Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Hai, 26 tháng 9, 2016

BÁO CÁO HỌC THIỀN CỦA LỚP THIỀN 4

     Mỗi năm một lần, vào những ngày cuối tháng 10, Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng của chúng ta lại tổ chức Lễ tưởng niệm ngày mất của Đức Thầy tổ DASIRA NARADA, nhằm vinh danh và ghi nhớ công ơn của Người đã khai sinh ra pháp thiền thu Lửa Tam Muội hết sức quý báu này. Đây cũng là dịp để toàn thể Câu lạc bộ cũng như mỗi lớp nhìn lại, đánh giá hoạt động tu tập của mình trong một năm qua. Dưới đây là những nét chính trong hoạt động của lớp Thiền 4 năm 2016. 
I. Đặc điểm tổ chức lớp: 
     Từ cuối năm 2015, do một số điều kiện khó khăn khách quan, cả 2 cơ sở của Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng đều phải chuyển địa điểm mới, các lớp thiền cũng phải tổ chức lại: các lớp cũ ghép lại với nhau thành lớp mới, đổi tên mới. Lớp chúng tôi được hình thành từ việc ghép 3 lớp cũ - lớp DSNL 6 của thầy Nghĩa, lớp DSNL9 của thầy Kim và lớp DSNL 13 của cô Hồng lại với nhau. Thời gian đầu mới ghép (cuối năm 2015) lớp được đặt tên là lớp DSNL 19 do thầy Trần Văn Nghĩa phụ trách. Sau 2 lần nữa chuyển địa điểm thiền tới chung cư G4 phố Vũ Phạm Hàm rồi tới 162 Nguyễn Huy Tưởng, hiện nay lớp chúng tôi đã sinh hoạt ổn định tại nhà hội họp khu tập thể K83 phố Hoa Bằng phường Yên Hòa và có tên mới là lớp Thiền 4. 
     Việc thay đổi địa điểm thiền nhiều lần trong một thời gian ngắn, thậm chí lớp phải nghỉ thiền tập trung một thời gian để chờ tìm địa điểm mới, đã gây ra những khó khăn không nhỏ, trở thành sự thử thách lòng kiên trì và quyết tâm theo đuổi việc tu tập của học viên. Thật đáng mừng là phần lớn học viên đã rất kiên định, quyết tâm theo đuổi đến cùng, không bỏ cuộc. Dù chuyển lớp tới địa điểm nào, học viên cũng đến học đông. Do thay đổi địa điểm học nhiều lần nên học viên cũng chuyển đổi lớp liên tục để phù hợp với điều kiện riêng của bản thân. Cùng với việc học viên liên tục chuyển lớp, người đến, người đi, Ban cán sự lớp cũng phải bầu lại tới 3 lần. Hiện nay Ban cán sự lớp gồm 4 người, mỗi người đảm trách một mảng công việc, mọi người làm việc nhiệt tình, có trách nhiệm và phối hợp với nhau ăn ý. 
     Hiện nay sỹ số lớp ổn định với 52 học viên, được chia thành 4 nhóm, mỗi nhóm do một nhóm trưởng phụ trách. Nhờ vậy, dù lớp tương đối đông nhưng tổ chức lớp vẫn chặt chẽ, mối liên hệ giữa lớp với học viên và giữa học viên với lớp vẫn sát sao. Số học viên đến lớp mỗi buổi học thường đạt khoảng 80% sĩ số. Những người nghỉ học phần lớn đều có báo cáo lý do; do sức khỏe không tốt hoặc bận việc gia đình… 
     Ý thức học tập của lớp tốt. mọi người đi học đúng giờ, trong giờ học tập trung chú ý, sức định khi ngồi thiền khá tốt. Nhiều người sức khỏe được nâng cao rõ rệt. 
II. Tham gia các hoạt động chung của Câu lạc bộ:
     Ngoài việc học thiền tại lớp tốt, học viên lớp Thiền 4 còn tích cực tham gia vào các hoạt động chung của Câu lạc bộ. 
