Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Năm, 29 tháng 9, 2016

Báo cáo khóa tập 2016 của lớp Thiền 5

CLB Dưỡng sinh Năng lượng
Lớp Thiền 5
----------- 
Hà Nội, ngày 25/09/2016
Báo cáo khóa tập 2016 của lớp Thiền 5
---------------- 
         Với thành phần rất đa dạng: gồm cán bộ quản lý, cán bộ khoa học, sỹ quan quân đội/công an, cán bộ, giáo sư, tiến sỹ, thạc sỹ, công tác trong các ngành kinh tế, ngoại giao, quân sự, an ninh, văn hóa xã hội, hành chính sự nghiệp.
         Lớp Thiền 5 gồm 49 học viên, 13 nam, 36 nữ, được tổ chức lại trên cơ sở sát nhập 3 lớp 12, 13, 14. Năm 2016, có nhiều khó khăn của CLB nói chung và lớp Thiền 5 nói riêng, đặc biệt là địa điểm sinh hoạt không ổn định. Trong năm, chuyển địa điểm 4 lần, từ Trần Duy Hưng về Ao Chùa, rồi về Vũ Phạm Hàm, rồi về tiếp Nguyễn Huy Tưởng, và hiện nay chuyển về Hoa Bằng. Nhiều học viên phải chuyển lớp hoặc nghỉ học vì đi lại khó khăn, lớp học xa nhà, không thuận tiện giao thông. Học viên từ nhiều lớp chuyển về nên có khác nhau về năng lực, trình độ và kết quả tu tập.
         Vượt lên những khó khăn trên, với tinh thần đoàn kết, nghiêm túc, tinh tấn và hòa đồng, lớp Thiền 5 đã nỗ lực phấn đấu đạt được một số kết quả sau:
         1. Thường xuyên hàng tuần có từ 70 – 80% học viên đến lớp học tập và tu luyện; nhiều người ở xa vẫn không quản nắng mưa, đến lớp rất đều, tiêu biểu như bác Sâm ở Gia Lâm, Hà Nội. Nhiều người tuổi cao, vẫn chăm chỉ đến lớp như bác Thảo, bác Mai. Các bạn trẻ cũng rất cố gắng như bạn Loan ở Lò Đúc, bạn Linh ở Ngọc Hồi, Thanh Trì, Hà Nội.
         2. Việc đi dã ngoại cũng được nhiều học viên hưởng ứng, có khoảng 50% học viên thường xuyên tham gia hoạt động dã ngoại của CLB. Lớp Thiền 5 được đánh giá là một trong những lớp có tỷ lệ học viên tham gia dã ngoại cao. Mọi người đều cảm nhận kết quả tích cực của hoạt động dã ngoại, được tích lũy nhiều năng lượng, được nghe giáo viên hướng dẫn nhiều điều mới lạ, được chia sẻ kinh nghiệm của các học viên trong toàn CLB, được giao lưu văn hóa văn nghệ rất bổ ích và lý thú.
         3. Việc luyện tập tại nhà được các học viên duy trì đều đặn. Khoảng 1/3 học viên ngồi thiền được 2 lần/1 ngày, số còn lại tập 1 lần/1 ngày. Thời gian mỗi lần tập cùng từng bước được nâng lên 80’, 90’, 100’.
         4. Do tích cực tu tập, nên tâm tính và sức khỏe của đa số học viên được nâng cao, niềm tin vào pháp môn của Đức Thầy Tổ được củng cố. Có thể khẳng định rằng, những người theo lớp tập pháp môn Thiền Thu Lửa Tam Muội được đến nay (3 – 4 năm) là người có niềm tin vững chắc vào pháp môn mình đang tu tập. Niềm tin ấy được củng cố bằng thế giới quan và phương pháp luận mới, bằng kết quả thực tế về sức khỏe, tinh thần và thể xác chứ không phải niềm tin mù quáng hay mê tín. Có những điều nhiều người chưa nói ra được (chưa chia sẻ được) nhưng cảm thấy đúng với mình nên vững tin theo và hướng dẫn cho nhiều người khác làm theo có kết quả.
         5. Tình hình chung của lớp, tuy không bằng năm trước, nhưng đang từng bước được củng cố. Mọi người đang quen dần với lớp mới, thầy mới, bạn mới, và hy vọng mọi sự dần tốt lên, lớp tốt, thầy tốt, bạn thiền tốt.
         6. Phương hướng khóa học mới là: Đoàn kết, nghiêm túc, tinh tấn và hòa đồng; phấn đấu để đạt mục tiêu Bốn đều: Tập đều trong ngày, Đến lớp đều hàng tuần, Đi dã ngoại đều hàng quý, Sức khỏe mọi người đều tăng.
         7. Về địa điểm lớp học tại ngõ 46 Hoa Bằng hiện nay, rất phù hợp với số đông học viên các lớp ở khu vực Cầu Giấy, Từ Liêm, và 4 quận nội thành Hà Nội. Phòng học rộng rãi, có khu WC riêng biệt, có sân để xe miễn phí, an toàn. Đề nghị CLB duy trì lâu dài địa chỉ này trong những năm tới theo nguyện vọng của số đông học viên.
Lớp thiền 5

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.