Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Ba, 27 tháng 9, 2016

ĐÔI ĐIỀU TÂM SỰ


     Qua 05 năm sinh hoạt và luyện thiền tại câu lạc bộ DSNL tôi thy mình sống vui khỏe hơn, lạc quan yêu đời hơn. 
     Khi được theo học lớp thiền của thầy Nghĩa thì mới đầu cái gì cũng lạ, cũng khó. Ngồi thiền bán già thì đau chân, mỏi gối, khi ngồi thiền bài "Rũ sạch bụi trần" thì đau và mỏi tay, đau lưng, tê chân. Tư tưởng thì khó tập trung, cứ ngồi vài phút lại nghĩ lung tung. Có hôm tôi bận hoặc có phim hay tôi còn tự cho mình nghỉ một buổi thiền mai tiếp tục cũng được.
    Trước đây tôi bị đau dạ dày, sỏi túi mật, viêm đại tràng, cao huyết áp và tim mạch. Sau một thời gian dài kiên trì luyện thiền và được sự giúp đỡ dậy bảo tận tâm của các thầy cô giáo và sự nhiệt tình của các anh chị em trong lớp cộng với sự cố gắng của bản thân nên bệnh tình của tôi có thuyên giảm, nhất là bệnh huyết áp cao đã có nhiều biến chuyển. Ở nhà mỗi ngày tôi ngồi thiền một lần thay đổi các bài thiền, nhưng thiền nhiều nhất là bài Rũ sạch bụi trần, bài này chữa bệnh cho mọi người rất hữu hiệu. 
     Trong quá trình thiền sau này, tôi đã tập trung hơn, say mê hơn. Chính vì vậy sức khỏe của tôi đã được cải thiện hơn, tôi nhanh nhẹn và khỏe mạnh hơn. 
      Mỗi tuần chỉ có một ngày đến lớp tôi mong mãi mới tới ngày đó để được đi học cùng với các bạn thiền. 
     Không chỉ có riêng mình tôi mà tôi còn thấy niềm vui hiện rõ trên từng khuôn mặt của mỗi người rất thoải mái, vui vẻ và hạnh phúc, trẻ lại. Đến với lớp thiền tôi thấy thật sự thoải mái, vui vẻ được trưởng thành hơn, tin yêu hơn vào cuộc sống. Tôi luôn luôn kiên trì luyện thiền và thu năng lượng sạch vào cơ thể để đẩy lùi bệnh tật. Sau này khi CLB thuyên chuyển địa điểm thiền, lúc ở địa điểm này khi ở vị trí khác và sát nhập các lớp lại với nhau, những học viên thiền không có điều kiện đi xa phải bỏ hoặc các học viên thiền đi học không đầy đủ lúc đông, lúc vắng nhưng chất lượng học vẫn tốt nhờ sự tận tâm và nhiệt tình của các thầy cô giáo. 
     Con xin cảm ơn đức phật Dược sư và đức thầy tổ Dasira Narada đã sáng lập ra môn thiền. Con xin cảm ơn thầy Chủ nhiệm, thầy Nghĩa, cô Hồng và toàn thể các thầy cô trong câu lạc bộ đã tận tậm truyền dậy cho chúng con những bài thiền để cho chúng con được khỏe mạnh và nâng cao tâm tính, cho chúng con thương yêu mọi người hơn. 
Trần Thị Nga
Lớp DSNL 4

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.