Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Tư, 28 tháng 9, 2016

CẢM NHẬN SAU BUỔI ĐẦU HỌC LỚP CHUYÊN ĐỀ


     Thấm thoắt đã 4 năm trôi qua kể từ ngày tôi trở thành thành viên của gia đình lớn – CLB DSNL. Sau 4 năm, với những nỗ lực của bản thân, với sự dìu dắt của Thầy, Cô giáo, với sự động viên của các bạn đồng môn trong lớp và trong Câu lạc bộ, tôi cũng đã có được những tiến bộ về sức khỏe và về nhận thức. 4 năm học Thiền là 4 năm cả Tâm lẫn Thân đều được rèn luyện, đều có sự thăng tiến. 
     Tuy nhiên vẫn có những mặt tôi tự thấy mình vẫn chưa thực sự cố gắng, còn chậm tiến bộ. Ví dụ về các thủ pháp chữa bệnh tôi chưa thật sự tin, nhất là về quẻ dịch thì càng dốt tệ. Nhìn vào các quẻ dịch tôi thấy hoa cả mắt, chẳng hiểu gì, sao mà rối rắm thế. Chẳng là thời gian lớp tôi được học về quẻ dịch thì tôi lại phải nghỉ mấy tháng để chữa bệnh nên tôi không được học. Sau đó tôi cũng ngại, không tự nghiên cứu để bổ sung những kiến thức còn thiếu hụt. Vậy nên sau mấy năm dốt vẫn hoàn dốt. Thấy có những người thường xuyên sử dụng quẻ dịch để chữa bệnh hiệu quả tôi cũng thích lắm. Đôi khi cũng muốn dùng quẻ dịch để tự chữa bệnh cho mình mà không biết phải làm thế nào cho đúng. 
     May quá, CLB DSNL đã có chủ trương mở các lớp học chuyên đề để các học viên có điều kiện được học một cách sâu hơn, có hệ thống hơn về những vấn đề mình quan tâm. Lớp chuyên đề về quẻ dịch được tổ chức đầu tiên. Vậy là tôi ghi tên tham gia học ngay để xóa dốt. 
     Buổi học đầu tiên có 26 người tham gia. Có người đã sử dụng quẻ dịch tốt rồi vẫn đi học thêm và cũng có người cùng trình độ như tôi hăng hái đi học để có thể sử dụng quẻ dịch chữa bệnh hiệu quả. Buổi học đầu tiên diễn ra suôn sẻ và cuốn hút. Học viên háo hức, chăm chú lắng nghe và ghi chép đầy đủ. Cô giáo Hoàng Vân hướng dẫn nhiệt tình, cặn kẽ, rõ ràng, dễ hiểu. Hơn 2 tiếng đồng hồ trôi qua nhanh chóng, chẳng ai thấy căng thẳng mệt mỏi mà vẫn như muốn biết nhiều hơn nữa. Riêng tôi thấy sáng ra nhiều điều. À, hóa ra quẻ dịch cũng không đến nỗi khó hiểu như tôi vẫn thường hình dung. Nếu chịu khó một chút, chú tâm một chút thì cũng có thể hiểu được, nắm được vấn đề thì có thể sử dụng được. Như Thầy Nghĩa đã động viên lớp tôi: "Phần khó nhất là phần nghiên cứu, lập nên những quẻ dịch thì đã có người khác làm rồi, việc của chúng ta chỉ là việc học và sử dụng thì không khó đâu!" Vâng, có học thì có hơn. Chắc rằng sau khóa học này chúng tôi sẽ tự tin sử dụng quẻ dịch để chữa bệnh cho bản thân và cho những người khác nữa.
     Ngoài khóa học chuyên đề về quẻ dịch, các khóa học chuyên đề khác cũng sẽ được tổ chức, là dịp tốt để học viên chúng ta nắm vững các thủ pháp chữa bệnh, giúp nâng cao sức khỏe cho bản thân, cho những người thân và cho cộng đồng. Theo tôi, nếu các bác hội viên Câu lạc bộ có thể thu xếp được thời gian thì nên tham gia các khóa học chuyên đề thì rất hữu ích. 
     Cám ơn Thầy chủ nghiệm và các Thầy, Cô giáo của Câu lạc bộ đã có sáng kiến mở các lớp chuyên đề giúp cho học viên hiểu sâu hơn, nắm vững hơn các vấn đề của Pháp môn Thiền thu lửa Tam muội, nhờ vậy mà nhiệt tình hơn, vững tâm hơn trong quá trình tu tập. Cám ơn tất cả các Thầy, Cô giáo, những người chẳng quản khó khăn thua thiệt, đã dốc lòng, dốc sức truyền giảng cho học viên chúng tôi những kiến thức, những kinh nghiệm quá báu để tất cả mọi người cùng tu tập tinh tấn. 
Hà Nội, ngày 13/9/2016
Võ Kim Quyên - lớp Thiền 4

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.