Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Chủ Nhật, 9 tháng 5, 2010

Xả thiền đúng chữa được huyết áp cao

Cuối các buổi thiền Thầy hô "xả thiền" gồm các bước:

- Xoa nóng hai bàn tay vào nhau rồi ốp hai tay vào tai và xương chẩm. Động tác này rất tốt cho những người HA cao và cả HA thấp nữa, vì ở vùng này có một loạt các huyệt liên quan đến trị bệnh HA và rối loạn tuần hoàn não như Phong trì, Não không, Phong phủ... Theo tôi động tác này nên kéo dài hơn ở những người có bệnh HA và tâm niệm :"Đưa năng lượng vào đây làm cho máu lưu thông lên não tốt hơn."

- Bước tiếp theo là xoa nóng tay rồi ốp hai tay vào mắt và tâm niệm: "Đưa năng lượng vào mắt làm cho mắt sáng lên". Đông y có câu: "Can khai khiếu ở mắt". Nói nôm na mắt là cửa sổ của gan, mắt tốt thì gan cũng tốt, mắt mờ đục, đỏ đau có nghĩa là gan cũng có vấn đề. Làm cho mắt sáng lên cũng đồng nghĩa với việc làm cho gan tốt lên, mà gan là khởi nguồn của bệnh HA. (Can âm hư dẫn đến can dương thượng cang- tức là HA cao.)

- Động tác xoa mặt, đặc biệt là xoa hai bình tai miết từ trên xuống là một phần trong bài giảm HA tức thời của "Diện chẩn điều khiển liệu pháp".

- Cuối cùng dùng 10 đầu ngón tay gãi đầu từ đằng trước ra sau gáy, vuốt gáy sang hai vai, vuốt mặt ngoài của cánh tay (mặt kinh dương) đẩy tà khí ra khỏi cánh tay, tiếp theo vuốt lưng từ thắt lưng (vùng thận du) trở xuống theo kinh dương (theo má ngoài và mặt dưới của cẳng chân) đẩy tà khí ra đầu ngón chân ra ngoài. Đây là động tác chữa HA cao của thầy Mã Tú Đường bên Trung Quốc.

Xả thiền theo thiển nghĩ của tôi không chỉ chữa được bệnh HA cao mà còn chữa được nhiều bệnh khác nữa. Quý vị cứ thử nghĩ xem, xả thiền tức là đẩy tà khí ra khỏi cơ thể. Tà khí lui làm cho Chính khí mạnh lên thắng thế đẩy lùi mọi bệnh tật.

Thật là tuyệt động thái xả thiền của Thầy Tổ DASIRA NARADA lại hàm chứa hiệu quả chữa bệnh mà các trường phái y học cổ truyền hiện đại mãi sau này mới phát hiện ra.


Nguyễn Văn Chuyền

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.