Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Chủ Nhật, 18 tháng 10, 2015

CHIA SẺ CỦA HỌC VIÊN LỚP DSNL12 (1)

 Tại Lễ Kỷ niệm 10 năm ngày thành lập CLB DSNL (8/2014)
Trịnh Thị The - "Tôi tham gia CLB từ tháng 10 năm 2013 do người quen học lớp trước giới thiệu. Tại lớp tôi đã học theo giáo trình, tôi đã học hết giảng huấn 1 và giảng huấn 2. Trước khi tham gia CLB, tôi bị bệnh mãn tính hay viêm họng, đau nhức xương khớp. Từ khi tập thiền cho đến nay tâm tính đã thay đổi, lạc quan, vui vẻ, sống có trách nhiệm chia sẻ với những người bên cạnh. Hiện nay tôi tập 2 lần trong ngày, mỗi lần ngồi được 60 phút. Tôi hay tập bài Thiền Thu Lửa Tam Muội nhất, tuy nhiên khi ngồi tập chưa được tĩnh tâm vô thức và còn hay bị gián đoạn cách quãng. Đến nay sức khỏe và tinh thần của tôi được cải thiện, bệnh viêm họng đã hạn chế uống thuốc, có niềm tin hướng chữa bệnh. Vì điều kiện nhà xa, đi lại không thuận tiện, nên bản thân chưa đi dã ngoại và sinh nhật lớp đầy đủ. Tôi mong muốn được CLB chia sẻ hơn nữa về những kinh nghiệm để ngồi thiền hiệu quả, để mang lại sức khỏe ngày một tốt hơn."


Tạ Quang Hòa - "Tôi tham gia CLB từ tháng 8 năm 2013 là muốn tìm một phương pháp tập luyện thích hợp để cải thiện sức khỏe và thay đổi tâm tính. Tại CLB tôi đã được học và tập các bài thiền trong chương trình, tôi có làm quen với các con lắc nhưng chưa sử dụng được. Trước khi tham gia CLB, tôi ngủ chập chờn hay thức dậy giữa đêm, bệnh dị ứng thời tiết, huyết áp thấp dễ bị choáng, bệnh tiểu đường tiêu hóa, thần kinh căng thẳng dễ cáu gắt. Sau khi luyện tập một thời gian, sức khỏe được cải thiện, ăn ngủ tốt hơn. Bệnh thời khí giảm rõ, ảnh hưởng do giông bão giảm rất nhiều. Đời sống tinh thần, tình cảm cũng được cải thiện nhiều, vui vẻ lạc quan hơn, bình tĩnh chan hòa hơn trong đời sống và công việc. Hiện nay mỗi ngày tôi tập 1 lần vào chiều tối từ 40 đến 90 phút tùy công việc và thời gian. Chủ yếu tập các bài thiền Thu Lửa Tam Muội và nghe giảng pháp. Tôi vẫn tham gia dã ngoại Suối Hai, Côn Sơn. Tôi rất muốn đi nhiều hơn nữa theo CLB nhưng điều kiện không cho phép. Tôi xin chúc toàn thể học viên trong CLB luôn tinh tấn trong luyện tập để thần tâm an lạc có cuộc sống tốt hơn."

Phạm Văn Thảo - "Tôi tham gia CLB từ tháng 9 năm 2014 do được người quen giới thiệu. Trước khi tham gia CLB tôi bị bệnh Gout, đến sinh hoạt tại CLB hàng tuần và về nhà hàng ngày tự luyện tập tôi thấy có nhiều niềm vui và tin tưởng lạc quan tập luyện nâng cao sức khỏe. Hiện giờ, mỗi ngày tôi duy trì thiền 1 lần, ngoài ra còn tập thể dục, đi bộ hàng ngày, chủ yếu hàng ngày tập bài thiền Lửa Tam Muội. Tôi đang cố gắng rèn để lúc tập được tĩnh tâm vô thức đạt được yêu cầu. (Hiện nay tự thấy chưa đạt). Sau thời gian luyện tập sức khỏe được duy trì, tuy nhiên thỉnh thoảng vẫn còn có ngày bị đau, lúc đau vẫn phải dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ. Tôi cố gắng sắp xếp thời gian tham gia sinh hoạt lớp, dã ngoại trong 1 ngày các đợt vừa qua. Câu lạc bộ và lớp học tổ chức rất chu đáo. Bản thân tôi luôn cố gắng khắc phục mọi khó khăn để tham gia tập luyện thường xuyên nâng cao sức khỏe đối với người cao tuổi."

