Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Tư, 28 tháng 9, 2016

TÔI ĐẾN VỚI THIỀN

     Tôi bị viêm xoang từ khi còn là sinh viên, cách đây gần 50 năm. Tôi đã chữa nhiều nơi, dùng nhiều phương pháp khác nhau, thậm chí đã dùng cả phương pháp phẫu thuật. Tuy nhiên, lúc sức khỏe khá lên thì bệnh đỡ hơn, còn yếu thì bệnh hoành hành. Cho đến năm 2013, lúc đó tôi đã nghỉ hưu được 4 năm thì bệnh lại tái phát, có lẽ do tuổi đã bắt đầu cao sức khỏe càng kém nên bị viêm rất nặng. Tôi chạy chữa khắp nơi, ai mách đâu hay là tôi tìm tới đó chữa và có thời gian rất dài chữa ở Viện Tai-Mũi-Họng Trung ương. Không chữa được bằng Tây y tôi lại chuyển sang bằng Đông y, thuốc Nam nhưng thời gian khỏi bệnh chẳng được bao lâu thì lại tái phát. Sức khỏe của tôi lúc đó suy giảm rất nhiều; những cơn đau đầu, mất ngủ làm cho người tôi gầy đi trông thấy. Thật may cho tôi, lúc đang quẫn trí không biết chạy chữa ra sao thì có anh bạn đang học lớp “Thiền dưỡng sinh năng lượng” do Thầy Thường làm Chủ nhiệm đã khuyên tôi nên đi tập Thiền và giới thiệu cho tôi tham gia Câu lạc bộ.
     Lúc đầu tôi không tin chỉ có ngồi không, hít hít – thở thở mà có thể giúp tăng sức khỏe. Đến với Thiền tôi tò mò pha chút tư duy lô zic, cứ chờ xem có cái gì đến với mình không? Sức khỏe của mình liệu có tốt lên được không? Sao Thầy bảo cảm nhận được cái này, cái kia mà tôi chẳng thấy gì cả?...
     Nhưng cũng chẳng có cách nào khác nên tôi vẫn kiên trì theo học. Những lúc đến lớp tôi cố gắng nghe theo lời chỉ bảo của Thầy, Cô. Cố gắng ngồi tĩnh lặng, không nghĩ đến công việc bề bộn hàng ngày để cho đầu óc được thanh thản. Ngồi thẳng lưng để cho các dòng năng lượng chảy trong người thông suốt, tạo ra việc lọc sạch các cặn bẩn trong cơ thể. 
     Sau khi kiên trì tập được 3 tháng, tôi thấy trong người đã khá hơn, đỡ đau đầu hơn, đã bắt đầu ngủ được. Thấy được kết quả tôi càng hăng say luyện tập. Một tuần một lần Thiền ở lớp, hàng ngày ít nhất tôi Thiền một tiếng ở nhà và tham gia các buổi Thiền dã ngoại. 
     Cho đến nay tôi đã tập Thiền được hơn 2 năm, sức khỏe của tôi đã tốt lên rất nhiều, nhiều người quen lâu ngày gặp lại đều khen ở cái tuổi 70 mà vẫn giữ được như thế này là tốt lắm. Bệnh viêm xoang tuy chưa khỏi hẳn nhưng cũng đã đỡ hơn rất nhiều.
     Đặc biệt, tôi còn bị bệnh huyết áp cao, cách đây vài năm hàng ngày đều phải uống thuốc, nhưng hơn 1 năm nay huyết áp của tôi đã tương đối ổn định và dừng hẳn không phải uống thuốc nữa. 
     Có được kết quả này, đầu tiên tôi phải cảm ơn các Thầy, Cô trong Câu lạc bộ Thiền Dưỡng sinh năng lượng. 
     Thiền giờ đây là một nhu cầu không thể thiếu trong tôi. Tôi xin có lời khuyên những ai chưa Thiền hãy đi tập Thiền bởi đó là cánh cửa mở ra để tăng sức khỏe cho bạn. 
Hà Nội, ngày 15/9/2016
Hà Ngọc Quang - lớp Thiền 4

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.