Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Sáu, 23 tháng 10, 2015

BÀI CHIA SẺ CỦA LỚP DSNL15 (2)

Nguyễn Thị Huyền - "Tôi tham gia sinh hoạt CLB từ tháng 5 năm 2014 nhằm nâng cao sức khỏe, chữa bệnh cho bản thân. Trước đây tôi vẫn hay bị chóng mặt, tinh thần không tốt. Từ khi tham gia CLB tôi đã được hướng dẫn tập các bài thiền: "Quân Bình Âm Dương", "Dịch Cân Kinh Trợ Luân", "Thiền Thu Lửa Tam Muội", "Khí Hải Song Trưởng", "Rũ Sạch Bụi Trần", "Thiên Địa Nhân Hợp Nhất", sử dụng con lắc, sơ lược về quẻ dịch. Sau khi được tiếp thu các bài giảng của thầy cô, tôi sống lạc quan hơn, suy nghĩ tích cực hơn. Về luyện tập thiền: Tôi tập mỗi ngày một lần từ 60 đến 80 phút mỗi lần. Hiện nay tôi đã tập thở nội lực 5 giây mỗi thì, trước đây chỉ được 3 giây. Tuy nhiên tôi chỉ tĩnh tâm vô thức tùy từng lúc. Tôi chăm chỉ tập luyện không bỏ buổi nào dù bận đến đâu cũng không bỏ thiền. Bài thiền Lửa Tam Muội và Rũ Sạch Bụi Trần là hai bài tôi thường tập. Nhờ luyện tập chăm chỉ, tôi thấy sức khỏe đã cải thiện nhiều, mặc dù vẫn dùng thuốc nhưng đã giảm liều lượng, tâm lý lạc quan và tin vào phương pháp. Do có khi phải đi công tác nên việc đi dã ngoại không được đều. Tôi sẽ cố gắng hơn nữa để sức khỏe được cải thiện và đạt đến mục tiêu không phải dùng thuốc nữa. Tôi xin kính chúc Thầy chủ nhiệm, các thầy cô cùng toàn thể học viên trong CLB luôn khỏe mạnh để CLB ta ngày càng phát triển."

Lê Thị Kim Hoa - "Vì biết đến CLB muộn, nên tôi vào lớp sau. Trước khi tham gia CLB tôi bị bệnh viêm khớp dạng thấp. Từ khi tham gia CLB đến nay tôi thấy tinh thần lạc quan vui vẻ, điềm đạm và suy nghĩ tích cực hơn. Về luyện tập: Tập 1 lần trong ngày (có hôm nghỉ) 60 phút. Hay tập bài thiền Thu Lửa Tam Muội, thở nội lực 6 giây mỗi thì, bài dịch cân kinh trợ luân. Tập bài RSBT thấy mệt nên tôi không dám tập nữa, chờ luyện tập 1 tháng nữa mới tập bài này. Qua quá trình luyện tập bệnh viêm khớp dạng thấp có biến chuyển, sức khỏe thấy khá hơn trước, có niềm tin vào phương pháp. Trong quá trình học tập tôi vẫn thường xuyên đi dã ngoại và dự sinh nhật lớp đều đặn."

Hoàng Thị Minh - "Tôi tham gia sinh hoạt tại CLB từ 8/4/2014. Trước khi tham gia tôi bị bệnh huyết áp cao, tiểu đường. Về luyện tập thiền: Mỗi ngày tôi dành thời gian tập 1 lần. Mỗi lần 60 phút đến 90 phút. Theo sự hướng dẫn của GVCN lớp, tôi đã luyện thở nội lực cũng như thở hai thì được 7 giây một thì. Tôi tập kiên trì và đều đặn. Bài thiền mà tôi thường tập là bài thiền Thu Lửa Tam Muội và Dịch Cân Kinh Trợ Luân. Sau quá trình luyện tập sức khỏe của tôi có cải thiện nhiều, tuy vẫn đôi lúc phải uống thuốc. Tâm lý lạc quan và tin tưởng vào phương pháp. Tôi luôn cố gắng tham gia dã ngoại và dự sinh nhật lớp đều dặn. Tôi mong muốn được học hỏi, được các thầy cô chia sẻ kinh nghiệm luyện tập cho học viên chúng tôi để chúng tôi có thêm động lực luyện tập và có sức khỏe tốt hơn nữa. Kính chúc thầy chủ nhiệm và các thầy cô luôn mạnh khỏe, chúc cho CLB ngày càng phát triển mạnh."

Hoàng Thị Hạnh - "Tôi tham gia sinh hoạt tại CLB với mục đích là chữa bệnh cho mình, cho tới giờ tôi đã tham gia CLB đươc gần 2 năm. Khi chưa biết tới CLB tôi thường xuyên phải đối mặt với nhiều bệnh như: bệnh Huyết áp, Thoái hóa xương khớp, Viêm dạ dày cấp. Sau khi tham gia luyện tập thiền bản thân tự thấy tinh thần vui vẻ, lạc quan hơn trong cuộc sống, tính tình điềm đạm, suy nghĩ tích cực, bớt cáu gắt hơn. Hàng ngày tôi tập được một lần và cũng có khi không được đều, ngồi lâu nhất là hết bài Vượt Khó, hiện tại tôi đã thở nội lực được 8 giây mỗi thì. Thường tôi hay tập bài Thu Lửa Tam Muội. Tuy vẫn uống thuốc, nhưng tôi thấy sức khỏe có chuyển biến nhất là huyết áp. Nói chung, tôi thấy rất tin tưởng vào pháp môn Thiền Thu Lửa Tam Muội. Tôi sẽ kiên trì tập luyện để sau này không phải uống thuốc nữa. Con xin tạ ơn Đức Thầy Tổ đã để lại pháp môn luyện tập quý giá này. Tôi cũng xin được cảm ơn Thầy Chủ nhiệm và các thầy cô đã nhiệt tình hướng dẫn chúng tôi luyện tập có kết quả như hôm nay."

