Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Tư, 28 tháng 9, 2016

TẠI SAO TÔI THÍCH THIỀN DÃ NGOẠI?


     Kể từ khi tôi mới vào lớp Thiền do Cô Hồng phụ trách được hơn 2 tháng, tôi đã bắt đầu tham gia vào buổi Thiền dã ngoại đầu tiên tại Suối Hai. Và từ đó đến nay hầu như các buổi Thiền dã ngoại do CLB DSNL tổ chức, tôi đều cố gắng tham gia. Tôi rất thích đi Thiền dã ngoại vì những lý do sau: 
     - Hầu hết những địa điểm Thiền mà CLB chọn đều là những nơi có nhiều năng lượng, không khí trong lành. Hơn nữa khi đi Thiền dã ngoại tôi buông bỏ được nhưng lo toan thường nhật, nhưng công việc bề bộn, chỉ tập trung vào những ca Thiền trong ngày. Vì vậy, quả là không sai khi Thầy Chủ nhiệm nói rằng một đợt đi Thiền dã ngoại 2 ngày bằng cả tháng trời Thiền ở nhà. 
     - Buổi tối của ngày dã ngoại đầu tiên, bên cạnh những tiết mục văn nghệ “Cây nhà, lá vườn” vui vẻ, thư giãn thì phần mà tôi rất tâm đắc là được nghe những lời giảng giải của Thầy Chủ nhiệm về môn phái tôi đang theo học. Mặc dù có tự mình đọc sách, nhưng khi nghe Thầy giảng, tôi đã hiểu thêm ra rất nhiều điều bổ ích. Không những thế tôi lại còn được nghe nhũng sự chia sẻ kinh nghiệm của các Thầy, Cô cũng như các bạn đồng môn trong Câu lạc bộ. 
     - Đi Thiền dã ngoại là một cơ hội rất tốt để tôi có điều kiện giao lưu, học hỏi các Thầy, Cô mà tôi không có điều kiện học trên lớp. Đây cũng là một cơ hội để tôi có thể giao lưu, học hỏi các bác ở nhiều lớp khác nhau trong CLB. Ngay cả đối với những người cùng lớp, mỗi tuần gặp nhau 1 buổi trên lớp, đều là Thiền xong rồi về nên cũng ít có thời gian nói chuyện, chia sẻ kinh nghiệm với nhau. Khi đi dã ngoại, mọi người càng được hiểu nhau hơn, tình cảm đối với các bạn đồng môn ngày càng thêm gắn bó. Mặc dù đi Thiền dã ngoại không phải là chuyến đi chơi như nhiều người vẫn nghĩ, nhưng nó đem lại cho tôi rất nhiều lợi lạc. Sau mỗi chuyến đi lại tiếp thêm cho tôi động lực để tôi cố gắng tu tập và theo đuổi môn phái này. Và tôi vẫn luôn mong chờ những chuyến đi tiếp theo! 
Nguyễn Thị Thanh Loan
Lớp Thiền 4

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.