Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Tư, 19 tháng 5, 2010

Hiểu đời

Một người bạn gửi cho, tôi đọc BÀI NÀY thấy thú vị và có ích. Giới thiệu mọi người cùng đọc.

" Tháng ngày hối hả, đời người ngắn ngủi, thoáng chốc đã già. Chẳng dám nói hiểu hết mọi lẽ nhân sinh nhưng chỉ có thể hiểu đời thì mới sống thanh thản, sống thoải mái.
Qua một ngày mất một ngày
Qua một ngày vui một ngày
Vui một ngày lãi một ngày
Hạnh phúc do mình tạo ra. Vui sướng là mục tiêu cuối cùng của đời người, niềm vui ẩn chứa trong những sự việc vụn vặt nhất trong đời sống, mình phải tự tìm lấy. Hạnh phúc và vui sướng là cảm giác cảm nhận, điều quan trọng là ở tâm trạng...."....XEM TIẾP

9 nhận xét:

  1. - Nên cho biết "gốc" của bài dịch, hơi bị giống " Tâm sự tuổi già" của Chu Dung Cơ.
    - @ VNQ: Lĩnh vực DSNL là một kho tài nguyên "bổ ích và lý thú" nhưng khai thác được nó là cả vấn đề...
    TM

    Trả lờiXóa
  2. @bác TM:
    - "Hiểu đời" đúng là của Chu Dung Cơ do Thanh Dũng dịch.
    "Lĩnh vực DSNL là một kho tài nguyên "bổ ích và lý thú" nhưng khai thác được nó là cả vấn đề..."
    Về lĩnh vực này thì em đang ở tình trạng chưa được gọi là ABC.

    Trả lờiXóa
  3. Bài này hôm trước có người tặng anh Nghĩa. Anh ấy mang đến CLB đưa em xem, thấy hay, em in ra tặng các bác cao tuổi, cũng định đánh máy để đưa vào trang, thì đã có "người" đăng hộ. Thanks. :))

    Trả lờiXóa
  4. "Chời" ơi!
    Cả một "thư viện" khổng lồ, cứ việc "Google search" mà lấy ra in có phải tiện hơn ko?

    Trả lờiXóa
  5. @Hồng Thu : Anh T.M là Trỗi K.4 và ngoài năng khiếu chụp ảnh " nghệ thuật phi nghệ thuật " thì anh ấy còn là một cây bút đầy tài năng với những cảm nghĩ mộc mạc nhưng rất sống động và tình người. Anh T.M mà làm cộng tác viên cho blog thì thuyệt lắm đấy.

    P.H

    Trả lờiXóa
  6. @ VNQ: Ơ, thì cũng phải có người biết, người không chứ. Ai cũng thông minh, nhanh trí thế thì lên cộng sản chủ nghĩa từ lâu rồi. :P
    @ Phú Hòa: Em biết mà, ngắm ảnh và đọc bài viết của anh ấy mãi rồi, vì vậy khi a Thành bảo là anh chị ấy cũng rất quan tâm đến vấn đề DSNL là em gửi thư mời ngay. :)

    Trả lờiXóa
  7. @HThu: Ơn giời! Thế là anh được các đ/c "Cấp trên" bão lãnh rồi, vui thật.
    Lướt qua blog của em anh có vài cảm nhận:
    - Blog trình bày đẹp và giàu...nữ tính.
    - Blog trích dẫn phần "pháp" hơi nhiều. Điều này cũng tốt thôi vì mục đích của DSNL là hướng thiện và sức khỏe. Song với đám hành giả hay thắc mắc như tụi anh lại muốn tìm hiều về "nguyên lý làm việc " của phương pháp tập.
    - Em cho biết đôi chút về "môn phái" đang luyện. Hiện có khá nhiều "lò" DSNL đâm khiến mình bị nhiễu.
    TM

    Trả lờiXóa
  8. @ A TM: Em mới chỉ giúp mọi người trong CLB làm quen và biết cách sử dụng blog thôi. Mọi người đang tập đăng bài, viết nhận xét. Các bài dạy (luyện thiền) thì em sẽ dần dần đăng khi có sự đồng ý của Thầy, và khi nào Thầy chính thức tiếp quản blog, bởi vì khi luyện tập, mọi người sẽ đặt ra rất nhiều câu hỏi và em em rằng vượt tầm hiểu biết của em. Để thực hành thiền, nhất định phải có những kiến thức nhất định về Phật Pháp. Môn Thiền chúng em tập là Thiền DS Tâm năng (hay còn gọi là DSNL)với bài thiền cơ bản là Bài thiền Lửa Tam Muội. Anh có thể đọc một số bài tham khảo về Lửa Tam Muội, và một số bài cảm nghĩ của một số học viên khi học thiền. Tới đây em sẽ đăng bài thiền này kèm theo phần MP3 để nghe. Nếu ở HN anh có thể liên lạc với em qua mail để có những hướng dẫn cụ thể hơn. Cảm ơn anh đã quan tâm đến CLB DSNL và trang blog của CLB.

    Trả lờiXóa
  9. 'Để thực hành thiền, nhất định phải có những kiến thức nhất định về Phật Pháp.'
    Đúng là như thế!

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.