Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Sáu, 27 tháng 10, 2017

LỢI ÍCH CỦA THIỀN

Trần Thị Thịnh 
Lớp Thiền 4 
     Tôi tham gia câu lạc bộ DSNL năm 2012, tới nay đã được 5 năm. Quá trình tu luyện tôi đã thu được một số kết quả, tôi xin được chia sẻ cùng các bạn đồng môn.
     Trước khi đi học thiền, tôi mắc rất nhiều bệnh mãn tính: Đau đầu, mất ngủ triền miên; đau như búa bổ, khi đau chỉ muốn kêu lên cho nhẹ bớt…nhưng vẫn đau không hề thuyên giảm, đau mất ăn, mất ngủ. Người luôn mệt mỏi, vật vã, không làm gì được. Ngoài ra còn rất nhiều bệnh khác như: thoái hóa cột sống, thoái hóa khớp gối, viêm phế quản, viêm họng hạt, viêm gan, bệnh tim mạch (Huyết áp, mỡ máu...), bệnh tiểu đường.... Tôi đã sử dụng rất nhiều thuốc tây song không có tác dụng. Bệnh tình ngày càng nặng hơn.
     Từ khi tham gia thiền, tôi đã tích cực học hỏi và cố gắng thiền đều, thiền đúng kỹ thuật. Cùng với đó tôi tích cực tu tâm tính. Từ chỗ ngồi thiền chỉ được vài chục phút đã đau nhức cơ thể và không thể nào định tâm được, nay tôi đã ngồi được hàng tiếng đồng hồ và dần đã quên đi mỏi mệt; tâm trí đã tập trung hơn, không còn bị ảnh hưởng nhiều bởi những tạp niệm.
     Do ngay từ đầu tôi đã tin tưởng vào khả năng đem lại sức khỏe của pháp môn nên tôi đã kiên trì tập luyện theo hướng dẫn của giáo viên. Tôi thiền hết các bài trong thẻ nhớ. Sau một thời gian tập luyện kết quả thật không ngờ, sức khỏe ngày càng tốt lên. Các bệnh dần được đẩy lùi. Bệnh đau đầu mất ngủ đã khỏi, bây giờ lúc nào trong người cũng thấy nhẹ nhõm, sảng khoái, cuộc sống thấy vui tươi hẳn lên. Các bệnh khác như thoái hóa cột sống và khớp gối cũng đã biến mất; giờ có thể đi bộ hay đi lên cầu thang bình thường. Đầu năm 2016 đi dã ngoại Côn Sơn tôi đã đi cùng mọi người lên tận Trung nhạc để thiền. Các bệnh viêm phế quản, viêm họng hạt, trĩ đều đã ra đi. Các bệnh huyết áp, mỡ máu, tiểu đường đã ổn định. Riêng bệnh tim mạch do chưa khỏi hẳn đã bỏ thuốc nên đã bị tái phát và phải uống thuốc lại.
     Sau 5 năm học thiền tôi đã được Ban Chủ nhiệm, các thày cô mà trực tiếp là thày Nghĩa hướng dẫn, chỉ bảo tận tình; các bạn đồng môn giúp đỡ nên tôi đã cải thiện được sức khỏe như ngày hôm nay.
     Nhân dịp này tôi xin cảm ơn Đức Thày Tổ Dasira Narada; cảm ơn Ban chủ nhiệm, các thày cô trong CLB đã hướng dẫn chỉ bảo tận tình giúp chúng tôi ngày càng tu tập tốt hơn. 
Hà Nội, tháng 10/2017

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.