Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Năm, 22 tháng 10, 2015

CHIA SẺ CỦA HỌC VIÊN LỚP DSNL12 (2)


Nguyễn Thị Mỹ - "Trước khi tham gia CLB tôi bị thoái hóa khớp gối nặng, viêm phế quản mãn, tuyến giáp. Từ khi đi sinh hoạt theo CLB DSNL, tôi đã rất quan tâm tới tu tâm tính, luôn cố gắng sống lạc quan, vui vẻ suy nghĩ tích cực hơn, luôn thực hành theo bài giảng pháp của Thầy Chủ nhiệm. Mỗi ngày thiền từ 1 đến 2 lần, ngồi được mỗi lần 60 đến 90 phút. Hiện tại tôi thở nội lực mỗi thì được 5 giây. Tập thiền liên tục không nghỉ ngày nào nhưng trong quá trình thiền tĩnh tâm vô thức chưa được nhiều và vẫn còn bị tạp niệm. Tôi thường xuyên tập bài thiền Lửa Tam Muội. Qua quá trình luyện tập tôi đã bớt bệnh nhiều, sức khỏe tốt hơn, các bệnh mãn tính đã ổn định. Tâm lý lạc quan yêu đời hơn. Tôi rất tin tưởng vào phương pháp thiền này. Tôi luôn tích cực tham gia giao lưu, chia sẻ tại CLB, đi dã ngoại, dự sinh nhật lớp đầy đủ…. Bản thân rất mong muốn luôn được thầy cô cung cấp những thông tin bổ ích về mọi mặt, đặc biệt là về thiền để bản thân tiến bộ hơn nữa."

Nguyễn Thị Khích - "Tôi biết đến CLB từ tháng 3 năm 2014 để nâng cao sức khỏe. Trước đây tôi hay bị bệnh như: đau dạ dày, viêm hang vị dạ dày, thoát vị đĩa đệm (đã phẫu thuật), xương khớp, cột sống cổ thoái hóa. Tôi luôn đi học đúng giờ và chuyên cần. Tôi cũng được nghe những câu chuyện hay về tu tâm tính. Từ khi tham gia sinh CLB đến nay, tôi thấy tinh thần lạc quan vui vẻ hơn xưa, điềm tĩnh hơn. Về luyện tập: Tôi tập đều mỗi ngày, mỗi ngày tập 60 phút, thiền chủ yếu bài thiền Lửa Tam Muội. Thở nội lực được khoảng 10 giây mỗi thì. Qua luyện tập tình hình sức khỏe và tinh thần của bản thân có chuyển biến tốt nên so với trước ít ốm vặt hơn, tuy nhiên lúc chuyển mùa vẫn đau nhức vai gáy, tay. Tại CLB tôi cũng thường tham gia dã ngoại và dự sinh nhật lớp. Nhân đây tôi cũng mong muốn là được Thầy Chủ nhiệm đến thăm và nói chuyện với lớp nhiều hơn. Tôi hoàn toàn tin tưởng vào pháp môn này, tôi mong sao nhiều người được biết đến pháp môn và tham gia luyện tập để sức khỏe được cải thiện như tôi."

Nguyễn Duy Linh - "Tôi đến với CLB từ tháng 8 năm 2013 với mục đích chữa bệnh cho bản thân. Trước đây tâm lý tôi không ổn định, buồn nhiều và sống khép mình, ngại vui chơi giao tiếp chỗ đông người. Luôn thấy mình sắp chết và nhiều khi sợ chết nhưng nhiều lúc muốn chết. Tại CLB tôi đã được học các bài thiền. Nhờ được tham gia CLB, giờ tâm tính tôi đã có nhiều thay đổi, suy nghĩ tích cực hơn. Sống lạc quan và tin tưởng vào cuộc sống. Khi có biến cố trong cuộc sống, cảm thấy mình bình tĩnh hơn, nhẫn hơn trước rất nhiều. Về luyện tập: Tôi vẫn tập thiền 1 lần/ ngày (đôi khi đi công tác có ngày phải nghỉ thiền). Tôi hay tập bài thiền Lửa Tam Muội. Việc tĩnh tâm chưa được thường xuyên đôi khi còn bị chi phối bởi công việc gia đình hoặc công việc khác. Sau thời gian luyện tập tôi thấy sức khỏe có chuyển biến rất nhiều theo chiều hướng tích cực hơn, tôi hoàn toàn tin tưởng vào phương pháp đang tập luyện. Do công việc bận rộn nên tôi không tham gia đều các chuyến dã ngoại. Tôi luôn cố gắng tham gia nhiệt tình các hoạt động mừng sinh nhật lớp như văn nghệ… Tôi rất mong muốn các thầy cô trong CLB tăng cường hơn nữa sự giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, nói chuyện tu luyện. Rất mong các thầy cô tổ chức chia sẻ giao lưu chéo giữa các lớp."

