Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Hai, 16 tháng 10, 2017

CHIA SẺ HỌC THIỀN

Tôi là Hoàng Diệu Lan, học viên lớp Thiền 2 – Câu lạc bộ DSNL do cô Nguyễn Hoàng Vân phụ trách.
Tôi thật may mắn có cơ duyên đến với pháp môn Thiền khi tuổi chưa hẳn nhiều lắm. Tôi được giới thiệu đến với lớp Thiền là do dì của tôi. Dì tôi sống ở TP Hồ Chí Minh, trong một lần ra Hà Nội chơi, dì đã theo một người bạn của dì đi dã ngoại cùng CLB DSNL. Lần đó, dì tôi được nghe Thầy Thường giảng pháp, bà đã rất tâm đắc và khuyên tôi nên đi theo pháp môn này. Qua lời dì kể, “Thầy trông giống như một ông tiên, mọi người trong CLB  từ già trẻ lớn bé đều rất vui tươi, thân thiện, mọi người ngồi Thiền xong cảm thấy rất an nhiên, tự tại, ung dung, thư thái, ai ai cũng phấn khởi.... con còn trẻ tiếp cận sớm là điều rất tốt”. Tôi phần vì tò mò muốn được gặp “ông tiên”, phần cũng muốn thử xem Thiền là gì sao cuốn hút được nhiều người đến vậy, bởi trong tiềm thức của tôi, Thiền chỉ dành cho các cụ già, hoặc các bậc tu hành mà thôi. Vậy là tôi tự đến tìm Thầy xin học, theo địa chỉ dì tôi để lại, trước khi dì bay về TP Hồ Chí Minh. Ở đó, tôi đã được gặp Thầy Thường – “ông tiên” mà dì tôi kể, Thầy đã nói chuyện với tôi về Thiền, giải đáp những thắc mắc của tôi rất cặn kẽ và tôi được theo học chính thức ở lớp cô Lệ.
Ngày đầu đến lớp, có lẽ tôi là người già nhất trong tốp trẻ. Tôi không những được kết bạn với các bạn trẻ mà còn được kết “bạn” với các bác lớn tuổi như bác Thoa, bác Yến, bác Dần....các bác cho tôi rất nhiều kinh nghiệm và tôi thực sự cảm phục bởi ý chí, nghị lực và sự nỗ lực của các bác đã chiến thắng bệnh tật như thế nào. Các thầy cô và các bác lớn tuổi có hỏi tôi, cháu bị bệnh gì? Thực sự so với mọi học viên, bệnh của tôi chưa là gì cả, nhưng tôi đến với lớp Thiền với một mong muốn là khỏe, tinh thần thật tốt vì cuộc sống vốn dĩ cũng rất nhiều áp lực và một điều quan trọng là... “tập trước khi mình có bệnh”, mà tụi trẻ chúng tôi thường gọi là phòng bệnh.
Quả thật đến với pháp môn Thiền này tôi học hỏi được rất nhiều, chúng tôi được các Thầy Cô trong CLB chỉ dẫn tận tình, ngoài việc học trên lớp, chúng tôi được nghe những bài chia sẻ cách luyện tập thế nào cho hiệu quả nhất và những bài  giảng về thực dưỡng của cô Lệ, những mẩu chuyện ngắn giảng giải về Phật pháp, về đạo lý cuả cô Hoàng Vân và đặc biệt là cách sử dụng quẻ dịch của cô Vân. Tôi đã sử dụng quẻ dịch để chữa ho cho con trai tôi và chia sẻ bài thuốc này với các bạn bè tôi, công dụng rất hiệu quả. Qua một thời gian theo lớp Thiền, những bệnh cảm cúm lặt vặt tôi cũng ít mắc hơn, u xơ tử cung của tôi được bác sĩ chẩn đoán là “thoái triển”. Đó là những kết quả tôi thu được trong quá trình tu luyện và đặc biệt nhất là dù cho mọi biến cố lớn nhỏ  trong cuộc sống hàng ngày, chúng tôi luôn được các thầy cô và trực tiếp là cô Hoàng Vân luôn tiếp thêm sức mạnh cho chúng tôi, để tinh thần chúng  tôi luôn vui vẻ, thoải mái, cân bằng mọi cảm xúc, và đến lớp chúng tôi chỉ có cười mà thôi.
Qua bài viết này con xin gửi lời cảm tạ Đức Thầy Tổ Dasira Narada, tới Thầy Thường và tất cả các Thầy Cô trong Câu lạc Bộ, những người truyền lửa cho pháp môn này. Tự đáy lòng con xin hứa sẽ luyện tập chăm chỉ và tu tập tốt hơn nữa. Xin chúc tất cả các học viên trong CLB thành công trên con đường TU THIỀN.
Hoàng Diệu Lan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.