Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Hai, 31 tháng 5, 2010

9 phút vận động sau lúc ngủ dậy

1 - Một phút chải tóc
Hãy dùng mười đầu ngón tay vuốt tóc từ trước trán ra sau gáy. Làm như vậy sẽ có tác dụng tăng cường tuần hoàn não, tăng cường lưu lượng máu cung cấp cho não, đề phòng những bệnh về mạch máu não và phát huy tác dụng đen và mượt tóc. Chải tóc có thể loại bỏ được tế bào da đầu đã chết và vật bẩn ở trên mái tóc, kích thích da đầu phát triển.
2 - Một phút xoa nhẹ vành tai
Hãy dùng 2 ngón tay xoa nhẹ 2 vành tai cho đến khi thấy nóng lên. Bởi vì vành tai có tất cả các huyệt vị của toàn thân, làm như vậy có thể sơ thông các kinh lạc, phát huy tác dụng đề phòng các bệnh gây ù tai, hoa mắt hay quên... Thực ra lỗ tai hoàn toàn không nên ngoáy, bởi vì bản thân lỗ tai đã có chức năng tự làm sạch. Những chất thải trong tai tự nhiên chảy ra ngoài tai. Vậy nên thay vì thường xuyên ngoáy lỗ tai, thỉnh thoảng nên làm vệ sinh lỗ tai.
3 - Một phút đảo mắt
Bạn có thể đảo mắt thuận và nghịch ntheo kim đồng hồ như vậy có thể luyện cơ mắt, duy trì thể lực tốt.
4 - Một phút cho khoang miệng
Có thể nghiến nhẹ hàm răng và uốn lưỡi, làm như vậy sẽ phát huy tác dụng hoạt huyết cho chân răng và mặt răng, bảo vệ hàm răng. Uốn cong lưỡi có tác dụng tăng cường tính linh hoạt và độ mẫn cảm của lưỡi.
5 - Một phút cho vận động tứ chi
Thông qua vận động co duỗi tứ chi, bạn có thể làm cho huyết dịch vận chuyển đi toàn thân, cung cấp đầy đủ ôxy, máu cho hệ tim mạch và não bộ, phòng các bệnh về tim mạch máu não... tăng cường tính linh hoạt cho các khớp xương của chi trên và chi dưới.
6 - Một phút xoa nhẹ vùng rốn
Hãy dùng hai lòng bàn tay thay nhau xoa nhẹ vùng quanh rốn, vì trên dưới rốn là các huyệt thần quyết, quan nguyên, khí hải, đan điền..., trong đó tác động huyệt thần quyết có thể đề phòng và chữa trị bệnh trúng phong. Xoa bóp nhẹ cũng có công hiệu để thần bổ khí.
7 - Một phút thóp bụng, phình hậu môn
Có thể thóp bụng nhiều lần để phình mở hậu môn, làm như vậy tăng cường sức co thắt cơ bắp quanh hậu môn, làm khí huyết lưu thông, đề phòng bệnh trĩ. Y học hiện đại cho rằng khi ta vận động làm co thắt các cơ bắp các tổ chức phần mềm xung quanh hậu môn sẽ cải thiện sự tuần hoàn của huyết dịch... Vậy "co thắt hậu môn" có tác dụng đề phòng bệnh trĩ.
8 - Một phút mát xa gan bàn chân
Nằm ngửa người, dùng hai gót chân liên tục thay nhau mát xa lòng bàn châ cho đến khi lòng bàn chân nóng lên. Sau khi mát xa lòng bàn chân, bạn đã làm cho huyết dịch tuần hoàn toàn thân, có tác dụng hoạt kinh lạc, kiện tì vị an tâm thần... "Mát xa lòng bàn chân" chính là mát xa huyệt nguyên tuyền ở giữa lòng bàn chân. Huyệt dũng tuyền là điểm khởi đầu của kinh túc thiếu âm thận. Theo đông y, huyệt này có tác dụng chữa trị chứng hay quên, an thần, tỉnh não, thông quan khai khiếu và củng cố thận khí...
9 - Một phút vặn người
Bạn có thể nằm trên giường vặn nhẹ người sang trái sang phải, để vận động các đốt xương sống và các cơ vùng bụng.
Tri thức trẻ số 282

5 nhận xét:

  1. Thật đơn giản và dễ áp dụng.

    Trả lờiXóa
  2. @ A Tualinh: Sao anh chưa đăng ký làm thành viên à? Em gửi thư mời rồi mà.

    Trả lờiXóa
  3. @Hồng Thu : a.bấm 'chấp nhận thư mời' ngay sau khi nhận được email,nhưng nhà mạng báo lỗi hệ thống,làm mấy lần nữa cũng không thể gửi lệnh 'đăng ký' đi được. Mấy hôm sau đến vừa rồi vưỡn vậy. Em thử xem các thành viên khác có hộp thư google có bị thế không.

    Trả lờiXóa
  4. @ A Tualinh: Em gửi lại lời mời rồi đấy ạ. Anh thử đăng ký lại xem có bị lỗi nữa không, bên em cũng có những người phải làm đi làm lại mấy lần mới được đấy ạ.

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.