Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Tư, 14 tháng 10, 2015

BÁO CÁO TỔNG KẾT HOẠT ĐỘNG NĂM 2015 - LỚP DSNL 15

         Kính thưa quý thầy cô, thưa toàn thể các hội viên & học viên CLB Dưỡng sinh Năng lượng, thuộc Chi hội Y học Esperanto Hà Nội.
         Cách đây hơn 1 năm, tháng 04 năm 2014, chúng tôi trở thành những học viên của Lớp Dưỡng sinh Năng lượng 15, nơi mà giờ đây chúng tôi coi như là ngôi nhà thứ hai của mình. Đến bây giờ, chúng tôi mong thời gian trôi đi thật chậm để còn tiếp tục hoàn thiện thân - tâm trong mái nhà chung CLB, với bạn đồng môn, người thầy người cô thiện tâm, tận tình hàng tuần hướng dẫn, dìu dắt, dạy dỗ chúng tôi trên con đường tu tập theo pháp môn Thiền Thu Lửa Tam Muội. Nhìn lại giai đoạn học tập vừa qua, so với cuộc đời của một con người không phải là dài, nhưng chừng đó là quãng thời gian đẹp nhất, cho chúng tôi những trải nghiệm mới mẻ để ngày càng luyện tập thuần thục, tinh tấn, vững chắc đi tiếp trên con đường của Chân - Thiện - Nhẫn, để tu sửa và hoàn thiện chính mình. Nhìn nhận lại những kết quả đã đạt được cũng như những hạn chế thiếu sót còn tồn đọng, thay mặt cho tập thể học viên, lớp trưởng viết báo cáo tổng kết hoạt động năm 2015 của lớp.

