Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Hai, 30 tháng 10, 2017

Tổng kết hoạt động dã ngoại 2017 của CLB DSNL ESPERANTO Hà Nội

Trần Thị Hồng
Trưởng ban Dã ngoại
 Ảnh: Nguyễn Quang Minh
     CLB DSNL ESPERANTO Hà Nội luyện tập thiền Thu Lửa Tam Muội - pháp môn của Đức Thầy tổ Dasira Narada là tu luyện Chân - Thiện - Nhẫn cùng một lúc, tu luyện theo đặc tính của vũ trụ, luyện cả thân lẫn tâm để hòa tan vào vũ trụ, trở lại nguyên lai của chính mình.
     Thiền Thu Lửa Tam Muội là thiền đối trị, tức là thu năng lượng sạch vào cơ thể để đấy mọi bệnh tật tà khí ra khỏi cơ thể, để cân bằng cơ thể, tức là cân bằng âm dương. Khi âm dương cân bằng thì cơ thể khỏe, hết bệnh.
     Để thu được năng lượng sạch, CLB thường tới những nơi có trường năng lượng cao tu thiền, đó chính là hoạt động dã ngoại của CLB.
     CLB đa phần là những người cao tuổi nên điểm dã ngoại phải không quá xa, chi phí không đắt để mọi người đều tham gia được. Sau mỗi đợt dã ngoại, năng lượng của mỗi người tăng gấp 2-3 lần so với trước khi đi.
     Từ 2004 đến 2011, khi dã ngoại có dưới 100 người tham gia thì dã ngoại được tổ chức hàng tháng vào 3 ngày cuối tuần, từ thứ sáu tới chủ nhật, có đợt kéo dài cả tuần, chủ yếu tại Trung tâm dưỡng sinh Côn Sơn của cô Dung họa sỹ.
     Từ 2012, khi CLB phát triển, nhiều học viên đang còn làm việc cũng tham gia CLB, mỗi đợt dã ngoại có từ 120 - 150 học viên, từ đó dã ngoại được tổ chức theo quý, mỗi đợt đi 2 ngày từ thứ bẩy đến chủ nhật để những người đang đi làm cũng tham gia được.
     Tính từ sau Lễ tưởng niệm Đức Thầy tổ Dasira Narada và tổng kết hoạt động của CLB năm 2016 đến nay, năm 2017:
- Tổ chức 4 đợt dã ngoại quý, có 452 người tham gia.
- Du xuân 2017 là 220 người.
- Lễ tưởng niệm và tổng kết 2016 có 300 người, trong đó số học viên CLB là 267 người.
- Dã ngoại tháng đi 3 đợt, có 228 người tham gia.
- Tiền trạm du xuân và khảo sát 2 địa điểm thiền ở Sóc Sơn và Đồng Mô 3 chuyến.
- Dã ngoại quý 2 ngày thường tổ chức tại 2 địa điểm Côn Sơn và Suối Hai.
     Côn Sơn là địa điểm có trường năng lượng cao, rất tốt cho tu thiền. CLB đã phải chuyển 4 nơi: Trung tâm dưỡng sinh của cô Dung họa sỹ; Nhà khách Tỉnh ủy Hải Dương; Khách sạn Lan Anh; và Trung tâm điều dưỡng người có công tỉnh Hải Dương (TTDDNCC tỉnh HD)
     TTĐDNCC tỉnh HD có 53 phòng cho 167 người, hiện nay là đủ chỗ ở cho CLB không phải nằm ghép. Ăn chưa ổn, sẽ còn phải điều chỉnh, so với Suối Hai thì kém xa.
     CLB đã tới TTĐDNCC tỉnh HD 4 lần. Thời gian ngay sau tết và cuối năm, vào đầu tháng 3 và tháng 12 TT chưa đón Người có công nên CLB đến là thuận lợi, nhưng từ tháng 4 đến tháng 11 là thời gian đón Người có công nên CLB phải nhận phòng muộn và trả phòng sớm vì thứ bẩy khi CLB tới, TT phải đưa Người có công đi đâu đó để đón CLB, chủ nhật CLB phải trả phòng sớm để TT đón Người có công về.
     Địa điểm Nhà nghỉ công đoàn Suối Hai (NNCĐSH) gần gũi với CLB từ 2012, như ngôi nhà thứ hai của CLB, 3 năm nay CLB liên tục tổ chức Lễ tưởng niệm Đức Thầy tổ và tổng kết năm tại Suối Hai. NNCĐSH có 33 phòng cho 88 người, CLB thường đi trên 100 người nên phải ngủ ghép, nhưng ăn rất ngon và CLB còn nhận được tình cảm tràn đầy của Suối Hai, bởi vậy, mặc dù luôn phải nằm ghép nhưng CLB vẫn đến Suối Hai hàng năm. CLB đã khảo sát rất nhiều địa điểm nhưng chưa có nơi nào phù hợp với CLB, nên cho tới hiện nay vẫn chỉ có 2 địa điểm dã ngoại quý là Côn Sơn và Suối Hai.
     Ngoài dã ngoại quý CLB còn có nhiều điểm dã ngoại trong ngày như Khu mộ cụ Trưởng Cần; Chùa Phật Tích; Chùa Bách Môn; Thiền viện An Tâm; Bảo tháp Tây Thiên; chùa Kho Ba Vì; Bách Khang niên Sóc Sơn v.v
     Dã ngoại trong ngày tập chung chính cho thiền tập. Dã ngoại 2 ngày, ngoài thiền tập còn hoạt động khám bệnh bằng con lắc cảm xạ; dán quẻ dịch chữa bệnh; châm cứu năng lượng; giao lưu chia sẻ kinh nghiệm; văn nghệ v.v
     Sau các đợt dã ngoại học viên rất phấn khởi vì năng lượng tăng gấp nhiều lần so với tập luyện tại nhà, mọi người còn được gặp gỡ chia sẻ kinh nghiệm tu tập, chia sẻ những vui buồn trong cuộc sống, thêm thông cảm thương yêu nhau và thêm gắn bó với CLB hơn.
     CLB càng phát triển thì dã ngoại càng khó khăn phức tạp hơn vì, số người đi dã ngoại đông rất khó tìm địa điểm đủ đón CLB mà giá cả phải rẻ.
     Vẫn còn nhiều trường hợp đăng ký nhưng không đi, rất khó cho BDN khi thuê xe. Quý 3/2017 số đăng ký hơn thực đi 16 người.
     Chưa đăng ký đúng hạn theo thông báo của BDN.

Bài học rút ra qua các đợt dã ngoại:
1/ Về tổ chức: Phải có 3 người, và ít nhất là 2 người làm c/t dã ngoại để liên hệ địa điểm, thuê xe, chia xe, chia phòng, lo ăn ở cho đoàn, thu tiền, thanh toán, có thể thay nhau đưa đoàn đi mỗi khi người kia có việc bận. Đây là yêu cầu cấp thiết vì gần 2 năm nay chỉ có 1 người làm, vô cùng vất vả mỏi mệt.
2/ Về địa điểm: Tiếp tục tìm thêm địa điểm mới phù hợp với CLB.

Phương hướng cho năm 2018:
CLB vẫn duy trì dã ngoại quý. Lớp dã ngoại theo tháng.
Hà Nội, tháng 10/2017

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.