Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Bảy, 15 tháng 5, 2010

LUYỆN TẬP ĐỂ CHIẾN THẮNG BỆNH TẬT NÂNG CAO SỨC KHOẺ

Ảnh chụp 1 đoàn đi luyện thiền dã ngoại ở Côn Sơn tháng 4/ 2010


Tôi là Triệu Thị Thuận, năm nay tôi 65 tuổi, thường trú tại số nhà 2, hẻm 86/42/31 phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.. Tôi đang sinh hoạt và luyện tập ở CLB dưỡng sinh Tâm Năng tại 26 ngõ 86 phố Tô Vĩnh Diện. CLB chúng tôi được thành lập từ ngày 26/9/2007.
Trước hết xin chân thành cảm ơn Thầy Chủ Nhiệm đã tận tâm không quản nắng mưa, một tuần 2 buổi đến CLB để hướng dẫn chúng tôi luyện tập theo các bài tập cơ bản và hướng dẫn chúng tôi biết ứng dụng những kết quả luyện tập được để phát hiện và tự chữa một số bệnh thông thường trong gia đình như: khó ngủ, biếng ăn của trẻ nhỏ, cách phòng chống sự lây nhiễm v.v...
Thời gian luyện tập gần 20 tháng đã giúp tôi hạn chế được sự hoành hành của các bệnh như: viêm phế quản mãn trên 20 năm, viêm loét dạ dày, đại tràng trên 30 năm, viêm mũi dị ứng và viêm họng hạt gần 10 năm. Với những bệnh tật như vậy làm cơ thể tôi gầy mòn, lúc nào trọng lượng cơ thể chỉ đạt 40 - 42kg. Trong gia đình, chồng tôi thường gọi đùa tôi là “yếu nhân”. Thời gian ốm đau kéo dài như vậy, tôi đã được chữa nhiều lần bằng thuốc Tây y, Đông y nhưng chưa khỏi. Ngoài những bệnh tật kể trên, năm 2008 tôi còn bị thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng L4 - L5. Chân đau buốt, đi lại rất khó khăn. Sau khi chụp cộng hưởng từ tại Trung tâm Chẩn đoán bệnh bằng hình ảnh ở 21 Phan Chu Trinh, tôi được GS-BS Vũ Long khuyên và hướng dẫn tôi nên tự tập kéo dãn cột sống tại nhà để dần dần đưa đĩa đệm về vị trí cũ. Tôi đã về, vừa thiền, vừa tập mỗi ngày 2 lần, kết hợp chườm ngải cứu với muối và gừng vào buổi tối. Sau 6 tháng kiên trì luyện tập tôi không còn bị đau buốt chân nữa và tôi trở lại sinh hoạt bình thường.
Hiện nay, tuy trọng lượng cơ thể chưa tăng là bao, nhưng tôi thấy người sảng khoái, ăn ngon, ngủ đẫy giấc. Tôi thấy sung sướng vì mình đã kịp thời, không đến nỗi quá muộn khi tìm đến với CLB. Bây giờ tôi có thể ăn được những thực phẩm như: sữa, cá, cua, hến... mà trước đây nếu tôi ăn vào là bị đau bụng đi ngoài và phải dùng thuốc ngay.
Ngoài hướng dẫn luyện tập, Thầy còn hướng dẫn cho chúng tôi biết sử dụng con lắc vào nhiều việc như: thực hành kiểm tra năng lượng trong cơ thể bản thân và đồng môn. Khi trong gia đình có người bị ốm chưa rõ nguyên nhân thì kiểm tra để xem thực thể bệnh đang ở giai đoạn nào? v.v...
Vào tháng 6/2008 gia đình tôi có mời nhà ngoại cảm Đỗ Bá Hiệp tìm mộ bố tôi bị thất lạc đã 47 năm (mộ chưa sang tiểu, an táng tại thôn Ngoại - Bến Chảy, xã Đình Chu, huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc). Sau khi được nhà ngoại cảm chỉ phần hài cốt của bố tôi nằm ở góc thửa ruộng dưới độ sâu 80-90cm. Nhà ngoại cảm dặn: “Để cuối năm hãy bốc. Hiện nay ván không còn, chỉ còn những mảnh xương nhỏ lẫn trong đất. Khi bốc nhớ phải bốc cả những tảng đất màu sẫm, đừng bốc lẫn đất ruộng vào.” Tới ngày đi bốc mộ (14/11 âm lịch, thời gian thực hiện là 1-3 giờ sáng). Thật rủi cho tôi, nhà ngoại cảm đi tìm mộ liệt sĩ ở Quảng Trị. Tôi rất hoang mang vì nhà ngoại cảm đi công tác xa, mà gọi điện hỏi vào lúc 1-3 giờ sáng là lúc đang trong giấc ngủ ngon thì rất không nên. Do vậy tôi quyết định dùng con lắc để xác định vị trí và tiến hành bốc sao cho tránh được mọi sai sót. Tới 2 giờ 45 phút tôi hoàn thành công việc trước sự vui mừng của gia đình và họ hàng. Trước khi chuyển hài cốt của bố tôi khỏi thửa ruộng, tôi còn dùng con lắc để kiểm tra xem có bị bỏ sót lại không? Hiện nay, bố tôi đã được mồ yên, mả đẹp tại nghĩa trang Yên Kì, huyện Bất Bạt, Hà Tây (cũ). Sau tôi lại tìm nhà ngoại cảm khác nhờ xem bố tôi đã được yên nghỉ ở nơi mới chưa? Nhà ngoại cảm nói với tôi: “Ông cụ nói - Hai con gái và các cháu ngoại của tôi đã lo chu đáo cho tôi được mồ yên, mả đẹp rồi.” Trước khi tôi đứng lên ra về, nhà ngoại cảm nói: “Ông cụ cười mãn nguyện lắm.”
Tôi viết vài dòng ra đây, trước hết xin rất biết ơn Thầy đã giúp đỡ tôi và các đồng môn trong CLB DS một cách tận tâm, vô tư để chúng tôi đạt được hiệu quả cao cả về tâm trí và sức khoẻ. Riêng tôi xin bày tỏ niềm sung sướng khi đã từng bước chấm dứt được sự hoành hành của bệnh tật mà không tốn kém tiền mua thuốc. Thứ nữa là để các bạn gần xa đã và đang sinh hoạt trong các CLB DS biết để mừng cho tôi và hãy kiên trì luyện tập thường xuyên vào những thời gian thích hợp mà mình sắp xếp được. Các bạn chưa biết môn phái này hãy dành chút thời gian tìm hiểu và hãy đến CLB DS NL, đừng để muộn như tôi (lúc 63 tuổi). Ai cũng có thể luyện tập đạt được hiệu quả như tôi và còn hơn thế nữa. Chỉ cần bạn có Tâm trong sạch và luôn hướng về Thiện với sự tin tưởng, bền bỉ là thành công.
Tôi xin ghi lại vài nét cụ thể để các bạn tham khảo.
Hà Nội 5/2009
Triệu Thị Thuận
(Bài đã được đăng trong quyển kỷ yếu của Câu lạc bộ năm 2009)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.