Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Ba, 27 tháng 9, 2016

BẢN THU HOẠCH CỦA BÁC NGUYỄN THỊ HÒA - LỚP THIỀN 4

     Kính thưa các thầy cô cùng toàn thể các bạn hội viên trong CLB tập thiền DSNL, tôi tên là Nguyễn Thị Hòa học viên lớp Thiền 4. Trước khi đi tập thiền, tôi thường mắc một bệnh rất khó chịu, thường xuyên chảy nước mũi (nước trong). Tôi đi khám bệnh BS bảo tôi d ứng mũi, BS kê đơn cho tôi mua thuốc về uống, tôi uống thuốc vào thì thấy đỡ hơn nhưng hết thuốc thì lại tiếp tục sổ mũi. Tôi cảm thấy rất mệt mỏi và chán nản. Bỗng một hôm vào buổi tối, mấy chị em đi bách bộ, tôi kể cho chị em nghe về bệnh của tôi vậy là bà xin vào học lớp thiền ở nhà cô Hương đường Trần Duy Hưng. Tôi tham gia lớp tập thiền vào ngày 28/11/2012, đến nay đã được 4 năm, trong 4 năm học thiền, tôi đi tập đầy đủ. Bản thân tôi đã xác định nếu đi tập thiền thì phải đi đến cùng để nâng cao sức khỏe cho bản thân. 
     Trong giờ học tôi chú ý nghe giảng và ghi chép đầy đủ những kiến thức của từng bài rõ ràng mạch lạc, dễ hiểu để khi về nhà thực hành đạt được kết quả cao. Trong các buổi học ở trên lớp, các thầy cô thường xuyên nhắc nhở cả lớp khi ngồi thiền phải ngồi ngay ngắn, thẳng lưng, hít thở đúng phương pháp sẽ thu nhiều năng lượng. Ngoài giờ học ở lớp ra, về nhà tôi luôn xác định cho mình phải có tư tưởng quyết tâm luyện tập để đẩy lùi bệnh tật ra khỏi cơ thể. Ở nhà tôi thường tập vào buổi sáng từ 5h đến 7h. Thời gian này là yên tĩnh nhất. Mỗi ngày tôi tập 1 bài nhưng tôi quan tâm hơn là bài “Thu lửa tam muội""Rũ sạch bụi trần”. Nhất là động tác thiền nhắm mắt bịt tai ôm lấy chẩm mỗi ngày tôi tăng lên vài phút, tôi tập liên tục 1 tháng đến nay tôi tập không đau tay nữa, sau khi tập xong, tôi cảm thấy khoan khoái dễ chịu. Buổi chiều tôi còn đi bộ trên máy từ 5h đến 6h, ngày nào cũng vậy. Mỗi lần đi bộ xong tôi cảm thấy toàn thân nhẹ nhàng, thoải mái, khỏe ra, không đi thì nhớ. Ngoài thiền ở lớp ra, tôi còn tham gia đầy đủ các buổi đi dã ngoại. Trong những ngày này, thầy cô cho tập nhiều hơn và cường độ tập cao hơn nên kĩ năng cũng được nâng cao hơn do vậy năng lượng thu được rất tốt nên mọi người cảm thấy rất phấn khởi khi trở về. 
     Tóm lại trong thời gian 4 năm tôi học ở lớp thiền, tôi cảm thấy bệnh tật của tôi đã giảm đi nhiều, ví dụ bệnh sổ mũi của tôi bây giờ đã đỡ đi rất nhiều. Tôi cảm thấy thiền rất phù hợp với người cao tuổi, chỉ cần mỗi học viên chúng ta quyết tâm luyện tập chăm chỉ để đẩy lùi bệnh tật ra khỏi cơ thể. Lớp thiền của chúng ta có nhiều hội viên thu được năng lượng rất cao là nhờ công lao to lớn của các thầy cô. Một lần nữa chúc các thầy cô luôn mạnh khỏe để chèo lái con thuyền của câu lạc bộ DSNL ngày càng phát triển.
Nguyễn Thị Hòa
Lớp Thiền 4

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.