Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Bảy, 17 tháng 10, 2015

VÀI CẢM NHẬN SAU KHI THAM GIA LUYỆN TẬP THIỀN LỬA TAM MUỘI

Nguyễn Thị Nga
Lớp DSNL6
         Tôi là hội viên của CLB DSNL thuộc chi hội Y học Esperanto Hà Nội, học viên của lớp DSNL6.
         Được bạn giới thiệu, tôi tham gia lớp DSNL từ 7/2012 đến nay. Tính năm thì gần tròn 4 năm. Nhìn lại khoảng thời gian đã qua, tôi cảm nhận được trong quá trình học tập Thiền DSNL bản thân đã thu nhận được những gì và những gì chưa đạt được.

I. Những mặt đạt được:
a. Về sức khỏe:
         Trước đây khi chưa đi học thiền tôi thường cảm cúm, viêm họng khi thời tiết thay đổi. Gần đây, tôi ít bị bệnh thời khí này.
         Trước đây tôi bị bệnh run tay, nay giảm nhiều được 50% so với trước.
         Mỗi khi đi tàu xe tôi thường bị say nhiều, từ khi đi học thiền, đặc biệt đi dã ngoại, tôi đỡ hẳn, không phải uống thuốc chống say nữa.
         Ngày chưa học thiền tôi bị viêm xoang có mủ, viêm đại tràng mãn tính. Từ khi đi học, đặc biệt gần đây căn bệnh này đỡ nhiều. Ăn uống tôi đỡ phải kiêng khem, mũi thở thoải mái hơn. Năm 2011 tôi bị bệnh khớp nặng, đi lại khó khăn, phải đến Trung tâm Dưỡng sinh Tâm thể tập hàng năm liên tục. Từ khi học thiền tôi đỡ nhiều, đi lại đỡ đau, trong khi tập còn ngồi kiết già được 90’ mà ít bị tê mỏi và đau đớn.


b. Về học tập và dã ngoại:
          Mỗi tháng 4 buổi đến lớp, tôi đều có mặt dầy đủ, chưa bỏ buổi nào. Bởi vì đến lớp tôi thu được nhiều kiến thức vô cùng quan trọng cho mình. Những buổi ở lớp, các thầy cô đã cung cấp nhiều kiến thức về chuyên môn, về thực hành, các pháp môn đạo Phật, cách tu tâm tính… Bên cạnh đó được hỏi các bạn đồng môn về kinh nghiệm, trao đổi thắc mắc…
         Điều lý thú hơn cả là những đợt đi dã ngoại của CLB tổ chức hoặc lớp tổ chức đến những nơi như: Côn Sơn, Sóc Sơn, Suối Hai, Chùa Bách Môn, Thanh Thủy, chùa Hà Tiên,… Ngày chưa đi học thiền, tôi chưa có điều kiện để đi dã ngoại thăm các địa danh của nước mình. May thay, khi tham gia CLB DSNL tôi đã có điều kiện để đi đến những nơi địa danh linh kiệt, phong cảnh đẹp, nơi có nhiều địa khí tốt, như Côn Sơn Kiếp Bạc, nơi đó có các vị tiền bối như Trần Nguyên Đán, Lê Lợi, Nguyễn Trãi… Các anh hùng có công dựng nước và giữ nước để muôn đời con cháu noi theo. Đó là một kì tích lịch sử vô cùng chói lọi vẻ vang của dân tộc.

II. Những mặt chưa đạt được:
         Nhìn lại khoảng thời gian tham gia luyện thiền Lửa Tam Muội, mới đó mà đã gần 4 năm. Tuy thời gian không ngắn mà cũng chưa dài lắm. Bởi vì hiểu thiền Lửa Tam Muội là vô bờ, càng học, càng luyện tập thì càng cảm thấy bản thân chưa đáp ứng được yêu cầu một phần nghìn của pháp môn thiền Thu Lửa Tam muội. Tôi tạm gọi là những hạn chế của mình. Mỗi khi thiền bản thân còn chưa tịnh được, đầu óc nghĩ lung tung lắm. Thời gian luyện ở nhà còn ít quá, nhiều nhất chỉ được 90’, ngày tập 1 lần. Quá trình học bản thân chưa đi đôi với thực hành như học về chữa bệnh thì chỉ lý thuyết còn chưa chữa bệnh cho ai cả. Học cảm xạ tâm linh thì tôi học nhiều lần, con lắc cũng mua nhưng chưa tìm được ác xạ, chưa thực hành mở luân xa, chưa phát công vào cốc nước, chưa mạnh dạn thực hành về kiến thức chữa bệnh. Hạn chế lớn nhất của tôi là chưa tin tưởng bản thân mình dù có đủ năng lực, năng lượng để làm việc này. Tôi còn tự ty chưa mạnh dạn áp dụng kiến thức đã học vào đời sống hàng ngày. 

         Trên đây là những suy nghĩ của bản thân về quá trình tham gia luyện tập thiền, những cái được và những mặt chưa đạt được. Tôi vô cùng biết ơn Đức Thầy Tổ Dasira Narada, vô cùng cảm ơn thầy cô giáo và Ban Chủ nhiệm, đặc biệt là thầy Nghĩa, chủ nhiệm lớp DSNL6. Thầy đã bỏ nhiều công sức tìm tòi, sáng tạo, làm cho bài giảng ngày càng sinh động hơn nhiều.
          Được các kết quả 4 năm tham gia thiền đối với tôi là vô cùng quý giá, về sức khỏe, thiền đã cho bản thân tôi tránh được sự lão hóa, đau yếu của bệnh tật giảm dần, tư tưởng thoải mái, ăn ngủ, luyện tập đều đặn, hàng ngày thiền đều, xác định cho bản thân phải tự giác luyện tập. Không lười biềng ỉ lại hôm sau. Tôi xem việc ngồi thiền là món ăn tinh thần thứ nhất, món ăn tinh thần thứ hai là được đọc các tập san của CLB DSNL.
         Là hội viên của CLB DSNL, tôi thầm hứa với bản thân hãy phát huy hơn nữa những mặt đã đạt được, khắc phục những mặt hạn chế, những yếu kém nói trên để làm tròn bổn phận một hội viên tốt của CLB DSNL
Hà Nội, tháng 9/2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.