1,Công tác dã ngoại: Ý thức được lợi ích của việc đi thiền dã ngoại, lớp Thiền 4 là một trong những lớp tích cực tham gia các đợt thiền dã ngoại do Câu lạc bộ tổ chức, đợt nào cũng có nhiều người tham gia, có đợt có tới hơn 1/3 lớp đi dã ngoại. Ngoài các đợt do Câu lạc bộ tổ chức, các học viên của lớp còn tham gia các buổi thiền dã ngoại do các lớp trong Câu lạc bộ tự tổ chức. Đặc biệt, bác Đinh Xuân Sinh dù tuổi cao – đã 85 tuổi, sức yếu, vẫn rất tích cực, tham gia hầu hết các chuyến đi thiền dã ngoại. 
2, Công tác từ thiện: Mỗi khi Câu lạc bộ DSNL tổ chức quyên góp để làm từ thiện, học viên của lớp Thiền 4 đều nhiệt tình hưởng ứng. Ngoài việc ủng hộ bằng vật chất, tùy điều kiện, một số học viên của lớp đã trực tiếp góp sức đưa quà tới tận tay người nhận, dù điểm đến rất xa, khó khăn hiểm trở như Bản Tèn Thái Nguyên. Sau mỗi chuyến đi, dù mệt nhưng mọi người đều thấy rất vui, lòng thanh thản, nhẹ nhõm vì đã làm được một việc thiết thực, có ích giúp đỡ những người đang gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. 
3, Công tác văn nghệ: Tại các buổi sinh hoạt giao lưu của Câu lạc bộ, các cây văn nghệ của lớp Thiền 4 luôn sẵn sàng đóng góp tiết mục góp vui. Hướng tới Lễ tưởng niệm ngày mất của Đức Thầy tổ DASIRA NARADA năm nay, lớp cũng đang tích cực chuẩn bị một số tiết mục văn nghệ làm món quà dâng lên Người. Không phân biệt tuổi tác, bất chấp tình trạng bệnh tật, sau buổi học thiền, những người yêu văn nghệ, những người nhiệt tình với phong trào chung của Câu lạc bộ nán lại khoảng 30 phút cùng nhau tập dượt, mong có tiết mục tốt “trình làng”. 
4, Viết bài chia sẻ: Phần lớn học viên lớp Thiền 4 là những người đã tham gia tu tập thiền được 3 năm trở lên. Ai cũng có những kinh nghiệm, những cảm nhận, những thu hoạch của riêng mình về việc tu thiền. Nhưng để viết ra những điều đó thì không phải đối với ai cũng là điều dễ dàng. Vì vậy, nhiều người rất ngại viết bài chia sẻ. Với sự động viên nhiệt tình cùng những gợi ý cụ thể của thầy Nghĩa Chủ nhiệm lớp, đến nay lớp đã nhận được trên 20 bài viết chia sẻ của học viên. Rất có thể không phải tất cả các bài viết đó đều sẽ được đăng trên Tập san của Câu lạc bộ nhưng thiết nghĩ tinh thần vượt khó, vượt qua chính bản thân mình, tích cực đóng góp xây dựng phong trào của học viên lớp Thiền 4 là rất đáng hoan nghênh, rất đáng khích lệ. 
III. Kết luận: 
     Nhìn lại một năm hoạt động của lớp Thiền 4 có thể thấy rằng dù gặp rất nhiều khó khăn, thử thách, nhưng nếu có một tập thể học viên đồng lòng, quyết tâm, không nản chí, không bỏ cuộc; có một Ban cán sự lớp nhiệt tình với công việc chung; có sự quan tâm sát sao, sự động viên kịp thời của giáo viên phụ trách lớp thì mọi việc sẽ thu được kết quả tốt đẹp. 
                                                            * 
                                                           * * 
                                                          * * *
     Chúng con xin tạ ơn Đức Thầy Tổ DASIRA NARADA đã truyền lại cho chúng con pháp môn thiền thu Lửa Tam Muội vô cùng huyền diệu. Cám ơn Thầy Chủ nhiệm và toàn thể các thầy cô giáo của Câu lạc bộ - những người đã hi sinh rất nhiều thời gian, sức lực và tâm trí để giúp học viên tu tập ngày càng tinh tấn, xây dựng Câu lạc bộ ngày càng phát triển vững mạnh. Chúc cho toàn thể các bạn đồng môn cùng cố gắng nhiều hơn, thu được nhiều thành tựu hơn trong tu tập. 
Hà Nội, ngày 22/9/2016
Võ Kim Quyên
Lớp trưởng lớp Thiền 4 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.