Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Sáu, 9 tháng 10, 2015

THÀY CHỦ NHIỆM

         4h30 sáng chúng tôi đã có mặt tập trung dưới sân khách sạn. Sau khi nhận phần xôi sáng, tất cả theo Thày Chủ nhiệm hành quân hướng núi đi thiền. Trời lất phất mưa, gió lạnh, tốp đầu theo Thày đi tới cửa đền thờ Nguyễn Trãi thì trời đổ mưa. Thày trò chúng tôi trú trong dãy lán của bà con người dân địa phương dựng để buôn bán. Quan sát thấy có đủ số ghế nhựa để chúng tôi ngồi thiền, Thày Chủ nhiệm cho thiền bài Thu Lửa Tam Muội 64 phút. Kết thúc ca thiền, trời cũng tạnh mưa. Chúng tôi tiếp tục hành quân lên đền thờ Trần Nguyên Đán, hội quân với số người trú mưa lúc sáng, nhập định kết thúc ca thiền thứ hai.



         Dẫn đầu đoàn thiền là Thày Chủ nhiệm của chúng tôi. Dáng người nhanh nhẹn, vai đeo ba lô, bước chân vững chãi, vất vả lắm chúng tôi mới theo kịp được Thày. Rừng thông Yên ngựa đây rồi. Đoàn thiền đông thêm tốp người lên Bà Cờ Tiên về cùng ngồi thiền. Gió rừng ào ạt. Gió "đánh" vỗ mặt, anh Chính, chị Cải áo mưa ngồi thiền. Hai chị em vận Hương - Hằng ý phục nin-da Nhật Bản. Thày Chủ nhiệm "canh trời" cho chúng tôi ngồi thiền như cô bảo mẫu, quan tâm, chăm sóc tới từng người.


        Thời gian trôi thật nhanh, gần trưa đoàn chúng tôi đã hoàn thành được 3 ca thiền. Về chưa tới giờ ăn cơm, tiếp tục đi về sẽ muộn... "Đi hay về?" Thày hỏi. Tất cả chúng tôi cùng đồng thanh đáp: "Chúng em theo Thày."
         Ngũ Nhạc Linh Từ bậc cao, dốc đứng. Thày như "lão tướng" dẫn đầu đoàn quân tiên phong. Bóng Thày cao trên đỉnh dốc, chúng tôi hướng tới tiến lên. Đền trung Ngũ Nhạc, nơi giao hòa giữa Trời và Đất. Những cánh tay vươn lên trời cao thu năng lượng tiên thiên và phóng tầm mắt hướng xa, ta cảm nhận được cảnh sắc Đất - Trời thật đẹp...


         Thày ơi! Chúng em nguyện theo Thày học tập và tu thiền.
        Lòng thầm mong sao sớm có được ngôi nhà riêng mang tên: "Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng", chắc chắn sẽ có công đóng góp của tất cả học viên chúng em rồi.

Chuyến đi dã ngoại thiền
Côn Sơn tháng 9/2015
Đinh Hợi
Lớp DSNL18

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.