Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Năm, 13 tháng 5, 2010

Barcarolle


Bản Barcarolle nằm trong tuyển tập The Seasons của Tchaikovsky. The Seasons là một tuyển tập gồm 12 tác phẩm, được nhà soạn nhạc vĩ đại người Nga Pyotr Il’yich Tchaikovsky (1840-1893) sáng tác trong giai đoạn 1875-1876. Mỗi tác phẩm chứa đựng và thể hiện sắc thái của một tháng trong năm. “Barcarolle” là bản viết cho tháng 6, một trong những khúc nhạc nổi tiếng nhất vẫn được gọi là khúc “chèo thuyền”.

Ảnh: Bình minh biển Cửa Tùng (chụp 6/2009)

6 nhận xét:

  1. Xuyên suốt trong tác phẩm ta có thể cảm nhận được nỗi hoài niệm da diết của một người con sắp xa quê hương. Mỗi lần nghe Barcarolle, trong tôi lại tràn về những ký ức thân thương của tuổi ấu thơ, bên gia đình, bè bạn… (copy có chỉnh sửa)

    Trả lờiXóa
  2. "Đỉnh cao" của âm thanh là sự im lặng :-)

    Trả lờiXóa
  3. Bức ảnh đẹp quá. Màu sắc, khung ảnh, sự tương phản và góc chụp đem lại cảm giác thật thanh bình, nên thơ, hơi gợi một chút buồn.

    Trả lờiXóa
  4. Chụp được bức ảnh này đúng lúc như một khúc "fantaisie"

    Trả lờiXóa
  5. Em ít khi khen một bức ảnh chụp phong cảnh hoặc ảnh hoa có người. Bộ sưu tập ảnh phong cảnh và hoa, cây lá của em không có bóng người nào, nhưng đây quả là bức ảnh rất đẹp, và nếu thiếu chiếc thuyền nan và người chèo đò thì chẳng còn chất thơ nữa. Cảm ơn anh đã chia sẻ với mọi người bức ảnh này.

    Trả lờiXóa
  6. @HT
    Có bức ảnh này chính là lần đi xuyên "nửa Việt" cùng các bạn trong đó có anh PH. Đêm đó nghỉ lại bãi biển cửa Tùng, nghĩ rằng ít khi có dịp đón bình minh ở vùng biển. Tối đó rủ anh PH và một anh nữa, sáng hôm sau dậy sớm chụp cảnh bình minh. Bình minh hôm đó, anh chụp được cũng rất nhiều.
    Chọn lấy một ảnh để minh họa cho bản Barcarolle.

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.