Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Hai, 5 tháng 10, 2015

HÀNH TRÌNH ĐẾN VỚI THIỀN LỬA TAM MUỘI

         Con người sinh ra là do tinh cha huyết mẹ mà thành và đều khỏe mạnh nhờ được thừa hưởng những tinh chất của khí tiên thiên. Chỉ đến khi ra đời, chúng ta sống trong một môi trường ô nhiễm, hít thở không khí ô nhiễm, dùng đồ ăn thức uống bị nhiễm các hóa chất độc hại. Những chất độc hại đó cứ năm này qua năm khác tích lũy dần trong cơ thể của chúng ta. Theo quy luật của tự nhiên: Sinh - Lão - Bệnh - Tử, đến khi sức để kháng trong cơ thể giảm sút, đó là lúc bệnh tật bắt đầu đến với con người. Với tôi, tuy chưa nhiều tuổi nhưng bệnh tật trong người đã bùng phát ra ngoài.

       Năm 2012, sức khỏe của tôi bỗng nhiên sa sút một cách nghiêm trọng. Tôi không dám đi xe máy vì việc đi lại lúc đó rất khó khăn, lúc nào cũng cảm giác như bị mất thăng bằng. Tôi ăn và ngủ cũng kém hơn. Và thế là tôi quyết định đi khám ở bệnh viên Bạch Mai. Bác sĩ cho tôi làm tất cả các xét nghiệm như: xét nghiệm máu, chụp X-quang, siêu âm và đưa ra kết luận tôi mắc phải hai bệnh, đó là bệnh tim mạch và tiểu đường type 2. Với hai bệnh này tôi sẽ phải uống thuốc và điều trị suốt đời. Lúc đó tinh thần tôi đã suy sụp rất nhiều. Bác sĩ cũng tư vấn cho tôi là phải dùng thuốc kết hợp với ăn uống khoa học và luyện tập thể dục. Nghe lời bác sĩ, tôi đã uống thuốc, ăn uống đúng chế độ và tự tìm cho mình một môn tập phù hợp. Tôi đã từng tìm đến một số môn như yoga, khí công dưỡng sinh, pháp luân công. Nhưng khi đó tôi cảm thấy sức khỏe của tôi không phù hợp để tập các môn trên, và rồi tôi lại bắt đầu một cuộc tìm kiếm lại sức khỏe cho bản thân.
         Tôi lang thang trên “chợ” (Internet) để tìm một phương pháp luyện tập nào “LƯỜI” nhất, nhưng kết quả lại cho sức khỏe tốt nhất. Và thế là tôi tìm tới THIỀN. Khi tôi gõ chữ thiền thì có rất nhiều môn phái thiền hiện lên trên màn hình. Lúc đó, tôi thấy THIỀN LỬA TAM MUỘI. Tôi vào trang Blog của câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng và bài đầu tiên tôi đọc được là các bài viết của các hội viên. Hay! Hay quá! Sao lại có một môn phái thiền mà chữa được nhiều bệnh như thế! Khi bắt đầu tìm hiểu về câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng, tôi thấy đây là một câu lạc bộ có tư cách pháp nhân, hiệu quả chữa bệnh rất cao (qua các bài viết của học viên) nhưng đi học lại không mất tiền học phí. Tại câu lạc bộ, học viên được học về CHÂN - THIỆN - NHẪN - TU TÂM - TU TÍNH. Tôi đã nghe hết bài thiền Thu Lửa Tam Muội và tôi nhận ra đây là một pháp môn thiền kết hợp giữa khí công dưỡng sinh và thiền thư giãn. Tôi đã tìm hiểu rất kĩ bài thiền này và tôi tìm tới mục liên hệ trên Blog của câu lạc bộ. Tôi gọi điện cho chị Hoàng Vân. Qua điện thoại tôi thấy rằng đây chính là môn tôi cần tìm đến để học và chị đã hẹn tôi thứ 7 đến nhà, lúc đó