Khuất Mạnh Hà - "Qua phương tiện thông tin đại chúng như Internet tôi biết tới CLB, sau khi liên hệ với thầy Nghĩa tôi đã được nhận vào học từ tháng 7 năm 2014 đến nay. Hoàng Thị Hạnh, Trước khi tham gia CLB cơ thể gầy yếu, hệ tiêu hóa không hấp thụ, ra mồ hôi tay, chân khi trời lạnh. Từ khi tham gia sinh hoạt tại CLB tôi đã được học tất cả các bài thiền trong quyển giáo trình. Tôi chưa được tập luyện nhiều về con lắc. Hiện tại tôi đang học phần quẻ dịch chữa bệnh. Ngoài ra chúng tôi cũng được nghe những câu chuyện về tu sửa tâm tính. Điều đó đã giúp tôi cảm thấy lạc quan yêu đời, biết chia sẻ với những người xung quanh nơi ở.  Tôi rất nghiêm túc và chăm chỉ tập luyện. Nhờ vậy sức khỏe ngày càng tốt hơn, không ốm vặt. Về luyện tập: Tôi đã tập bài Rũ Sạch Bụi Trần đủ thời gian theo yêu cầu. Tập 2 lần trong ngày, mỗi lần tập từ 80 phút trở lên. Thở nội lực 5 giây mỗi nhịp x 4 lần =20 giây Tĩnh tâm vô thức được 10 phút liên tục và không kéo dài. Không bỏ tập ngày nào dù bận. Tôi thường tập thêm bài Dịch Cân Kinh Trợ Luân và Thiên Địa Nhân Hợp Nhất. Bản thân cũng hay tham gia các buổi đi dã ngoại tại chùa, Côn Sơn. Tham gia đầy đủ các lễ kỉ niệm của CLB, tham dự sinh nhật lớp đầy dủ. Nhân đây tôi cũng xin có vài ý kiến đóng góp với CLB như: CLB nghiên cứu sáng tạo các phương pháp mới trong tập luyện. Tổ chức các khóa học bổ trợ về con lắc và quẻ dịch ứng dụng trong chữa bệnh. Trên đây là cảm nhận của tôi trong quá trình tập luyện xin được chia sẻ cùng học viên trong CLB."

Lê Ngọc Hồng - "Tôi đến CLB từ tháng 4 năm 2014 để mở rộng hiểu biết, rèn bản thân và chữa bệnh - tĩnh tâm. Trước khi tham gia CLB tôi có nhiều bệnh như huyết áp, ung thư tuyến giáp đã di căn. Tại CLB tôi học theo lớp, nhưng thực hiện chủ yếu là thiền, tĩnh tâm. Qua học tập, sự giảng pháp của thầy, tham gia sinh hoạt lớp, tôi thấy lạc quan hơn trong cuộc sống, điềm đạm hơn, các suy nghĩ về mình, về người và về cuộc đời trở nên nhẹ nhàng, thanh thản hơn. Về luyện tập thiền, thời gian khoảng được 3-4 tháng thì thấy tích cực hơn, có ngày ngồi vài ba tiếng chia 2 lần, thường thì ngày 1lần 60-90’ + luyện thở còn kém (thở nội lực chỉ quãng 30-40g cho cả 4 thì, cố gắng cho 30 lần thở). Có chú ý thở 2 thì nhẹ nhàng bình thản vè kéo dài đến mức có thể. Bài tập thiền hay tập là bài thiền Thu Lửa Tam Muội nhạc Kitaro 60-90’, các bài Vượt Khó, Rũ Sạch Bụi Trần, Thiên Địa Nhân Hợp Nhất, Hãy Lắng Nghe (nhưng chỉ thực hiện khoảng 70-90’- đặt báo thức). Đôi khi ngồi tĩnh tâm không nhạc. Qua luyện tập tuy vẫn còn bệnh, vẫn phải dùng thuốc và thực hiện các biện pháp chữa không dùng thuốc - Thời gian gần đây, nhiều việc vì vào viện, ăn dưỡng nên có sao nhác tập không đều. Tôi luôn cố gắng thực hiện đầu đủ các sinh hoạt với lớp. Qua đây tôi rất cám ơn Thầy Chủ nhiệm, các thầy cô, đã chỉ bảo tận tình. Do hoàn cảnh của mình tôi xin tự rèn luyện mình theo các chỉ dẫn, các pháp của môn học - Và tôi xin nghỉ vì lúc đi lúc không sẽ ảnh hưởng tới lớp học, phong trào lớp."

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.