Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Bảy, 24 tháng 10, 2015

TU THIỀN VÀ CẢM NHẬN

Nguyễn Thị Tưởng
Lớp DSNL6
         Tên tôi là Nguyễn Thị Tưởng, nhà số 15 ngõ 1002 Đường Láng, phường Láng Thượng, quận Đống Đa, TP Hà Nội. Sau hơn 3 năm tham gia CLB DSNL để được tu thiền, tôi có những cảm nhận sau:
         Tôi tuổi Ngọ trong phú bình giải 12 trực thì tôi ở cung trực bế.
Trực Bế bốn bên đóng lại rồi
Một mình tự lập một mình thôi
Tính hỏa nên thường hay nổi giận
Dang dở công danh lẫn lứa đôi
         Trong nhiều năm tôi đã sống và tin vào số phận. Nhất là từ tháng 8 năm 2008, tôi mắc bệnh K nên tính tình càng không bình thường. Từ việc nhà đến việc xã hội nhiều khi không bình tĩnh “phát hỏa” không suy nghĩ cặn kẽ.
         Song hơn ba năm tu thiền, được nghe các thầy, nhất là thầy Nghĩa giảng về phương pháp tu thiền: “Muốn Thiền tốt phải có tâm yên định, muốn tâm yên định phải biết buông bỏ”.
         Thế là hằng ngày tôi đã gắng rèn mình sống buông bỏ những điều phức tạp trong cuộc sống để sống được thanh thản hơn, cởi mở hơn, thiện hơn và vị tha hơn.
         Với phương châm sống như vậy nên tôi thiền cũng thu được kết quả tốt hơn. Từ năm 2014 về trước tôi ngủ được rất ít. Mỗi ngày trước khi đi ngủ tôi uống 2 viên thuốc ngủ mà giấc ngủ vẫn chập chờn và chỉ được 2-3 giờ/ngày.
         Từ đầu năm 2015 đến nay nhờ tu Thiền mà tôi đã có giấc ngủ sâu hơn, dài hơn mỗi ngày vì vậy mà sức khỏe ổn định, da dẻ sáng sủa, và cân nặng cũng tăng được 2 kg. Tuy vậy, trong quá trình học thiền tôi thấy mình vẫn còn khuyết điểm:
- Vẫn còn bị ràng buộc việc đời thường chưa buông bỏ được tốt nên khi thiền chưa tĩnh tâm được cao vì vậy kết quả còn hạn chế và thời gian tu thiền vẫn chưa được nhiều.
- Chưa tự tin nên chưa dám chữa bệnh bằng phương pháp thiền cho ai. 
         Tôi hứa sẽ cố gắng rèn luyện tốt hơn để có kết quả cao hơn.
         Xin chân thành cảm ơn các thầy và Ban Chủ nhiệm CLB.
Hà Nội tháng 9 năm 2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.