Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Bảy, 10 tháng 10, 2015

MỘT SỐ KẾT QUẢ BƯỚC ĐẦU SAU BA NĂM SINH HOẠT TRONG CLB DSNL

Trần Quốc Đắc
Lớp DSNL6 và 9
         Tôi tham gia sinh hoạt trong CLB DSNL thấm thoắt đã được tròn 3 năm. Được sự hướng dẫn, giúp đỡ tận tình của Ban Chủ nhiệm cùng các thầy cô giáo trong câu lạc bộ và với sự cố gắng tập luyện của bản thân, trong thời gian qua tôi đã thu được một số kết quả bước đầu.
           Sau hơn 50 năm công tác trong ngành giáo dục, cho đến khi nghỉ hưu (năm 2001) tôi đã bị một số bệnh mạn tính như gút, suy thận, phì đại tuyến tiền liệt… Qua 3 năm tích cực luyện thiền theo pháp môn Lửa Tam Muội của Đức Thầy Tổ Dasira Narada, các bệnh trong cơ thể tôi đã có những chuyển biến:

         Do bị bệnh gút từ lâu nên chỉ số axit uric trong máu tôi tăng cao, có lúc lên tới 561umol/l (21/2/2013). Những khi thời tiết thay đổi đầu gối, mắt cá sưng to và rất đau nhức. Tôi đã dùng nhiều loại thuốc nhưng bệnh chỉ đỡ một phần, chu kỳ đau lại ngắn dần. Nhờ luyện thiền kết hợp với chế độ dùng thuốc allopurinol giảm dần từ ngày/1viên xuống 7 ngày/1 viên cho đỡ hại thận, sau 1 năm bệnh của tôi đã đỡ nhiều và rất mừng là từ hai năm trở lại đây chân không còn những đợt đau nữa. Kết quả xét nghiệm gần đây nhất (ngày 29/9/2015) tại khoa Nội A Bệnh viện Hữu Nghị cho biết chỉ số axit uric còn 442 umol/l.
         Tôi bị suy thận đã từ nhiều năm, có những lúc bị phù rất mệt mỏi. Vào thời điểm 22/7/2013 chỉ số creatinin/máu là 154,5 umol/l. Bác sĩ trong bệnh cho biết bệnh này chưa có thuốc đặc trị, chủ yếu là bệnh nhân phải ăn kiêng và giữ chế độ sinh hoạt, làm việc điều độ. Sau thời gian luyện thiền, cho đến nay bệnh cũng chuyển biến một bước. Kết quả xét nghiệm máu vào ngày 29/9/20015 cho biết chỉ số creatinin xuống còn 139,9 umol/l.
         Tiền liệt tuyến của tôi bị phì đại lên tới 47gam (siêu âm 6/2/2014), ngày 23/4/2015 còn 25gam. Trước đây tôi bị huyết áp thấp 60/90, nay đã tăng lên 70/110.

         Bên cạnh một số kết quả bước đầu đã thu được, trong luyện thiền tôi còn những hạn chế:
- Trong quá trình thiền có những giây phút tâm trí chưa tĩnh lặng.
- Nhìn chung các bệnh có chuyển biến tốt nhưng chưa thật ổn định, có chỉ số trong xét nghiệm máu lúc lên, lúc xuống tuy không nhiều.
- Bệnh mất ngủ chưa được cải thiện nhiều. Những đêm thức giấc tôi vẫn phải nhắm mắt nằm nghe một phần bài nhạc "càn khôn của vũ trụ" chừng 15 phút mới ngủ tiếp được. Giấc ngủ chưa sâu.

