Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Hai, 16 tháng 10, 2017

MỘT VÀI CHIA SẺ CỦA HỌC VIÊN LỚP THIỀN 2

    

     Đến với CLB DSNL đối với tôi là một cơ duyên. Tôi đã được cháu Nam khoá trước giới thiệu tham gia vào lớp thiền 16 và nay là lớp Thiền 2 với cô chủ nhiệm lớp là cô Nguyễn Hoàng Vân. Qua một thời gian luyện tập tu thiền, bản thân tôi rất chăm chỉ luyện tập cộng với sự tận tuỵ nhiệt tình hướng dẫn, chỉ dạy từ ly từng tí của giáo viên, tôi thấy sức khoẻ của tôi được cải thiện rất tốt. Khi chưa tham gia tập thiền, vai gáy của tôi rất đau, cánh tay phải cũng rất đau và tê nhiều lúc không cầm bút viết được. Sau một thời gian luyện thiền thì vai của tôi đã đỡ được 80%, còn tay của tôi đã khỏi hoàn toàn. Đặc biệt tâm tính của tôi cũng đã thay đổi, biết san sẻ và biết nhẫn nhịn.
     Sức khoẻ và tâm tính được như ngày hôm nay là nhờ sự chỉ dạy của thầy chủ nhiệm CLB DSNL và cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Hoàng Vân. Tôi coi CLB và lớp Thiền 2 như là ngôi nhà chung không thể thiếu được. 
     Tôi biết ơn thầy chủ nhiệm CLB và cám ơn cô giáo chủ nhiệm lớp nhiều lắm. 
     Kính chúc thầy CN CLB và cô chủ nhiệm lớp Thiền 2 cùng với đội ngũ giáo viên trong CLB mạnh khoẻ, trẻ mãi để dẫn dắt các học viên đi trên con đường tu thiền Pháp môn thiền lửa tam muội của thầy tổ DASIRA NARADA.
Bùi Thị Vinh (1956) 
Học viên lớp Thiền 2
***************

     Tôi bắt đầu vào CLB DSNL năm 2014. Khi mới gia nhập CLB DSNL, sức khoẻ của tôi rất đáng bi quan, tôi mang trong mình rất nhiều bệnh: tiền đình, thiếu máu não, mỡ máu, thoái hoá đốt sống cổ…
     Trong quá trình tập luyện tôi được thầy cô dạy bảo tận tình, từng tư thế ngồi cũng như các động tác thiền. Tôi luôn cố gắng học hỏi thầy cô cùng các bác anh chị em trong lớp.
     Đến nay, sau mấy năm luyện thiền tôi thấy sức khoẻ tốt hơn, bệnh tình ngày càng được đầy lùi. Bệnh tiền đình, thiếu máu não trầm trọng của tôi khiến ngày nào cũng phải uống thuốc, đến nay tôi đã không phải dùng thuốc nữa. Đi kiểm tra sức khoẻ, bác sỹ bảo bệnh này của tôi đã khỏi, tôi rất mừng. Các bệnh khác như máu mỡ, bệnh thoái hoá đốt sống cổ có nhiều thay đổi rõ rệt.
     Tôi cám ơn Thầy Tổ và các thầy, cô trong CLB DSNL nhiều.

Đỗ Thị Thắm
Học viên lớp Thiền 2 
***************

     Đến với CLB DSNL vào tháng 11 năm 2014 sau khi điều trị ổn định bệnh ung thư đại tràng. Người giới thiệu đến với CLB DSNL là chị Trần Thuỳ Dinh.
     Cho đến nay, một số bệnh mà trước đây hay mắc là viêm họng, viêm dây thần kinh thì đã khỏi hẳn.
     Từ khi tham gia CLB DSNL, nhờ chăm chỉ luyện tập thiền, tôi thấy sức khoẻ của mình tốt hơn, nhanh nhẹn hơn và vui vẻ hơn.
     Xin cám ơn mọi sự giúp đỡ của thầy cô và đồng môn.

Đặng Thị Hiên 
Học viên lớp Thiền 2
****************************


     Người ta nói: “Đi một ngày đàng học một sàng khôn”, nhưng tôi đi một ngày đàng học được nhiều điều bổ ích cho bản thân vì gặp được nhiều bạn tốt. 
     Tôi hàng ngày hay đi chợ, một lần tình cờ mua hàng được cô bạn giới thiệu đi học thiền, thế là tôi nhận lời ngay, duyên lành. 
     Thấm thoắt tôi theo học đã được 7 năm. 
    Điều tôi vui và phấn khởi nhất đó là trước đây tôi không đi đâu xa được. Cứ lên tầu xe, máy bay… là nôn thốc nôn tháo, mặt tái mét, nay tôi đã đỡ nhiều lắm, hoặc ngày trước tôi cũng bị áp huyết cao phải uống thuốc hàng ngày, đến nay tôi không phải uống thuốc nữa. Rồi cái chân phải của tôi lúc đầu ngồi thiền nó cứ tê cứng, rất khó chịu, thời gian sau, khi thiền thấy lúc nào tê tôi lại úp tay vào đầu gối và quán tưởng để năng lượng dồn vào chân thế là thời gian sau khỏi lúc nào tôi cũng không nhớ rõ. 
     Ngày ngày tôi luôn dành thời gian ngồi thiền, nếu không thiền tôi cảm thấy thiếu thiếu thế nào ấy. 
     Trừ những điều đạt được kết quả trên, tôi thấy rõ rằng thiền DSNL là rất tốt cho sức khoẻ lại làm cho tâm tính thay đổi. 
     Tôi rất thích mỗi lần đi thiền dã ngoại, được biết đây biết đó. 
    Hàng năm đến ngày tri ân Thầy Tổ, bao giờ cũng đông vui, tình cảm thầy cô, các bạn đồng môn thêm gắn bó vui vẻ, ai cũng trông như trẻ ra. 
     Trên đây là những điều tôi cảm nhận được, tôi tự thấy mình càng phải chăm học và luyện tập cho sức khoẻ nâng cao hơn nữa.
     Cuối cùng xin cám ơn Đức Thầy Tổ cùng các thầy cô giáo.
Nguyễn Thị Chiền 
Học viên lớp Thiền 2

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.