          Tính ở thời điểm đầu năm, lớp DSNL15 bao gồm 45 học viên theo danh sách đăng ký, trong đó trẻ nhất là 35 tuổi, già nhất là 74 tuổi, nhưng sau thời gian nghỉ hè vì những lí do khác nhau có học viên xin chuyển lớp, tạm nghỉ học, đăng ký học không tập trung với lớp... đến hiện tại tổng số là 18 -20 học viên đi học đều đặn. Tập thể lớp rất đoàn kết, các cô, các bác luôn có tinh thần khiêm tốn, lắng nghe học hỏi, quan tâm, giúp đỡ và động viên nhau trong rèn luyện các bài thiền, không khí học tập rất vui vẻ, thân thiện và hòa đồng. Mỗi học viên luôn có ý thức nỗ lực, phấn đấu đạt kết quả cao nhất trong quá trình tập luyện và tu sửa tâm tính. Cùng với đó, lớp luôn nhận được sự quan tâm ân cần, sự chỉ bảo dạy dỗ tận tình của cô giáo Hằng trong bài giảng hàng tuần, cô Hương trong những bài luyện nâng cao, thầy Kim trong chuyến đi dã ngoại do lớp tổ chức. Đó là những nguồn động lực to lớn giúp chúng tôi vượt qua những khó khăn, thử thách trong thời gian học tập và rèn luyện theo pháp môn của CLB. 
         Bên cạnh những thuận lợi rất lớn trên đây, không thể không kể đến những khó khăn còn tồn tại. Mặc dù tổng số học viên chỉ có hơn 20 người, nhưng đặc biệt có 03 cặp vợ - chồng, nam giới chiếm tỉ lệ nhỏ, đa số là là nữ, lớn tuổi nên gặp phải những khó khăn trong việc hoạt động phong trào. Số học viên còn lại đang trong tuổi lao động nên không tránh khỏi sự ràng buộc của cuộc sống và sự phức tạp sinh hoạt đời thường. Một bộ phận nhỏ học viên còn chưa ý thức được việc học tập và rèn luyện nên vẫn vướng phải hạn chế nhất định. Có những buổi sinh nhật quý của lớp quân số học viên đi học đến trên 30 người, cá biệt những ngày mưa gió đến lớp chỉ thầy và mấy trò… Có những học viên còn đi muộn, nghỉ học không lý do, ngủ gật, nhúc nhích, không hoàn thành đủ thời gian của bài luyện thiền trên lớp... Những điều đó đã gây ra những khó khăn không nhỏ cho cả thầy cô giảng dạy và ảnh hưởng nhiều đến tâm lý học viên trong việc học tập trên lớp…
          Tuy nhiên với niềm tin về Thầy Tổ, vào Ban Chủ nhiệm, sự đam mê, lòng quyết tâm và sự kiên nhẫn vô hạn, học viên trong lớp đã dần khắc phục những khó khăn, phát huy những thuận lợi để tiến nhanh trên con đường tu tập theo Pháp môn Thiền Thu Lửa Tam Muội, kết quả đáng khích lệ ban đầu như sau:
         Trong lớp có học viên đã ngồi kiết già được trên 90 phút, có học viên đã thở nội lực 4 thì mỗi thì đạt 12 giây, có học viên đã tập 03 ca trong một ngày.... đa số đã hoàn toàn thuần thục những bài tập theo nội dung giáo trình 1- 2 đã học và đang mong muốn được học những kiến thức mới để ứng dụng chữa bệnh cho bản thân và người thân trong thực tế. Học viên thể trạng yếu, căng thẳng thần kinh, chóng mặt, thiếu máu... sau quá trình tập luyện bệnh tật đã hoàn toàn được loại bỏ. Bệnh huyết áp, học viên qua bài chia sẻ đã cảm nhận thuyên giảm nhiều, có bác mạnh dạn ngừng hẳn hoặc giảm uống thuốc theo đơn điều trị và sẽ quyết tâm thời gian tới không dùng thuốc mà chỉ thiền thôi. Bệnh xương khớp, thoái hóa, viêm dạng thấp, thoát vị đĩa đệm đều có biến chuyển tích cực nhưng chậm cần nỗ lực và kiên trì hơn. Những bệnh đã được Tây y phẫu thuật cắt mổ thì học viên cảm nhận cơ thể có tiến triển, tâm lý lạc quan hơn nhưng cần hướng dẫn cụ thể trong tập luyện từ Ban Chủ nhiệm... Dù kết quả đạt được còn khiêm tốn nhưng ít nhiều đã để lại những ấn tượng tốt đẹp trong con mắt của thầy cô và trong lòng các đồng môn của lớp khác trong CLB…
         Mong muốn trong thời gian tới Ban Chủ nhiệm sẽ nghiên cứu những phương pháp luyện tập, triển khai những nội dung mới để học viên được học nâng cao, tích lũy năng lượng bản thể dày hơn, đẩy nhanh quá trình đào thải các chất ô chẩm độc hại ra khỏi cơ thể nhiều hơn, nhanh hơn, tăng hiệu quả trong việc chữa bệnh và phòng bệnh... 
         Trên đây là sự khái quát nhất về những kết quả trong học tập, rèn luyện theo pháp môn Thiền Thu Lửa Tam Muội của học viên lớp DSNL15. Một lần nữa xin khẳng định lại rằng có được những kết quả đó, ngoài sự nỗ lực của tập thể học viên cần phải kể đến sự quan tâm, động viên khích lệ và củng cố kiến thức của các thầy cô, đặc biệt là Thầy Chủ nhiệm, thầy Phó chủ nhiệm hướng dẫn học luyện nâng cao, sự tạo điều kiện học tập tốt nhất cho lớp của chị Hương - anh Chiến tại cơ sở 2.
         Cuối cùng, xin kính chúc sức khỏe các thầy cô, chúc các thầy cô luôn mạnh khỏe, chúc cho CLB luôn là điểm đến để tu tập và là niềm tự hào của toàn thể thế hệ học viên và hội viên chúng tôi. Chúc các học viên của lớp và toàn thể CLB đạt thành tích cao nhất trong học tập, luôn tràn đầy năng lượng tình thương.
          Xin chân thành cảm ơn.
Hà Nội, tháng 10 năm 2015
Cán sự lớp DSNL15
Lớp trưởng: Khuất Mạnh Hà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.