Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Ba, 13 tháng 10, 2015

BÁO CÁO TỔNG KẾT 2015 LỚP DSNL9

           Kính thưa: Thầy Phạm Mạnh Thường, chủ nhiệm CLB DSNL
           Kính thưa: Các thầy cô giáo cùng toàn thể các học viên trong CLB
          Tôi xin thay mặt lớp DSNL 9 báo cáo kết quả 1 năm hoạt động của lớp như sau: Khi mới khai giảng năm 2012 lớp tôi có 45 học viên, qua 2 năm học một số bác do chưa đủ duyên và bận việc gia đình nên đã xin nghỉ. Đầu năm 2015 CLB chủ trương tiếp nhận thêm học viên mới. Hiện tại lớp có 45 học viên.
         Được sự hướng dẫn tận tình của thầy Nguyễn Ngọc Kim, 3 năm qua sức khoẻ của các học viên được cải thiện rất nhiều, các bệnh khi thời tiết thay đổi giảm đi rõ rệt. Các bệnh mãn tính dần ổn định. Đặc biệt có một số bác bệnh rất nặng buổi đầu không lên nổi lớp học, nay đã tự mình leo lên được tầng 5 như bác Loan, bác Quang. Bệnh tim của bác Hồng (đặt ten) cũng đã ổn định. Sức khoẻ của các bác là niềm tin rất lớn đối với chúng tôi. Nhất là bác Loan, người được mệnh danh "từ cõi chết trở về" nay nói năng rõ ràng, da dẻ hồng hào, đi học đều và rất say mê. Bác chia sẻ mỗi ngày bác đều thiền 2 ca và bài "Rũ Sạch Bụi Trần" là thực đơn hàng ngày của bác.

         Hàng tuần vào buổi sáng thứ 4 chúng tôi lại quây quần bên nhau, gặp thầy, gặp bạn để chia sẻ buồn vui và kinh nghiệm tu thiền, để nghe thầy hướng dẫn rồi say sưa theo các bản nhạc thiền. Ai cũng cho rằng thiền ở lớp và đi dã ngoại thu năng lượng nhiều hơn và thời gian dài hơn ở nhà. Lớp tham gia đầy đủ các đợt dã ngoại do CLB tổ chức. Hàng quý lớp tổ chức sinh nhật. Đây là ngày mọi người háo hức nhất vì được nghe thầy, nghe bạn hát, đọc thơ...vv. Lớp thường xuyên tổ chức thăm hỏi, động viên các bác ốm đau. Chính vì vậy mà mọi người gắn bó, yêu thương nhau hơn.  Các học viên cũ hầu hết đã thông thạo từ cách thở, cách thu năng lượng. Các học viên mới còn nhiều bỡ ngỡ vì thời gian học cơ bản từ đầu ít nên đôi khi còn lúng túng và thiếu tự tin.
- Tồn tại: trong năm 2015 lớp không tự tổ chức đi dã ngoại. Một số bác do sức khoẻ yếu và bận việc nên không tham gia hoặc rất ít đi dã ngoại do CLB tổ chức vì vậy nên sức khoẻ chuyển biến có phần chậm hơn các bác thường xuyên tham gia.
- Kiến nghị: CLB tiếp tục dồn các lớp cũ lại và tổ chức lớp mới cho các học viên vào sau để họ được học trình tự từ đầu giúp họ tự tin hơn. Trong các bài thiền một số lời dẫn của thầy còn nhanh hơn nhịp thở nên đôi khi không theo kịp.
         Trên đây là báo cáo tổng kết năm học của lớp DSNL9, chúng tôi xin trân trọng cảm ơn các thầy cô trong BCN - Các thầy, các cô trong CLB đã đem hết kinh nghiệm, nhiệt huyết của mình truyền đạt lại cho các học viên. Đoàn kết một lòng xây dựng nên CLB phát triển vững mạnh như ngày hôm nay.
         Xin cảm ơn và tri ân tấm lòng của gia đình anh Chiến, chị Hương 3 năm qua đã tạo điều kiện cho chúng tôi có cơ duyên gặp gỡ để tu tâm dưỡng tính đạt được kết quả tốt đẹp như hôm nay.
        Xin kính chúc các thầy, các cô và toàn thể học viên trong CLB luôn mạnh khoẻ, tiếp tục tu thiền ngày càng tinh tiến hơn.
         Chúc cho CLB DSNL mãi mãi trường tồn và phát triển.
TM học viên lớp DSNL9
Lớp trưởng: Phạm Diệp Lục

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.