là vào tháng 8 năm 2013. Đúng hẹn tôi tới gặp chị Vân, chị đã hướng dẫn cho tôi vị trị các luân xa trên cơ thể con người và cách ngồi thiền ra sao. Sau đó tôi thực hành ngồi thiền và chị mở luân xa cho tôi. Chị còn hẹn về nhà phải luyện tập hàng ngày và sẽ thông báo cho tôi khi nào câu lạc bộ mở lớp mới. Và thế là tôi phải chờ đến ngày 8/3/2014, tôi được vào học lớp DSNL 16 chiều thứ 7. Từ khi học thiền lửa tam muội tới nay, sức khỏe của tôi đã tốt lên rất nhiều. Cụ thể vào tháng 8/2015, tôi đi khám định kì tại bệnh viện Tim mạch, qua các xét nghiệm máu, siêu âm tim mạch và chụp X-quang, bác sĩ kết luận: Các chỉ số về máu đều rất đẹp (nằm trong giới hạn cho phép), bệnh tim mạch ổn định, trọng lượng cơ thể của tôi đã giảm đáng kể, từ 72 kg xuống còn 65 kg, đi lại không còn cảm thấy bị mất thăng bằng như trước nữa. Các loại thuốc mà tôi phải dùng hiện nay cũng đã giảm xuống một nửa.
         Trong thiền Lửa Tam Muội, mỗi người đều có một cảm nhận riêng khi ngồi thiền. Với tôi, khi ngồi thiền phải tập trung tư tưởng, nghe theo lời dẫn của thầy để vận hành các luân xa sao cho khi đến luân xa nào thì phải cảm nhận thấy luân xa nóng lên, hoặc vùng da ở đó như muốn giãn nở ra. Khi vận hành vòng tiểu châu thiên, phải dùng ý để dẫn khí. Còn quả cầu lửa thì tôi chưa bao giờ cảm nhận thấy nó. Khi hết lời dẫn của thầy thì ngồi thư giãn. Với tôi, để định tâm được thì cứ bám vào hơi thở, vì hơi thở lúc nào cũng ở bên ta. Theo y học cổ truyền (thần đâu khí đó), việc thư giãn tập trung vào hơi thở, đưa hơi thở xuống đan điền làm cho ý và khí lưu truyền về phía dưới cơ thể, làm nhẹ áp lực ở vùng đầu và khiến cho ta thư giãn định tâm được tốt hơn. Đôi khi tâm ta cứ muốn chạy lung tung, không sao, ta cứ từ từ đưa nó về với hơi thở của mình.
         Từ trong tâm, tôi xin tạ ơn Thầy tổ Dasira Narada. Xin cảm ơn thầy chủ nhiệm và các thầy cô trong câu lạc bộ đã nhiệt tình chỉ dẫn cho các học viên luyện tập tu thiền ngày một tốt hơn. Mong cho câu lạc bộ của chúng ta ngày một đông hơn và là một địa chỉ tin cậy để cho mọi người đến tu thiền đẩy lui bệnh tật.
Học viên: Lê Trọng Xướng
Lớp DSNL18

2 nhận xét:

  1. Hiếm thấy có học viên nào ham học và ham hành như anh Xướng. Chúc mừng thành quả anh đạt được sau một thời gian thiền chưa lâu. Sức khỏe anh đã được cải thiện tốt, anh còn động viên được người nhà thiền cùng, ngoài ra anh cũng rất chăm học các bài khác như cảm xạ, dùng lắc có kết quả khá tốt, dùng quẻ dịch trong chữa bệnh cho người nhà... Mỗi khi có thắc mắc, anh không ngần ngại gọi điện hỏi giáo viên chủ nhiệm, và ngay cả học để giao lưu với thế giới qua Internet anh cũng là người rất cố gắng. Chúc anh thành tựu hơn nữa.

    Trả lờiXóa
  2. Chúc mừng anh Xướng về những kết quả bước đầu anh đạt được. Cảm ơn anh về những chia sẻ rất hữu ích.

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.