Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Chủ Nhật, 22 tháng 10, 2017

Những điều quý giá

     Kính thưa các quý vị đại biểu,
     Kính thưa Ban Chủ nhiệm,
   Kính thưa các thầy cô giáo và các bác, các anh, chị đồng môn ở CLB Dưỡng sinh Năng lượng

     Hôm nay, ngày lễ Tri ân Đức Thầy Tổ và cũng là ngày tổng kết hoạt động của CLB, tôi, học viên lớp Thiền 6, đã tham dự 4 năm tu tập, xin chân thành chia sẻ những điều đã thu được trong 4 năm qua.
     Đến với thiền với tuổi đã ở nửa bên kia dốc cuộc đời, tôi chỉ mong có được sức khỏe tốt, điều chỉnh một số bệnh; sống vui, thanh thản; sống có ích cho gia đình và xã hội. Những kết quả tôi thu được thật vô cùng quý giá. 
    1. Bốn năm trước, sau 1 lần bị tiền đình, đi khám bệnh, các bác sĩ kết luận tôi bị tăng huyết áp vô căn và chỉ định hàng ngày phải uống thuốc điều chỉnh huyết áp. Thế mà sau 3 năm tập thiền, huyết áp của tôi đã ổn định và tôi đã dừng uống thuốc 1 năm nay.
     2. Đặc biệt về trí não, tôi cảm thấy mình sáng suốt, minh mẫn hơn. Nhiều kiến thức, năng khiếu từ hồi trẻ được phục hồi rất kỳ lạ ở tuổi 76:
      * Là giáo viên toán, trước đây tôi cũng rất yêu thích văn học và học qua bằng B Anh văn từ năm 1987. Ba mươi năm không sử dụng vốn văn học, ngoại ngữ, tôi tưởng như quên hết, giờ đây kiến thức lại ùa về, tôi vẫn có thể kèm cặp cháu nội từ lớp 1 đến nay lớp 8 về 3 môn văn, toán, Anh.
     * Thuở mười chín, đôi mươi mơ mộng, tôi đã từng làm thơ. Thế rồi 55 năm với cuộc sống bộn bề, tôi tưởng như tâm hồn thơ đã cạn kiệt. Nhưng đến với thiền, tự dưng tôi như bừng tỉnh và hào hứng trở lại sáng tác từ năm 2016. Đến nay tôi đã làm được gần 20 bài. Tôi hy vọng, thơ của một giáo viên toán khô khan nhưng là những cảm xúc chân thành, sẽ được các bác, các anh chị đón nhận.
     * Thuở học sinh, sinh viên, tôi tham gia đội múa của trường và những năm đầu dạy học, thường dạy múa cho học sinh. Thời gian trôi qua, tuổi già làm sao múa được nữa. Thế rồi năm 2016 và năm 2017, nhờ cô giáo Hồng động viên, nhờ các bác trong lớp Thiền 6 nhiệt tình hưởng ứng, tôi như trẻ lại, tràn đầy sinh lực để dàn dựng và tập cho đội múa của lớp, toàn U60, U70, tham gia biểu diễn trong buổi lễ Tri ân Đức Thầy Tổ. 
     3. Điều cuối cùng hết sức quý báu tôi thu được, đó là tình cảm thầy trò, tình đồng môn qua những năm tháng tu tập. Tôi vô cùng biết ơn cô Hồng, cô giáo chủ nhiệm rất tận tụy với lớp, luôn lắng nghe, chia sẻ từng khó khăn của học viên. Khi con trai tôi mắc bệnh, cô giáo đã hàng ngày truyền năng lượng cho cháu thông qua ảnh đặt trong kim tự tháp. Khi cháu lên bàn mổ, cô giáo gọi điện thoại để sẵn sàng tiếp năng lượng từ xa. Tôi cũng rất xúc động khi các bác, các anh chị đồng môn quan tâm thăm hỏi và giới thiệu các loại thuốc chữa bệnh hiệu quả cho cháu. 
 Bác Phong mặc áo dài màu vàng. Ảnh chụp tại Lễ Tưởng niệm 2017 (NAG: Đào Trọng Tuấn)
     Tôi luôn tâm niệm rằng: điều quan trọng với cuộc sống tuổi già không chỉ là khỏe mạnh về thể chất, mà còn cần tinh thần minh mẫn, lạc quan và tràn đầy sự đùm bọc, gắn kết giữa con người. Tôi đã có được những điều quý giá đó nhờ kiên trì tu tập ở CLB thiền này.
     Xin thành kính tạ ơn Đức Thầy Tổ Dasira Narada. Xin trân trọng tri ân Ban Chủ nhiệm CLB, các thầy cô giáo và các bác, các anh chị đồng môn đã cho tôi sống khỏe, sống vui, sống có ích, sống yêu thương, dù cuộc sống còn vô vàn khó khăn.
     Một lần nữa, xin cảm ơn sự lắng nghe của quý vị đối với những chia sẻ của tôi.
Hà Nội, tháng 10 năm 2017
Trịnh Thu Phong
Lớp Thiền 6

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.