Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Tư, 14 tháng 10, 2015

ĐÔI DÒNG TÂM SỰ

         Mọi năm cứ đến những ngày này là đội văn nghệ của CLB đang gấp rút luyện tập để “ra lò” chương trình biểu diễn đây. Mỗi tuần có đến 2, 3 buổi tập. Tập từ trước hôm công diễn vài tháng. Các “diễn viên” trẻ cũng như “đông tuổi”, nhà xa cũng như nhà gần tập trung đều đặn, đông, đủ, quên tuổi tác, bệnh tật, gác sang bên tất cả bận rộn cá nhân, gia đình...
       Để cho một buổi biểu diễn (60 phút) có đầy đủ thể loại: đồng ca mở màn kết thúc, tốp ca nam, tốp ca nữ, song ca, đơn ca nam, nữ... đội đã tập không mệt mỏi. Khản tiếng ư? Giá đỗ luộc ăn, uống cả nước. Mưa cũng tập, nóng bức cũng tập, nghĩ lại thật vô cùng khâm phục tinh thần của các anh, các chị, các bác. Mà rồi còn hát bè cao, bè thấp, có bài Vân chia 4 bè, 2 bè nam, 2 bè nữ... rồi tập múa, khiêu vũ phù hoạ nữa chứ, nên lại càng mất thời gian và tốn công sức. Nhiều lúc giật mình tự nhắc mình “Này, toàn bệnh nhân cả đấy nhé, cầu toàn vừa vừa thôi”, nhưng mà rồi lại như bị cuốn đi, muốn chương trình tri ân thầy Tổ phải thật hay, thật hoành tráng, ấy thế mà chẳng thấy ai kêu ca cả, giỏi thật. Ôi, những kỷ niệm đẹp không thể quên. 

       Năm nay, Hoàng Vân hiến kế: thay đổi tư duy đi. Không phải là đội văn nghệ ngại khó khăn tập tành, mà Vân nghĩ: niềm vui được tri ân Thầy Tổ nên được san sẻ, niềm vui khi tập trung nhau cùng tập hát, tập múa, cùng cười vui, cùng nghe một câu chuyện cười rồi cười ha hả, cười nghiêng cười ngả... nên được chia đều khắp. Và đến giờ này, Vân tin chắc chắn rằng quyết định của Vân và Ban Chủ Nhiệm là đúng đắn. Vân cũng tin chắc chắn rằng các bác, các anh, các chị ở các lớp đã có những buổi tập hát múa thật vui, thật nhiệt tình mặc dù cũng đã có nhiều khó khăn nhưng đã vượt qua được hết, kết quả là để có được những tiết mục văn nghệ hết sức xúc động cho đêm công diễn. Những lúc tập trung nhau lại để tập luyện, bao bệnh tật, phiền não... chắc chắn đã bị đẩy lui, chỉ còn một đích hướng tới đó là tình cảm chân thành, sự biết ơn sâu sắc đối với Thầy Tổ Dasira Narada và CLB DSNL. 
        Chương trình biểu diễn cho buổi lễ tưởng niệm Thầy Tổ và tổng kết công tác năm 2015 của CLB DSNL đã được lên khung, chỉ còn chờ “chạy” chương trình nữa là ... ra mắt cả nhà. Giờ đây con tim của hơn 50 diễn viên đang xốn xang, hồi hộp, đang lo tính sao cho mình xuất hiện hôm tưởng niệm Thầy Tổ được đẹp nhất, trang nghiêm nhất và biểu diễn hay nhất. Mà nào chỉ có con tim của riêng các diễn viên đập rộn đâu, mà là niềm tin yêu của cả lớp có tiết mục đó gửi gắm vào đấy, “trách nhiệm” to lớn lắm chứ. Tinh thần văn nghệ đã được lan toả khắp CLB, đã được toàn thể học viên đón nhận và hưởng ứng, vui lắm. Lễ hội năm nay toàn CLB sẽ đón nhận một dàn diễn viên hầu như mới, cả nhà mình vỗ tay thật nhiệt liệt nhé. Khi viết những dòng này, Vân đang xúc động, chỉ biết cám ơn tất cả các bác, các anh, các chị đã giúp cho Vân và tiểu ban văn nghệ của CLB hoàn thành nhiệm vụ. Cám ơn nhiều lắm. 
         Trong những năm trước khi tập văn nghệ, Hoàng Vân có được bài thơ do nhà thơ Bạch Liên tặng, xin được chia sẻ cùng cả nhà, và cám ơn chị Bạch Liên nhiều nhiều. 

MÂY VÀNG 
Thân tặng Hoàng Vân 

Thì ra em cầm tinh con dê 
Thảo nào mới gặp đã thấy mê 
Hát hay, duyên dáng, khiêu vũ đẹp 
Biệt danh “Vân kẹo“ ngộ nghĩnh ghê! 

                                            Cảm tình ngày ấy bởi bài ca 
                                            “Tâm hồn” xúc động trái tim ta 
                                            Em trải hồn mình theo câu hát 
                                            Nghe mượt mà nồng ấm thiết tha. 

Rực rỡ, mảnh mai - áng mây vàng 
Nhanh tựa cánh én đón xuân sang 
Con tim nhuốm từ bi hỷ xả 
Với đồng môn thân thiện, dịu dàng. 

                                            Như cây lúa bé, dé lúa to 
                                            Phong trào văn nghệ luôn chăm lo 
                                            Cùng với Vân Sơn làm quẻ dịch 
                                            Công lực cao Thầy Tổ chứng cho. 

Công việc nghiêm túc, vui hát hò 
Ăn những trận cười cũng đủ no 
Ai không thích chôm chôm, dưa chuột 
Hãy tới Mây vàng tư vấn cho! 

                                             Đón chào năm mới Quý Tỵ sang 
                                             Xin chúc Hoàng Vân - Kẹo – Mây vàng 
                                             Khoẻ, vui, hạnh phúc, tu thiền tốt 
                                             Hãy giữ tiếng ca luôn ngân vang.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.