không được liên tục lắm. Qua luyện tập tình hình sức khỏe của tôi hiện nay rất tốt, tuy căn bệnh khớp vẫn còn đau. Bản thân đã tham gia gia lưu chia sẻ tại CLB. Tôi đã đi dã ngoại nhiều lần theo CLB, chưa sinh hoạt theo nhóm vì không có ai ở gần. Nhân đây tôi cũng xin có ý kiến là mong muốn được Thầy Chủ nhiệm và phó chủ nhiệm dành thời gian đến lớp của tôi mỗi tháng 1 lần. Bởi mỗi lần được nghe Thầy giảng chúng tôi có thêm kinh nghiệm cũng như có thêm động lực luyện tập."

Nguyễn Văn Bích - "Tôi tham gia sinh hoạt CLB Thiền từ tháng 5 năm 2014. Trước khi tham gia CLB bản thân tôi vốn thể trạng yếu hay ốm vặt và đặc biệt tôi bị thiếu máu nặng. Tham gia sinh hoạt CLB tôi chủ yếu học về các bài thiền. Sau một thời gian học tôi thấy tính tình ổn định không hay cáu giận, có những suy nghĩ tích cực về cuộc sống hiện tại mặc dù còn nhiều khó khăn trong đời sống gia đình. Sau bài giảng pháp của Thầy Chủ nhiệm tôi đã ngộ ra rất nhiều vấn đề nhất là phần tu tâm, quan hệ nhân quả và nghiệp chướng của con người. Từ đó luôn cảm thấy thanh thản. Về luyện tập thiền, tôi vẫn ngày tu tập thiền vào buổi sáng từ 5h30 tới 8h (có khoảng 30 phút đầu tập thể thao) tập liên tục. Tĩnh tâm và vô thức tùy từng bài tập, nhiều nhất khoảng 15 phút. Tôi tập nhiều nhất là bài thiền Lửa Tam Muội. Sau thời gian luyện tập thiền tôi thấy sức khỏe nâng lên rõ rệt - các bệnh mãn tính như thiếu máu, chóng mặt gần như không còn. Ăn uống tốt, lạc quan trong cuộc sống. Tôi luôn mong muốn được chia sẻ và cũng thường xuyên phát biểu, chia sẻ với các đồng môn ở CLB và ở lớp tham gia tích cực vào các buổi dã ngoại. Hiện tại chưa luyện tập theo nhóm vì xa nhà. Qua đây tôi cũng xin kiến nghị. Tăng cường các buổi trao đổi chia sẻ, nhất là với các thầy lâu năm có kinh nghiệm và năng lượng cao. Nếu có thể lập nhóm tập thì càng tốt. Tôi xin cảm ơn Thầy Chủ nhiệm, các thầy cô trong CLB đã nhiệt tình hướng dẫn chúng tôi luyện tập đạt kết quả như hiện tại. Cuối cùng tôi xin kính chúc các thầy cô mạnh khỏe."

Nguyễn Thị Ngân - "Tham gia CLB từ 8/3/2014 tôi cảm nhận được nhiều điều có ích cho bản thân. Trước khi tham gia sinh hoạt tại CLB tôi bị bệnh cao huyết áp, lưng đau, bệnh ngoài da. Khi tham gia CLB qua thời gian tập luyện tôi thấy tự tin hơn, tính tình điềm đạm hơn, suy nghĩ tích cực hơn, hướng thiện theo các bài giảng của Thầy Chủ nhiệm. Về luyện tập thiền - mỗi ngày tập 1 đến 2 lần - mỗi lần tập từ 60 đến 90 phút. Thở nội lực được 6 giây mỗi thì, tập liên tục nhưng vẫn còn tạp niệm. Hay tập bài Thiền Lửa Tam Muội, Khí Hải Song Trưởng, Vượt Khó, Rũ Sạch Bụi Trần. Qua quá trình tập luyệ,n tôi thấy bệnh tình có thuyên giảm, tâm lý lạc quan có niềm tin vào phương pháp tập luyện thiền. Tuy nhiên do hoàn cảnh gia đình nên tôi chưa tham gia đầy đủ các buổi tham quan dã ngoại do CLB tổ chức. Tôi xin cảm ơn Thầy Chủ nhiệm, các thầy cô đã nhiệt tình giúp đỡ chúng tôi luyện tập có kết quả. Tôi rất mong CLB phát triển hơn nữa để ngày càng có nhiều người biết đến pháp môn này."

Nguyễn Thị Luyến - "Tôi được bạn thân đã tham gia CLB giới thiệu, bản thân tôi cũng rất muốn tu luyện để sức khỏe được nâng cao - bệnh tật thuyên giảm. Tại CLB tôi được học đầy đủ các bài thiền theo giáo trình 1-2. Trước khi tham gia CLB năm 2000 tôi mổ bướu cổ Bazo ở viện 103, do bị cắt hết tuyến cận giáp nên tôi bị hạ canxi huyết từ đó cho đến nay, tôi còn bị trĩ, viêm gan B. Bản thân tôi từ ngày tham gia CLB đã thay tâm đổi tính rất nhiều - Trong mọi công việc hàng ngày cũng như đối nhân xử thế tôi luôn hướng đến Chân - Thiện - Nhẫn để hoàn thiện bản thân hơn. Về luyện tập thiền: Tôi luyện tập ở nhà với bài Lửa Tam Muội là chính, thỉnh thoảng tôi tập bài Rũ Sạch Bụi Trần và các bài trong thẻ nhớ. Từ ngày tôi tham gia tập luyện đến nay sức khỏe được ổn định, bệnh hạ canxi huyết và bệnh trĩ đỡ được 60-70%. Tôi rất tin tưởng vào phương pháp tập luyện của CLB. Tôi sẽ cố gắng luyện tập tốt hơn, để sức khỏe được tốt hơn. Tôi luôn cố gắng để có thể tham gia dã ngoại, dự sinh nhật lớp đầy đủ. Tôi xin chân thành cảm ơn các thầy các cô trong câu lạc bộ đã truyền cho tôi nhiệt huyết trong luyện tập. Tôi hứa sẽ luyện tập chuyên cần hơn nữa."

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.