Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Ba, 3 tháng 10, 2017

Ngôi nhà chung số 332 Nguyễn Trãi

 
                                              Ảnh: Nguyễn Minh Quang
     Đó là địa chỉ mà toàn bộ thầy, trò câu lạc bộ DSNL Lửa Tam Muội ai ai cũng quá quen thuộc và thân thương. Thấp thoáng chúng ta đã cùng nhau, học thiền, sinh hoạt, học chuyên đề tại ngôi nhà chung này được hơn một năm rồi đấy.
     Tôi nhớ buổi học cuối cùng là 29-6-2016 ở Nguyễn Huy Tưởng . Và sau một tháng nghỉ hè 3-8-2016 là buổi học đầu tiên ở 332 Nguyễn Trãi. Ngoảnh lại hai năm về trước 2014 và 2015. Ôi sao mà vất vả và quá vất vả về địa điểm tu tập! Thầy trò vất vả một thì các Thầy Cô trong ban chủ nhiệm và các thầy cô giáo vất vả mười. Ngược xuôi long đong, lật đật tìm không biết bao nhiêu nơi để cho các lớp thiền mà nào có ổn định. Có nơi thiền được đúng một buổi lại phải chuyển. Nơi được 1 tháng, nơi được 1 quý, nơi được 6 tháng lại hết hợp đồng. Mỗi lần đổi địa điểm lại phải tìm đường đi lối lại, đi xe nào, 1 chuyến hay mấy chuyến xe bus mới đến được… Ôi quá là vất vả! 
     Nhưng thôi tất cả sự vất vả đó đã qua đi và: 
“Hết mưa là nắng hửng lên rồi
Hết khổ là vui vốn lẽ đời” 
     Bây giờ nhờ sự giúp đỡ kịp thời của hội viên, của chính quyền địa phương, sự cố gắng của các thầy cô ban chủ nhiệm, tất cả cùng chung tay ta đã có ngôi nhà chung số 332 Nguyễn Trãi. Tiện nghi sinh hoạt khá tốt , có điều hòa, quạt mát , tivi , nhà vệ sinh, bàn ghế. Và quan trọng nhất là ta có nơi để đặt bàn thờ đức thầy tổ . Và nơi đây lại còn là trục đường chính có rất nhiều xe bus đi về các nơi vô cùng tiện. 
     Ngoài ngôi nhà chung để chúng ta học thiền và sinh hoạt tôi thấy CLB còn một điểm chung cũng khá ổn định đó là số 3 Thái Hà là nơi chúng ta tập trung để đi dã ngoại. 
     Là một hội viên được học ở ngôi nhà chung 332 Nguyễn Trãi tôi muốn được bày tỏ lòng biết ơn đến ban chủ nhiệm, tất cả các thầy cô giáo, các bác vừa là học viên vừa là tổ viên tổ 12 đã có công đóng góp để có được ngôi nhà chung này! Tôi cảm ơn lắm lắm! 
Tống Thị Minh Ngà 
Lớp Thiền 6

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.