Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Ba, 25 tháng 5, 2010

NGƯỜI THẦY TUYỆT VỜI!

(Bài của Hoàng Thị Hải Vân gửi qua mail)
May mắn thay cho tất cả những học trò nào được thầy truyền đạt những kiến thức về thiền cùng với những chân lý về cuộc sống 
Có Duyên gặp Thầy bệnh tật của các học trò chuyển biến tốt lên nhanh chóng. Những kết quả khám bệnh của bệnh viện không còn hy vọng hồi phục. Được sự hướng dẫn của thầy về môn thiền một sự huyền diệu đã đến ngay cả khoa học cũng không giải thích nổi. Bệnh tật của các học trò của thầy đã hồi phục một cách nhanh chóng 
Với sự chỉ dạy của Thầy thiền giúp các học trò của Thầy đẩy lùi bệnh tật, nâng cac sức khỏe và tinh tấn tinh thần 
Thầy ạ! Con cám ơn trời phật đã giúp con có cơ hội gặp Thầy. Con có thể biết, hiểu về đạo về thiền 
Cho dù con chưa lĩnh hội toàn bộ những kiến thức thầy giảng. Nhưng những kiến thức con tiếp thu được cũng giúp con có một phần nghị lực tiến bước trong cuộc sống 
Thầy ạ! Cuộc sống con người mỗi người một hoàn cảnh, một số phận khác nhau. Cho dù cuộc sống của con cùng với các học trò của thầy còn nhiều bận tâm, lo lắng. Dù sao còn có sự quan tâm, chia xẻ, động viên của Thầy cùng với học viên với nhau nó nhanh chóng nguôi ngoai đi và lớp học là một nơi để các học trò của thầy trải lòng mình. Bớt đi những lo toan tất bật của cuộc sống 
Sự quảng đại, lòng khoan dung, tính vị tha của Thầy là một nơi bình an, bình yên cho tâm hồn các học trò 
Có cơ hội gặp Thầy và được truyền đạt kiến thức về thiền và những lời chỉ bảo về đạo làm người là một may mắn đến với con cũng như đến với các bà, các bác, các cô… 
“ Những lời khuyên đáng giá nghìn vàng” của Thầy dành cho các học trò là một động lực cho các học viên có cái nhìn lạc quan và tự tin vượt qua những sóng gió trong cuộc sống. 
Ngày nào em bé cỏn con 
Bây giờ em đã lớn khôn thế này 
Cơm cha áo mẹ công thầy 
Nghĩ sao chớ bỏ những ngày ước ao