Nguyễn Hoàn Châu - "Tôi tham gia CLB từ tháng 12 năm 2014 với mục đích chữa bệnh cho bản thân và để giao lưu chia sẻ tăng cường chất lượng cuộc sống. Trước khi tham gia CLB tôi bị thoát vị đĩa đệm, thoái hóa đốt sống cổ (C5-C6-C7), thoái hóa đốt sống lưng, mất ngủ. Từ khi tham gia CLB tôi thấy tinh thần vui vẻ lạc quan hơn, có những suy nghĩ tích cực hơn, điềm đạm hơn và đã có những chuyển biến đỡ nóng tính hơn. Tôi luôn cố gắng thực hành theo bài giảng pháp của CLB khoảng 60-70%. Hàng ngày tập 1 lần từ 60-80 phút. Tuy nhiên tôi mới thở được 6 giây mỗi thì, chưa tĩnh tâm vô thức thường xuyên, còn gián đoạn, hay tập vào buổi sáng sớm khoảng 4h hoặc 5h. Qua quá trình luyện tập tôi thấy đã bớt bệnh, tâm lý lạc quan có niềm tin vào phương pháp tu thiền dưỡng sinh năng lượng, tôi vẫn thường xuyên đi tham quan dã ngoại do CLB tổ chức và dự sinh nhật lớp. Nhân đây tôi cũng mong thầy cô tăng cường các buổi nói chuyện với mục đích tăng cường sự hiểu biết sâu sắc về lợi ích dưỡng sinh năng lượng và tăng các buổi giao lưu chia sẻ để mọi người học hỏi hoặc rút kinh nghiệm khi tu luyện."

Đoàn Thị Hằng - "Tôi đến với CLB từ năm 2012 nhưng do công việc gia đình nên tôi chỉ theo học được 3 tháng, đến tháng 8 năm 2014 tôi bắt đầu xin đi học lại. Từ khi đến lớp học thiền bản thân về sức khỏe tốt lên, những bệnh cảm cúm hầu như không mắc như trước. Bản thân rất tin tưởng vào pháp môn. Tôi nhận thấy thiền không những đã mang lại cho mình sức khỏe tốt, mà còn cho tôi tính tình điềm đạm, ít nóng giận, thích chia sẻ và làm những điều tốt giúp đỡ mọi người và tham gia các hoạt động của lớp. Về luyện tập: hàng ngày tôi thiền 2 ca. Sáng từ 5h đến 6h hay 6h30. Tối từ 9h đến 10h hay 10h30. Mỗi buổi tập từ 1h đến 1h30. Tôi đã tập thở được 15” mỗi thì, tĩnh tâm vô thức vẫn còn hơi gián đoạn, tôi hay tập bài thiền Lửa Tam Muội và bài thiền Vượt Khó. Tôi đã tham gia dã ngoại Suối Hai 2 lần, Bảo tháp Tây Thiên 1 lần do CLB tổ chức. Tôi rất vui vì nhờ tập luyện mà tinh thần cũng như sức khỏe đều tốt lên. Tôi xin cảm ơn Thầy Chủ nhiệm, các thầy cô trong CLB đã nhiệt tình hướng dẫn chúng tôi để chúng tôi có được kết quả như hôm nay. Xin chúc CLB ta ngày càng phát triển."

Đinh Thị Thìn - "Tôi tham gia CLB với mục đích nâng cao sức khỏe. Trước khi tham gia CLB tôi bị bệnh: viêm họng hạt mãn tính, thần kinh tọa, đau mỏi toàn thân. Từ khi tham gia CLB đã giúp cho tôi hiểu rõ hơn về tu tâm, hiểu được luật nhân quả, hàng ngày tôi đỡ mệt, vui vẻ lạc quan hay chia sẻ với mọi người. Sau hai năm sinh hoạt tại CLB, tôi thấy sức khỏe tốt hơn trước rất nhiều. Hàng ngày tôi vẫn tập 1 ca vào mỗi buổi sáng, tôi hay tập bài thiền Lửa Tam Muội và bài thiền Vượt Khó. Qua luyện tập tôi thấy khỏe hơn, tinh thần vui vẻ hơn trước, tin tưởng tuyệt đối vào phương pháp thiền. Tôi luôn tham gia đều các buổi đi dã ngoại của CLB. Bởi mỗi đợt đi dã ngoại, tôi thấy khỏe hơn và cũng có cơ hội học hỏi kinh nghiệm tập luyện cũng như được giao lưu chia sẻ rất bổ ích. Tôi mong muốn được Thầy Chủ nhiệm cùng các thầy cô đến thăm lớp và chia sẻ kinh nghiệm cho chúng tôi để chúng tôi có cơ hội tiếp thu học hỏi. Cuối cùng tôi xin kính chúc Thầy Chủ nhiệm cùng toàn thể học viên có sức khỏe tốt. Chúc cho CLB ngày càng phát triển."

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.