Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Hai, 19 tháng 10, 2015

KẾT QUẢ LUYỆN TU THIỀN

Tô Thị Nội
Học viên lớp DSNL6
         Đã từ lâu tôi nghe nói có câu lạc bộ tổ chức thiền dã ngoại ở Côn Sơn. Khi đó tôi đang tìm hiểu xem CLB đó ở đâu. Thật may mắn, lúc bấy giờ có một người bạn rủ tôi đi chơi Côn Sơn nhân dịp CLB đi thiền dã ngoại. 
         Đó là vào một ngày đẹp trời của tháng 11 năm 2011. Sau 3 ngày được theo học thiền cùng các học viên của CLB ở cơ sở 84 Bùi Xương Trạch, tôi háo hức mong chờ đến chiều thứ 7 tuần tới để được đến lớp học. Tuy vào lớp học muộn hơn so với các học viên khác nhưng tôi vẫn quyết tâm theo học một cách chăm chỉ và đều đặn. Tuy nhiên vì động cơ đến lớp học của tôi lúc đó là muốn được chữa bệnh (tìm cầu) nên kết quả học không như mình mong muốn. Sau dịp tết năm đó tôi bị viêm phế quản nặng, trời mùa xuân mưa nhiều, đường đi đến lớp lại xa, nên tôi đã không đến lớp nữa mà thiền ở nhà theo bài thiền trong đài. Nhưng rồi hình như có một động lực nào đó cứ thôi thúc tôi, tôi ngồi thiền mà nước mắt cứ chảy thành dòng ướt áo. Tôi biết đây không phải là sự điều chỉnh mắt mà là tâm thiện lành của tôi đã được hiện ra. 
         Sau hơn một tháng tôi lại trở lại lớp học một cách chăm chỉ và đều đặn. Với một quyết tâm mới, tôi không ngại đường xa, không ngại trời mưa rét hay nóng bức, tôi đi đến lớp một cách vui vẻ. Cũng từ đấy tôi cảm thấy bệnh trầm cảm trong tôi đã giảm dần. Tôi chăm chỉ nghe bài giảng pháp và tự hiểu rằng: chỉ có sự phấn đấu nỗ lực của bản thân, dưới sự chỉ dẫn của Thầy Chủ nhiệm và các giáo viên hướng dẫn kỹ thuật thiền, tôi mới có thể đạt được kết quả như mình đặt ra. Tôi luôn chú ý thực hành đúng các thao tác trong khi luyện tu thiền. Tôi chú ý ngồi thẳng lưng, thở 4 thì đều và nhẹ, luôn quán trưởng đúng năng lượng vào các luân xa, đặc biệt khâu xả thiền phải làm đầy đủ để xả trược khí ra ngoài cơ thể. Sau mỗi lần đi thiền dã ngoại tôi nhận thấy năng lượng trong cơ thể mình tăng trưởng rõ rệt, sức đề kháng đối với bệnh tật cũng tăng lên nhiều. Tôi luôn tự nhắc nhở mình phải “nâng cao tâm tính là đường lối tu luyện chịu đau khổ là con thuyền vượt đại pháp vô biên”. Trong tâm trí tôi luôn nhớ là phải rèn bản thân theo bản chất “Chân - Thiện - Nhẫn" cùng một lúc và phải biết rõ về “được và mất”.
         Kết quả sau gần 4 năm luyện thiền, tôi không còn phải nằm trong bệnh viện lần nào, tuy nhiên đôi lúc tôi cũng còn bị cảm, ho do bị mưa ướt người. Mỗi lần như vậy tôi đều tự nhủ: đó là thử thách của các đấng bề trên, thế là tôi lại ngồi thiền nhiều hơn trong một ngày và mỗi lần ngồi thiền thời gian nhiều hơn. Tôi luôn nghĩ mỗi chúng ta đều có một người thầy vô hình đang theo dõi quyết tâm tu tập và các đấng bề trên cũng đã lược ra cho mỗi người một chương trình tu luyện. Vì vậy tôi luôn tin tưởng với sự quyết tâm của chính mình thì sẽ thu được kết quả tốt hơn. Đến nay tôi đã ngồi thiền mỗi lần đươc 120 phút. Kết quả sức khỏe của tôi đã tốt nên rất nhiều. Tôi đã khắc phục được một số bệnh mãn tính như: viêm đại tràng co thắt, viêm dạ dày, tiền đình, thoát vị đĩa đệm đa tầng, huyết áp và nhịp tim ổn định. Cụ thể kết quả xét nghiệm máu công thức của tôi ngày 4-9-2015 là khá tốt. Ví dụ:
- Đường máu là 5,25mol/l (trước là 6,7)
- Mỡ máu là 5,10 mol/l (trước là 6,8)/ 
- Mỡ xấu là 2,8 mol/l ( trước là 4,3) vv…
         Tuy nhiên tồn tại chính của tôi hiện nay là trong khi ngồi thiền thời gian lâu, đôi lúc trong đầu còn lởn vởn, suy nghĩ về công việc hàng ngày, nhưng sau đó tôi lại cố gắng tĩnh tâm lại ngay. Hoặc với căn bệnh thoái hóa đa khớp, về căn bản là tiết triển tốt, nhưng đôi khi vẫn còn đau đầu gối, ngón tay, bả vai.
           Con xin cảm ơn Đức Thầy Tổ Dasira Narada.
         Tôi xin chân thành cảm ơn Thày Chủ nhiệm cùng tất cả các thầy cô trong Ban Chủ nhiệm CLB và các thầy cô hướng dẫn kỹ thuật của CLB. Tôi xin chúc tất cả các thành viên của CLB luôn được tinh tấn trong tu thiền.
Hà Nội, ngày 12-9-2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.