Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Chủ Nhật, 25 tháng 10, 2015

ĐÔI ĐIỀU SUY NGẪM VỀ MỘT NGÔI NHÀ NHƯ THẾ

Nguyễn Thị Năm
Lớp DSNL6

         Có một ngôi nhà mà tôi muốn nói tới, đó là nhà số 4 ngõ 100 Trần Duy Hưng. Tôi thầm nghĩ và cảm ơn gia chủ - chú Chiến, cô Hương. Một tấm lòng nhân ái, bao dung, đã đón tiếp chúng tôi tới để luyện tập. 
         Đến nay đã được gần 4 năm. Một ngôi nhà chứa đậm tinh thần nhân ái bao la và biết bao kỷ niệm để đời khó quên đối với tôi. Gia đình đã giành một căn phòng xinh xắn, đầy đủ tiện nghi, có ghế ngồi, đệm êm ấm; thoáng mát về mùa hè, ấm áp về mùa đông; để hàng tuần chúng tôi lại tụ tập về đây, về ngôi nhà chung này để cùng nhau luyện tập, chia sẻ niềm vui và những trải nghiệm thú vị trong cuộc sống đời thường. Đặc biệt trong những buổi lớp tổ chức mừng sinh nhật theo quý cho học viên trên lớp. Qua đây cho tôi được bày tỏ lời cảm ơn tới người mẹ hiền đã sinh được cặp song sinh hoàn hảo - Hương Hằng, thật giống nhau như 2 giọt nước. Cặp đôi này đẹp gái, nết na, đảm đang, kinh doanh giỏi, văn thơ song toàn. Không quản ngại khó khăn vất vả, đã chăm lo chu đáo cho mỗi buổi thiền của lớp.
"Chè tươi, nước vối Hương Hằng đợi
Thu dọn vệ sinh sau mỗi buổi thiền"
          Ôi thật cảm động, ơn Trời Phật, ơn mẹ hiền đã sinh ra những người con như thế.
         Ngôi nhà này thật kỳ duyên, ấm áp, đã chứng kiến hàng trăm con người đến với thiền, được thày giảng huấn, khai mở luân xa để luyện tập. Đó là thày giáo tôi - thày Nghĩa lớp tôi, đã giành thời gian, công sức, trí tuệ, tâm huyết truyền đạt pháp môn tu luyện của Đức Thày Tổ Dasira Narada cho chúng tôi luyện tập. Thày chăm chút luyện từng hơi thở, tư thế ngồi thiền, kỹ thuật, động tác luyện tập thế nào để thu được năng lượng cao nhất vào cơ thể. Ngoài bài giảng trên lớp thày còn sưu tầm nhiều tài liệu hay, bổ ích nói về: ăn, uống, ngủ nghỉ, luyện tập thế nào cho tốt, nhằm mục đích nâng cao sức khỏe, cải thiện cuộc sống để chúng tôi học tập rèn luyện. Đặc biệt tôi rất ngưỡng mộ tư thế ngồi thiền kiết già của thày, cũng như chị Thịnh ở lớp tôi. Tôi thầm mơ và cố gắng luyện tập hy vọng đến một ngày nào đó tôi cũng ngồi bán già được để luyện thiền.
         Các bạn đồng môn ơi, hãy kiên trì và cố gắng luyện tập, tu tâm, luyện thân, để đạt kết quả tốt nhất trên con đường chân - thiện - nhẫn.
         Một lần nữa con kính tạ ơn Đức Thày Tổ đã để lại pháp môn này cho chúng con luyện tập.
         Cuối cùng xin kính chúc Thày Chủ nhiệm cùng toàn thể các thày cô mạnh khỏe, an lành, hạnh phúc
Hà Nội 9/2015

2 nhận xét:

  1. Hình như là "suy ngẫm" chứ không phải "xuy ngẫm" ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tks chị. Em copy - paste, sửa mỗi nội dung quên ko ngó lại tiêu đề. :)

      Xóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.