Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Hai, 3 tháng 5, 2010

THUỐC AN CUNG NGƯU HOÀNG HOÀN

Gần đây có nhiều người muốn biết cách sử dụng thuốc An cung lưu hoàng hoàn. Tôi đưa lên mạng tác dụng và cách sử dụng loại thuốc này để mọi người tham khảo.

Tên dược phẩm: An cung ngưu hoàng hoàn (dịch theo đơn thuốc trong vỏ hộp)
Thành phần: Ngưu hoàng, bột thủy ngưu giác, trân châu, hung hoàng, hoàng liên, hoàng linh, quý tử, đỗ kim

Công năng chủ trị: Thanh nhiệt giải độc, trúng gió hôn mê, viêm não, viêm màng não, bệnh não trúng độc, xuất huyết não, trị chứng bại huyết.

Liều lượng: - 1 lần 1 viên, 1 ngày 1 lần,
- trẻ em dưới 3 tuổi 1 lần ¼ viên,
- trẻ em 4 đến 1 tuổi đến 6 tuổi uống 1 lần ½ viên, 1 ngày 1 lần
- hoặc uống theo hướng dẫn của bác sỹ
Thận trọng: - Phụ nữ đang trong thời kỳ mang thai
- Trước khi uống phải bóc phần vỏ nhựa và sáp nến
- Không được nuốt cả viên
Quy cách; mỗi viên 3g
Cất giữ: đóng gói
Hạn sử dụng : 5 năm
Thông tin tìm trên mạng về thuốc Ngưu hoàng hoàn
Hãng sản xuất: BEIJING TONG REN TANG- CHINA
Chủ trị tai biến mạch máu não ( Đột quỵ)
Giá: 850.000 đ/ viên

Đột qụy hay còn gọi là tai biến mạch máu não có nhiều nguyên nhân gây ra như cao huyết áp, huyết áp thấp, vữa xơ động mạch...Đông y gọi căn bệnh này là trúng phong, thốt trúng...Bệnh nhân bị đột quy thường có tỷ lệ tử vong và tàn phế rất cao. Cấp cứu và điều trị đột quỵ là một vấn đề không đơn giản, và rất khó tiên lượng.

Trong vài năm gần đây, ở Việt Nam những người bị trúng phong (đột quỵ) thường được gia đình và các thầy thuốc cho dùng viên An cung ngưu hoàng hoàn (AC) của Trung Quốc để cấp cứu và điều trị. Tôi cũng đã chứng kiến một bệnh nhân bị đột quỵ do cao huyết áp điều trị tại Trung tâm đột quỵ BVTƯQĐ 108 năm 2007. Tình trạng bệnh nhân rất nặng nề do chảy máu não. Theo đánh giá của BS điều trị là “đã mất 70% não nên khó tiên lượng”. Trước đó bệnh nhân đã được gia đình cho dùng 3 viên AC kết hợp với các thuốc của BV, tình trạng chuyển biến tốt rõ rệt. Bệnh nhân ra viện, hồi phục sức khỏe tốt, hiện còn sống, không bị liệt chỉ nói không rõ câu. Sau khi ra viện, bệnh nhân được phục hồi bằng phương pháp cấy chỉ tại Trung tâm cấy chỉ – phục hồi chức năng 12B Lý Nam Đế HN, đã nói tốt hơn trước. Một số người đã dùng AC trong cấp cứu và điều trị đều thu được kết quả tốt.

Theo bản giới thiệu của Đồng Nhân Đường Bắc Kinh, thì An cung ngưu hoàng hoàn do danh y Ngô Cúc Thông thời Thanh sáng lập trên cơ sở kế thừa cổ phương. Phương thuốc có mùi thơm, có tác dụng khai khiếu trừ đàm, giải độc, bảo vệ thận, an thần và thông phổi...

An cung Ngưu hoàng hoàn là thuốc cấp cứu Đông y truyền thống, được dùng cấp cứu và điều trị đột quỵ (Trúng gió, bán thân bất toại, miệng mắt méo xệch, đờm dãi lấp chặt cổ họng, suyễn thở (thở khò khè)…Dùng cấp cứu cho các trường hợp ý thức bị trở ngại, trẻ viêm phổi nặng, ngất do nhiệt độ cao, tiêu chảy do trúng độc, trí não kém phát triển,... đi kèm với các biểu hiện nguy hiểm như sốt cao, hôn mê, co giật...

Lưu ý: Các sách nêu phương thuốc trên đều lưu ý là không dùng cho phụ nữ có thai.
An cung Ngưu hoàng hoàn của Bắc Kinh Đồng nhân đường được bào chế dưới dạng thuốc hoàn.

Cách dùng:
Nếu người bệnh còn tỉnh táo: Ngậm nuốt nước dần
Nếu bệnh nhân không tỉnh táo, tri giác mù mờ: Nên hòa với nước cho uống dần.
Nếu bệnh nhân hôn mê: Cho uống thuốc qua sond (ống thông nuôi dưỡng được đặt vào dạ dày), thậm chí có thể thụt qua đường hậu môn.

Liều dùng:
Người lớn ngày 1 viên. Bệnh nặng có thể ngày 2 - 3 viên chia 2 - 3 lần.
Đợt điều trị 3 - 5 ngày.
Cách phối hợp với các thuốc Tây y: Trong điều trị, vẫn có thể kết hợp AC với các thuốc Tây y theo chỉ định của thầy thuốc. Chỉ lưu ý là nên dùng cách xa hai loại thuốc AC và thuốc Tây y khoảng thời gian 30 – 60 phút để tránh tương tác giữa các thuốc.

1 nhận xét:

  1. doc bai rui...tac dung cua Ancung... that can cho nguoi mac benh chp nhu minh.c/on cau.

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.