Phạm Hữu Thịnh - "Tôi tham gia sinh hoạt tại CLB từ tháng 10 năm 2013, do bạn giới thiệu với mục đích chữa cho bản thân. Trước đây tôi hay bị các bệnh mãn tính như: đau dạ dày, áp huyết thấp, đau xương cốt và bệnh cấp tính như đau thần kinh tọa. Sau thời gian 2 năm học thiền bản thân đã sống lạc quan hơn, điềm đạm hơn. Tôi thường tập mỗi ngày ít nhất là 1 lần vào buổi sáng sớm, có hôm không bận thì ngồi thêm 1 lần vào buổi chiều thời gian ngồi được 80 phút. Khi tập hơi thở dài hơn, khoan thai hơn bình thường, tuy nhiên tôi chưa đạt được sự tĩnh tâm, vô thức ổn định, trong buổi thiền tạp niệm vẫn chợt đến, chợt đi. Tôi hay tập các bài thiền Thu Lửa Tam Muội 80 phút, Vượt Khó, Thiên Địa Nhân Hợp Nhất. Qua quá trình luyện tập thiền tôi thấy sức khỏe khá hơn, một số bệnh như viêm họng cũng ít mắc hơn, áp huyết ổn định 120/80. Trước thường là 100/70 hay 90/50. Tâm lý phấn khởi tin tưởng vào phương pháp thiền. Tôi luôn tích cực tham gia dã ngoại và các hoạt động của lớp."

Ông Thị Nhung - "Tôi biết và tham gia CLB từ tháng 8 năm 2013 do con gái tôi tìm hiểu trên mạng với mục đích tham gia để chữa bệnh. Trước khi tham gia CLB tôi bị bệnh trĩ, thần kinh thực vật, huyết áp không đều lúc tăng lúc giảm. Hiện nay tôi luyện tập thường xuyên mỗi ngày 2 lần, mỗi lần ngồi 1 tiếng, có ngày ngồi 1h30. Tôi hay thiền bài thiền Thu Lửa Tam Muội và bài Quân Bình Âm Dương. Đến nay bệnh tật của tôi đã thuyên giảm, bệnh trĩ đã khỏi hẳn, tâm tính ôn hòa, không nóng nảy như trước. Nhân đây tôi xin đề xuất các thầy cô ở các lớp thường xuyên đến dự và chia sẻ, giao lưu với lớp DSNL12 để học viên được học hỏi thêm những kinh nghiệm tốt hơn."

Nguyễn Thị Sửu - "Tôi tham gia sinh hoạt tại CLB từ tháng 8 năm 2013 đến nay do bác Lệ gần nhà giới thiệu. Trước khi tham gia CLB, tôi bị viêm họng hạt mãn tính, thoái hóa đốt sống lưng, đốt sống cổ, đau nhức toàn thân. Nhất là khi ngủ dậy hai gót chân buốt nhói đến đỉnh đầu, mất ngủ. Từ khi tham gia CLB, tôi đã hiểu rõ hơn về tu tâm, hiểu được luật nhân quả. Thời gian đầu tôi thiền 2 ca một ngày - ngày nào cũng thiền bài Rũ Sạch Bụi Trần và thiền lần lượt các bài từ bài 2 cho đến bài 8. Nay bệnh đỡ nhiều nên mỗi ngày tôi tập 1 ca (thường là bài 90 phút) từ bài 4 cho đến bài 8. Hiện tại tôi thở 4 thì đã đếm được 20 lần. Tĩnh tâm thì vẫn còn chưa làm được. Sau 2 năm tham gia sinh hoạt tại CLB tôi thấy sức khỏe tốt lên rất nhiều, bệnh viêm họng không cần thuốc nữa, bệnh đau xương khớp đỡ hẳn, da đẹp hơn, đêm ngủ ngon giấc hơn. Hàng ngày tôi sống lạc quan, vui vẻ hơn, khi gặp điều gì không vừa ý thì đã biết kiềm chế, luôn suy nghĩ tích cực và thường chia sẻ với mọi người. Tôi tin tưởng tuyệt đối vào phương pháp thiền. Tôi luôn tham gia đều các buổi đi dã ngoại, vì tôi nhận thấy dã ngoại vô cùng cần thiết đối với tôi. Mỗi khi đi dã ngoại tôi thấy khỏe hơn, lại được giao lưu rất vui."
Tháng 10/2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.