Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Ba, 6 tháng 10, 2015

BÁO CÁO KÊT QUẢ LUYỆN TẬP LỚP DSNL11

Hà Nội, ngày 05 tháng 10 năm 2015

BÁO CÁO KÊT QUẢ LUYỆN TẬP
năm 2015 - lớp Dưỡng sinh Năng lượng 11

Ban cán sự lớp Dưỡng sinh Năng lượng 11 (DSNL) xin báo cáo kết quả luyện tập trong năm 2015 như sau:

A. Đặc điểm, tình hình lớp:
- Giáo viên chủ nhiệm: Thày Trần Văn Tiến
- Ban cán sự lớp: Đoàn Mạnh Thắng - lớp trưởng, Nguyễn Thị Quỳnh Mai, Nguyễn Ngọc Bình - lớp phó.
- Tổng số học viên 41, trong đó có 5 nam, 36 học viên nữ. Học viên cao tuổi nhất sinh năm 1935, học viên trẻ tuổi nhất sinh năm 1980. Học viên cao tuổi (từ 60 trở lên) chiếm tỷ lệ trên 70%.
- Số học viên thường xuyên đến lớp tham gia tập luyện từ 28 đến 35 người, học viên vắng mặt trong các buổi học đều có lý do.
- Địa điểm tập luyện: Trường Mầm Non Quang Trung, thuộc phường Quang Trung, quận Đống Đa, TP Hà Nội.


B. Kết quả tập luyện
         Học viên đa phần đã cao tuổi và mắc các căn bệnh mãn tính như đau dạ dày, sỏi thận, tiểu đường, vôi hóa đốt sống, tiền đình, thần kinh tọa, gút, mỡ máu, mất ngủ…. Có một số học viên bị bệnh nặng đang phải điều trị bằng các biện pháp y học hiện đại. Sau một thời gian tập luyện đã có những chuyển biến tích cực, chứng đau đầu, mất ngủ, viêm xoang, mũi, gút …ở một số học viên đã gần như được đẩy lùi hoặc về cơ bản đã được hạn chế, một số học viên khác bị bệnh nặng sau thời gian điều trị bằng các phương pháp y học hiện đại kết hợp với luyện tập đã có những chuyển biến tích cực, sau khi xét nghiệm các chỉ số đều rất an toàn…
         Kết quả rõ nhất của lớp chính là sự thay đổi cơ bản về tâm tính. Mọi người đến lớp ai cũng tâm sự tính nết so với trước ngày đi tập gần như thay đổi hoàn toàn theo chiều hướng tích cực, không còn nóng nảy, tự ti, mặc cảm bệnh tật…., trên gương mặt mỗi người khi đến lớp đều tươi sáng, tràn đầy sự tự tin, vui vẻ, thân ái, đoàn kết; Họ đã phần nào quên đi những vất vả lo toan về cơm áo gạo tiền của cuộc sống thường nhật, về bệnh tật mà họ đang phải gánh chịu, tất cả chỉ một mục đích tu dưỡng Thân - Tâm sao cho thật tốt.

C. Hoạt động dã ngoại:
- Tham gia các đợt đi thiền dã ngoại do Câu lạc bộ tổ chức, chấp hành nghiêm chỉnh chương trình, kế hoạch luyện tập đã đề ra, quan hệ tốt với học viên các lớp khác.
- Tổ chức một số chuyến đi dã ngoại 01 ngày theo lớp với số lượng đông học viên tham gia và đã thu được kết quả tốt. Trong các chuyến đi đều đảm bảo an toàn tuyệt đối.

D. Các hoạt động khác:
- Tham gia vào các hoạt động chung của Câu lạc bộ.
- Giúp đỡ nhau trong tu luyện cũng như trong hỗ trợ chữa bệnh.
- Thắp hương kính bái Đức Thày Tổ vào dịp 24/10; thăm các thày cô nhân ngày 20/11, ngày đầu xuân năm mới; tổ chức thăm hỏi động viên kịp thời học viên khi bị ốm đau, gia đình có việc vui buồn…

E. Tồn tại:
- Trong lớp có cả học viên cũ và mới do đó phần nào đã ảnh hưởng đến kế hoạch học tập.
- Vì lý do khó khăn, một số học viên nghỉ học đã ít nhiều ảnh hưởng đến tư tưởng của các học viên khác.
- Một số học viên do chưa bố trí được công việc gia đình, xã hội nên việc tham gia các đợt đi thiền dã ngoại cũng như các buổi luyện tập tại lớp, thiền tại gia chưa đều, thời gian chưa đảm bảo.
- Chưa mạnh dạn tham gia các hoạt động chung của Câu lạc bộ, chưa chủ động tham gia ý kiến xây dựng câu lạc bộ, xây dựng lớp để ngày càng phát triển vững mạnh.

F. Phương hướng hoạt động:
- Xây dựng khối đoàn kết, thống nhất trong lớp, trong toàn Câu lạc bộ.
- Tham gia các hoạt động chung của Câu lạc bộ theo kế hoạch.
- Tổ chức các hoạt động riêng rẽ của lớp theo kế hoạch.

         Trên đây là báo cáo kết quả luyện tập năm 2015 của lớp DSNL11. Ban các sự, tập thể lớp DSNL11 xin bày tỏ lòng biết ơn chân thành tới Đức Thày Tổ DASIRA NARADA, Thày Chủ nhiệm cùng toàn thể các Thày, Cô trong Câu lạc bộ, kính chúc các Thày cô mạnh khỏe, hạnh phục, luôn luôn đồng hành cùng chúng tôi trên con đường tu luyện còn đầy khó khăn và thách thức ở phía trước.
Kính chúc Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng của chúng ta đoàn kết và ngày càng phát triển.
Ban cán sự lớp DSNL11
Người viết: Nguyễn Thị Quỳnh Mai

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.