Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Hai, 12 tháng 10, 2015

BÁO CÁO TỔNG KẾT CỦA LỚP DSNL 12 NĂM 2014-2015

Giáo viên chủ nhiệm: Cô Võ Thị Hương
Đặc điểm của lớp lúc mới bắt đầu khai giảng:
- Lớp được thành lập ngày 11 tháng 8 năm 2013 với sĩ số khoảng 40 người. Tuy nhiên trong lớp có sự thay đổi thường xuyên về quân số. Một số người chuyển đi, một số người mới xin vào. Số người tham gia đi học thường xuyên thường từ 20 -28 người.
- Trong lớp không có người mắc bệnh hiểm nghèo nhưng ai cũng có mang trong mình một căn bệnh riêng. Chị Cúc bị bệnh thần kinh thực vật huyết áp cao không ổn định mất ngủ triền miên, có thời kỳ gia đình đã đưa chữa chạy tại nhà thương điên. Chị Linh cũng vậy, là người suy sụp lúc nào cũng nghĩ ngày mai là ngày cuối của đời mình. Anh Hòa mang trong mình rất nhiều căn bệnh khó chữa trị. Bác Sửu đau vai đã rất nhiều năm nay chữa trị khắp nơi nhưng không thuyên giảm. Anh Thạch bị bệnh thần kinh thực vật, mất ngủ rối loạn nhịp tim, huyết áp không ổn định đau đầu kinh niên do thoái hóa đốt sống cổ, đại tràng, viêm xoang mãn tính chữa khắp nơi không khỏi, và còn nhiều người khác với các bệnh mãn tính khác nhau, nhiều người tâm tính còn nặng nề nóng tính, cứng nhắc .v.v.


Kết quả tu tập của lớp trong hai năm:
Được sự độ trì của Đức Thầy Tổ, sự giúp đỡ nhiệt tình của Thầy Chủ nhiệm, thầy Phó chủ nhiệm và các thầy cô trong CLB, đặc biệt là cô Hương, người đứng lớp trong hai năm, cả lớp đã được học theo đúng giáo trình của CLB và đạt được kết quả như sau:
+ Tinh thần, ý thức học tập và hoạt động:
Nghiêm túc, đều đặn, nhiều bác đã thiền 2 ca /ngày. Lớp thường xuyên có các buổi sinh nhật sinh hoạt vui vẻ trong lớp.
+ Về bệnh tật: Cơ bản mọi người ai cũng thấy khỏe ra. Chị Cúc  đã khống chế được bệnh thần kinh thực vật, ăn ngủ tốt hơn, yêu đời và tinh thần vui vẻ thoải mái. Chị Linh hết suy sụp, cuộc sống cảm thấy tươi sáng. Anh Hòa khỏe mạnh hẳn lên. Bác Sửu đã hết đau vai. Chị The bệnh viêm họng đã thuyên giảm. Chị Mỹ bệnh mãn tính đã ổn định. Tôi - Phạm Ngọc Thạch đã khống chế thành công căn bệnh thần kinh thực vật khó chữa, hết bệnh đau đầu, huyết áp ổn định, ngủ tốt. Bác Nhung khỏi hẳn bệnh trĩ. Còn lại nhiều bác mắc bệnh thời khí thì nay gần như khỏi hoàn toàn như: chị Tiến, anh Thịnh .v.v. Bác Thảo có bệnh Gout chuyển biến chậm.
+ Về tâm tính: Tâm tính của từng người thay đổi rõ rệt. Suy nghĩ tích cực, biết chia sẻ hơn. Đa số cảm thấy vui vẻ, bình an hơn. Cả lớp gắn bó yêu thương như trong một gia đình. 
+ Một số mặt còn tồn tại: Đi học chưa đúng giờ, có vài bác còn đi muộn. Trong quá trình thiền còn tạp niệm. Tham gia đi dã ngoại còn hạn chế ( khoảng 40%).

Phương hướng hoạt động: Phát huy những mặt đã đạt được. Luyện tập chuyên cần hơn nữa để sức khỏe tốt hơn. Động viên cả lớp tham gia dã ngoại đông đủ hơn. Động viên tinh thần chia sẻ nhiều hơn nữa để có nhiều bài đăng trên Blog của CLB.

Ý kiến đóng góp: Mong muốn được các thầy cô chia sẻ kinh nghiệm và được nghe những câu chuyện hay để học hỏi và nâng cao tâm tính.
Người báo cáo
Phạm Ngọc Thạch

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.