Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Hai, 5 tháng 10, 2015

SỨC MẠNH CỦA BÀI VIẾT CHIA SẺ

Khuất Mạnh Hà
Lớp DSNL 15


        Khi tham gia sinh hoạt tại CLB Dưỡng sinh Năng lượng, thuộc Chi hội Y học Esperanto Hà Nội, là học viên hay hội viên tại sao chúng ta nên viết bài chia sẻ...? Câu lạc bộ là nơi truyền đạt những phương pháp, kỹ năng tu tập trên con đường chiến thắng bệnh tật, xa hơn là sửa đổi tâm tính để mỗi cá nhân trở thành một tiểu vũ trụ hòa đồng với những đặc tính và nguyên lý của đại vũ trụ.
         Trong thời gian học tập, học viên phải học hỏi nơi quý Thầy Cô, có sự trao đổi thông tin giữa các đồng môn với nhau, chúng ta viết bài chia sẻ những trải nghiệm tu tập của mình với người khác, cùng bổ khuyết cho nhau những kinh nghiệm thực tế trong quá trình tu tập. Không nêu chính kiến, không có quan điểm, không có kết quả thực hành và trải nghiệm của bản thân về pháp môn Thiền Thu Lửa Tam Muội thì không phải là tu tập thực sự. Bài viết chia sẻ là hình thức báo cáo kết quả của quá trình luyện tập, những chuyển biến tích cực của bản thân với Ban Chủ nhiệm, trên cơ sở đó quý Thầy Cô nắm được tình trạng về sức khỏe, tâm tính học viên ra sao, từ đó sẽ có sự điều chỉnh cho phù hợp để sao cho việc tu tập có hiệu quả cao nhất.

       Chúng ta chia sẻ những cảm xúc, cảm nhận về những nội dung đã được học, về Thầy Cô giáo, về ngôi nhà chung thân yêu của CLB. Cảm xúc của bản thân về những trải nghiệm khi đi dã ngoại, suy nghĩ về những bài học, lời dạy của Thầy Cô, kết quả của mỗi cá nhân sau mỗi lần thực hành chữa bệnh cho người khác hay được Thầy Cô chữa bệnh; mỗi lần chiến thắng bản thân, vượt qua bệnh tật, hoàn cảnh khó khăn, trở ngại trong cuộc sống của chính mình. Đó không chỉ là hồi ức ngọt ngào, những kỷ niệm không quên, mà còn là những lần đau đớn khó chịu khi đối diện với bệnh tật, những tình huống không thuận duyên trong đời sống,... qua đây còn cho mọi người biết chúng ta đã học đến đâu và thu nhận được gì.
         Ở CLB chúng ta được rất nhiều, không những cho riêng mình mà còn cho cả gia đình, xã hội và cho cả nhân loại… Mong muốn hoàn thiện mình, viết bài chính là tự học, phải tìm thông tin chính thống, học hỏi thêm kiến thức, như vậy là chúng ta lại được thêm một lần học và củng cố kiến thức trên con đường tu tập. Bài viết chia sẻ giúp tập thể hiểu thêm về quá trình học tập chúng ta, là sự giúp đỡ đồng môn cùng học nhanh nhất và hiệu quả nhất, một điển hình người thật việc thật để mọi người nhìn vào, là nguồn khích lệ động viên lớn để mọi người cùng phấn đấu trên con đường hoàn thiện bản thân theo pháp môn của CLB.
         Hơn tất cả, bài chia sẻ của mỗi học viên là để đưa pháp môn Thiền Thu Lửa Tam Muội đến với cộng đồng, qua đó bạn đọc có thêm kiến thức về phòng và chữa bệnh, về tu sửa tâm tính, để hiểu biết hơn, sống có ích cho gia đình và xã hội. Qua đây bạn đọc nếu chưa có duyên tham gia học tập tại lớp cũng có thể bước đầu luyện tập đúng đắn nhất theo pháp môn của CLB.
         Sức mạnh của sự chia sẻ chính là để xây dựng CLB, mỗi bài viết của học viên chính là những miếng ghép, những sắc màu tô điểm cho mái nhà chung CLB Dưỡng sinh Năng lượng. Chúng ta đã được rất nhiều từ Pháp môn Thiền Thu Lửa Tam Muội, từ trang thông tin http://www.luatamuoi.com/, mỗi chia sẻ của học viên chính là một lời cám ơn chân thành, một sự tri ân sâu sắc nhất về tâm sức của những người sáng lập và điều hành CLB. Gìn giữ, kế thừa để phát huy ngọn Lửa Tam Muội sáng mãi chính là quyền lợi, nghĩa vụ của mọi học viên, hội viên trong CLB Dưỡng sinh Năng lượng chúng ta.
Hà Nội, ngày 5 tháng 10 năm 2015 

2 nhận xét:

  1. Cảm ơn em đã nói ra những điều chị muốn nói.

    Trả lờiXóa
  2. Bây giờ chỉ yêu cầu mỗi giáo viên viết một bài thì cũng đã được nhiều nhiều bài rồi ấy nhỉ, nhưng hình như các giáo viên cũng như cán sự lớp cũng chưa phải ai cũng ... viết được. Phải nói rằng không phải ai cũng có "tài" viết. Hơn nữa đối với ai đánh máy được trên máy tính thì đỡ ngại, chứ giờ mà lấy giấy bút ra ngồi viết rồi tẩy tẩy xóa xóa, lại không ưng, phải viết lại thì thật là ngại, ngại quá. Nên về vấn đề này Vân thực sự thông cảm với đa số học viên. Nhưng với các bạn trẻ thì lại khác, đến với CLB, thiền lâu lâu rồi, chắc phải có sự đổi thay nào đó, dù ít dù nhiều thì cũng đáp ứng được phần nào mục đích của các bạn đặt ra khi tìm đến với môn phái này. Vi tính thì các bạn ổn quá rồi, nên chưa thấy bài nào của các bạn trẻ tuổi thì cũng thấy hơi hơi ... buồn. Cùng tham gia cho diễn đàn vui một chút các bạn trẻ nhỉ?

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.