(Bài sau khi biên tập)
Thật may mắn thay cho tất cả chúng tôi, những học trò có cơ hội được học Thầy, được Thầy truyền đạt những kiến thức về thiền cùng với những chân lý về cuộc sống.
Có duyên gặp Thầy bệnh tật của các học trò chuyển biến một cách nhanh chóng. Có những người mắc những bệnh hiểm nghèo mà theo kết quả chuẩn đoán của bệnh viện không còn hy vọng hồi phục, vậy mà dưới sự hướng dẫn của Thầy về môn thiền, sau một thời gian kiên trì luyện tập, một sự huyền diệu đã đến ngay cả y học hiện đại cũng không giải thích nổi. Bệnh tật của các học trò của Thầy đã hồi phục một cách nhanh chóng. Thiền đã giúp các học trò của Thầy đẩy lùi bệnh tật, nâng cao sức khỏe và tinh tấn tinh thần.
Thầy ạ! Con cám ơn Trời Phật đã giúp con có cơ hội gặp Thầy để con có thể biết, có thể hiểu về đạo làm người, về thiền Lửa Tam Muội. Cho dù con chưa lĩnh hội toàn bộ những kiến thức Thầy giảng nhưng những kiến thức con tiếp thu được cũng giúp con có một phần nghị lực tiến bước trong cuộc sống.
Thầy ạ! Cuộc sống con người mỗi người một hoàn cảnh, một số phận khác nhau. Cho dù cuộc sống của con cùng với các học trò của thầy còn nhiều bận tâm, lo lắng có sự quan tâm, chia xẻ, động viên của Thầy và của mọi người trong Câu lạc bộ đã làm cho những khó khăn, phiền muộn nhanh chóng nguôi ngoai và Câu lạc bộ đã thực sự là một nơi để các học trò của Thầy trải lòng mình bớt đi những lo toan tất bật của cuộc sống.
Sự quảng đại, lòng khoan dung, tính vị tha của Thầy là một nơi bình an cho tâm hồn các học trò.
Có cơ hội gặp Thầy và được Thầy truyền đạt kiến thức về thiền và những lời chỉ bảo về đạo làm người là một may mắn đến với con cũng như đến với các bà, các bác, các cô…Những lời khuyên đáng giá nghìn vàng” của Thầy dành cho các học trò là một động lực cho những người hoc trò có cái nhìn lạc quan và tự tin vượt qua những sóng gió trong cuộc sống.
Ngày nào em bé cỏn con,
Bây giờ em đã lớn khôn thế này.
Cơm cha áo mẹ công thầy,
Nghĩ sao chớ bỏ những ngày ước ao.
Tháng 5/ 2010
Hoàng Thị Hải Vân
(Trong ảnh: Thầy cùng Quyết đang hỗ trợ giúp cho sư Phương khỏi ho. Ảnh chụp trên Côn Sơn 4/ 2010)
Lời bàn: 
Thầy của chúng tôi thật là một người Thầy đức độ, khiêm tốn, mẫu mực, giản dị, với lòng bao dung và vô cùng độ lượng. Là một đại tá quân đội nghỉ hưu, với rất nhiều bệnh tật trên nguời, Thầy đã mày mò đi học để trước là tự cứu mình, sau là phổ biến kinh nghiệm cho mọi người. Với sự giúp đỡ của một số người, Thầy đã mở ra Câu lạc bộ DSNL - Esperanto, dạy từ thiện cho tất cả những ai có bệnh hoặc quan tâm đến phương pháp phòng và trị bệnh không dùng thuốc. Với những kiến thức học hỏi được, Thầy vừa dạy vừa đi học thêm về Đông y, đọc rất nhiều các loại sách về đông, tây y để không ngừng mở mang kiến thức giúp người. Cùng hội cựu chiến binh trung đoàn 88, nơi Thầy công tác trước khi nghỉ hưu, quyên góp để xây dựng Khu Lưu niệm - Tưởng niệm hơn 6000 liệt sỹ của Trung đoàn 88 Tu Vũ Anh Hùng tại xã Tân Cương, thành phố Thái Nguyên. Công trình đã được khánh thành năm ngoái và được công nhận là Di tích lịch sử và văn hóa của tỉnh Thái Nguyên. Tất cả những việc làm của Thầy, phong cách sống của Thầy đã làm cho chúng tôi thực sự khâm phục. Chúng tôi yêu quý Thầy, không chỉ đơn giản Thầy là Thầy dạy của chúng tôi mà còn bởi vì Thầy là một con người thật đáng trân trọng. Chúng tôi, những học trò của Thầy, luôn cố gắng luyện tập thật tốt để không phụ công Thầy và luôn lấy Thầy làm tấm gương để noi theo.

5 nhận xét:

  1. Mặc dù đợt thiền dã ngoại Côn Sơn tháng 5/ 2010 vào 3 ngày 21,22,23 đã kết thúc, nhưng Thầy vẫn tiếp tục ở lại để giúp một số bác muốn lưu lại để tập luyện thêm. Cuối tuần Thầy mới về để tiếp tục dạy cho các lớp.

    Trả lờiXóa
  2. Tôi chưa học Thầy nhiều .Nhưng phong thái đĩnh đạc ,cùng sự ân cần niềm nở dạy bảo của Thầy , đã để lại trong tôi niềm tin tưởng nơi Thầy và cố gắng luyện tập để không phụ công Thầy.

    Trả lờiXóa
  3. Sau này ổn định lại rồi em sẽ lại quay về học :D

    Trả lờiXóa
  4. @ Chị Bình: Em rất vui vì chị có suy nghĩ giống em.
    @ Long: Cả lớp lúc nào cũng chào đón em. Mọi người vẫn nhắc đến em như một thành viên của CLB. :)

    Trả lờiXóa
  5. Những suy nghĩ của chị cũng như những gì em vẫn luôn nghĩ về Thầy, người Thầy đã hy sinh biết bao cái riêng của bản thân để dành mọi tâm huyết cho các học viên, học viên bệnh nặng thì Thầy quan tâm nhiều, còn học viên như em Thầy cũng luôn hỏi han động viên, những lúc như thế em rất cảm động. Em rất kính trọng Thầy, nhưng em vẫn muốn cảm ơn Thầy thật nhiều.

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.