Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Bảy, 17 tháng 10, 2015

Thiền đã đem lại cuộc sống hạnh phúc cho tôi

Nguyễn Thị Kim Vân
Lớp DSNL8 - DSNL13
         Tôi xin dâng lời tri ân, thành kính đến Thầy Chủ nhiệm (Thầy Thường) và các thầy, các cô giáo trong Ban Chủ nhiệm cùng với Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng!
         Tôi vào học thiền cách đây 3 năm, lúc đó tôi đã truyền hóa chất được hơn 1 năm, song trong cơ thể tôi vẫn còn một khối u.
         Do có được cơ duyên, tôi được vào học thiền tại 84 Bùi Xương Trạch. Mỗi lần đến lớp học, Thầy Chủ nhiệm nhẹ nhàng giảng dạy, tận tình chỉ bảo cách ngồi, thở cho đúng cách, cả lớp lúc nào cũng vui vẻ, trao đổi kinh nghiệm thiền tận tình. Tôi cảm thấy như được ở nhà với chị em ruột thịt!
          Thiền được hơn 1 năm, lúc nào tôi cũng nghĩ đến bệnh chưa khỏi. Tôi đem tâm trạng lo sợ nói với Thầy Chủ nhiệm. Thầy đã ân cần nhẹ nhàng khuyên tôi quên và không để ý đến bệnh nữa, phải buông xả nó ra khỏi đầu và cố gắng phấn đấu tập đầy đủ và đúng cách các bài tập Thầy đã dạy.
         Từ đó trở đi tôi cố gắng sáng dậy sớm tập. Trước tiên tôi đọc Chú Hộ Mệnh, tập Dịch Cân Kinh Trợ Luân và ngồi thiền. Khi xả thiền động tác nào tôi cũng xả 36 cái. Tối đến tôi tập Quân Bình Âm Dương 15 phút (trong 3 năm tôi xin phép nghỉ học 2 lần) và bỏ 1 lần dã ngoại.
         Hàng ngày, song song với tập thiền, tôi còn kết hợp ăn uống điều độ, ăn sạch, ăn cá, rau củ quả, đầy đủ vitamin và uống thảo dược. Thời gian trôi qua được sự hỗ trợ chữa bệnh của Thầy Chủ nhiệm và các thầy cô, cùng với quyết tâm cố gắng luyện tập, tôi đã xuống được 10kg, đỡ hẳn đau xương khớp, và khối u trên cổ tôi cũng tan biến. Thật là kỳ diệu! Thiền đã đem lại cuộc sống hạnh phúc cho tôi và gia đình mà có nhiều tiền cũng không mua được. Các thầy các cô và các bạn đồng môn khen và động viên tôi rất nhiều! Càng tiếp thêm cho tôi nghị lực để tiếp tục thiền.
         Và tôi xin bày tỏ lòng chân thành biết ơn vô hạn đến Thầy Chủ nhiệm, thầy Tiến, cô Hoàng Vân và các thầy, các cô trong Ban Chủ nhiệm đã không quản ngại chữa bệnh và truyền lại kinh nghiệm quí báu để tôi có được sức khỏe và hạnh phúc như hôm nay! Và cũng xin chân thành cảm ơn chị Mỹ, người hàng xóm nhiệt tình đã đưa tôi đến với thiền.
         Tôi đã đọc được trong quyển "Tâm An Lạc" của Đức Nhiếp Chính Vương Gyalwa Dokhampa, câu đúc kết của người, điều mà hàng ngày tôi luôn phấn đấu và tâm niệm: "Nguyện trưởng dưỡng và nhân hạnh phú trong tôi đem hạnh phúc đến cho mọi người" - Nguyện luôn giữ tâm ý, lời nói và hành động được thiện lành, tốt đẹp. Thiền quán về trân trọng và tri ân: "Trân trọng và tri ân là một điều kì diệu. Nó khiến điều tuyệt vời của người khác trở thành điều tuyệt vời của chúng ta!" Voitare (trích trong "Tâm An lạc" của Đức Nhiếp Chính Vương Gyalwa Dokhampa).
Ngày 6.10.2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.