         Qua quá trình luyện thiền tôi cũng đã áp dụng một số kinh nghiệm như sau:
- Trước hết tôi xác định phải có niềm tin. Tin ở sự đúng đắn và hiệu quả trong tu tâm và luyện thân của pháp môn Lửa Tam Muội, ở sự trợ duyên giúp đỡ của Đức Thầy Tổ và Đức Phật Dược Sư trong luyện thiền và chữa bệnh. Tôi nhận thức rằng trong tu luyện thiền niềm tin chính là cần ăng-ten giúp học viên thu nhận tốt sóng năng lượng sạch của vũ trụ .
- Thực hiện nghiêm túc nội dung bài giảng của các thầy cô giáo từ những động tác cơ bản như cách ngồi thiền, cách thở, cách tọa thiền, xả thiền… đến việc thực hành thành thạo các bài thiền.
- Phải kiên trì và có sự đam mê trong tập luyện. Gần đây vào sáng sớm, sau khi đọc bài Chú Hộ Mệnh tôi thực hiện đều đặn bài vẫy tay Dịch Cân Kinh Trợ Luân, chiều tập bài Quân Bình Âm Dương. Hằng ngày thiền 2 bài, trong đó không thể thiếu bài Rũ Sạch Bụi Trần hoặc Vượt Khó để chữa bệnh. Sau 3 tháng đầu kiên trì ngồi thiền các hiện tượng như ngủ gật, đau lưng, nhức chân, ngứa ngáy mặt mũi chân tay … không còn nữa. Từ chỗ lúc đầu ngồi thiền một cách vất vả bài Thiền Lửa Tam Muội 64 phút nay có thể thiền thuận lợi những bài 2 giờ. Những ngày bận công việc không ngồi thiền được tôi thực hiện bài thu năng lượng của vũ trụ 24/24 giờ.
- Thực hiện ý kiến của các thầy cô giáo và áp dụng kinh nghiệm của một số bác học viên đã đi trước, sau phần vần luân xa của mỗi bài thiền tôi chú ý nhíu hậu môn 3 lần để tăng cường nối mạch nhâm mạch đốc. Trong quá trình thiền có lúc tôi mật lệnh hãy dẫn năng lượng thu nhận từ vũ trụ đến vùng cần chữa bệnh (thận hoặc tuyến tiền liệt). Đến đoạn cuối của các bài Rũ Sạch Bụi Trần và Khí Hải Song Trưởng tôi đặt bàn tay lên vùng ứng với tuyến tiền liệt và mật lệnh hãy tập trung đưa các nguồn năng lượng đến để đẩy các chất ô chẩm, bệnh tật ra khỏi cơ thể.
         Điều đáng mừng đối với tôi là nhờ cố gắng luyện thiền, bệnh tật được đẩy lùi một bước, sức khỏe giữ vững, tinh thần thêm phấn chấn. Hàng ngày tôi thực hiện đều đặn chế độ ngồi thiền 2 lần, kết hợp với đi bộ, tập thể dục dưỡng sinh ngoài trời. Tôi vẫn đủ sức khỏe và hào hứng tham gia công tác chuyên môn như đào tạo sau đại học. Hoạt động khá phong phú của CLB đã gây ấn tượng tốt cho các học viên từ việc chuẩn bị tài liệu, lên lớp, hướng dẫn thực hành, chữa bệnh… đến việc lập trang web mang nội dung hấp dẫn trên mạng internet, tổ chức định kì các buổi dã ngoạị bổ ích ở những địa điểm tâm linh, những nơi có nhiều năng lượng. Hoạt động của câu lạc bộ mang tính nhân đạo và nhân văn cao, không hề nhằm mục đích kinh tế. Tất cả vì niềm vui và sức khỏe của học viên.

         Nhân dịp này tôi xin kính cẩn tạ ơn Đức Thầy Tổ Dasira Narada đã truyền lại pháp môn thiền định này cho các thế hệ đệ tử, cám ơn Ban Chủ nhiệm CLB và các thầy cô giáo đã rất tận tình hướng dẫn và giúp đỡ học viên, cám ơn gia đình chị Hương - anh Chiến đã tạo mọi điều kiện thuận lợi trong thời gian dài để giúp học viên các lớp ở địa điểm phố Trần Duy Hưng sinh hoạt, học tập tốt. Chúc các bạn đồng môn trong câu lạc bộ DSNL tiếp tục kiên trì luyện tập, tu Tâm luyện Thân để đạt những kết qủa vững chắc và ngày càng cao trên đường Chân - Thiện - Nhẫn.
Tháng 10 năm 2015

1 nhận xét:

  1. Bác Trần Quốc Đắc là PGS, tiến sĩ về chuyên ngành Hóa học. Bác có khá nhiều công trình nghiên cứu và đã viết nhiều sách chuyên ngành hóa học trong đó có cả những sách cho hs phổ thông. Hiện tuy đã nghỉ hưu, bác vẫn tham gia giảng dạy cho các khóa sau ĐH. Bác chăm chỉ luyện tập và là một trong những tấm gương cho nhiều học viên trẻ noi theo.

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.