Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Tư, 25 tháng 10, 2017

Nguyên cớ đến với CLB DSNL


     Khi chưa đến với CLB DSNL để luyện tập nâng cao sức khoẻ, tôi mới chỉ được nghe chứ chưa hề biết ích lợi của phương pháp này như thế nào và nó cần thiết như thế nào đối với con người đang sinh sống hàng ngày. 
     Tình cờ và do nhân duyên, có lần tôi đến nhà anh Quang Thế chơi (lúc đó anh đã là thành viên CLB DSNL), anh có giới thiệu sơ lược cho tôi về hoạt động của CLB DSNL, bước khởi đầu này đã gây sự chú ý quan tâm của tôi. Tiếp đó tôi được gặp chị Vân do anh Thế giới thiệu, chị đã tiếp đón tôi một cách niềm nở, chân tình, tặng tôi cuốn tài liệu để tôi tiếp cận tham khảo. 
    Tôi đã có quyết định chính thức tham gia lớp học kể từ ngày 19/2/2017. Đó là buổi thiền dã ngoại tại vùng đồi huyện Sóc Sơn 01 ngày. Có điều không may cho đoàn là khi trở về nơi xuất phát bị trễ thời gian vì lý do xe cộ. Tuy vậy chuyến đi vẫn bảo đảm an toàn và ấm cúng, là một kỷ niệm khó quên. 
Cảm nhận của tôi về cách tổ chức và quản lý của lớp:
    Tham gia lớp học này tôi ngộ ra rằng, đây là một tổ chức tự nguyện, mục tiêu chính nhằm cải thiện, nâng cao sức khoẻ cho các học viên. Tuy vậy qua các buổi sinh hoạt lớp tôi thấy rằng đây không phải tổ chức lỏng lẻo, dễ dãi, có thể tuỳ tiện trong cách ứng xử với nhau.
    Lớp học có tổ chức chặt chẽ, nghiêm túc gồm: giáo viên phụ trách lớp, ban cán sự và các tổ để mọi sinh hoạt đều được vận hành trơn tru, thông suốt. 
    Các hoạt động mừng sinh nhật, liên hoan văn nghệ, chia sẻ thông tin cho nhau về quá trình luyện tập, kể cả phạt tiền “bỏng ngô” vì lý do đi trễ giờ,… đều được mọi người vui vẻ thuận tình tán đồng. 
Quá trình tự tu luyện của bản thân
     Kể từ ngày tham gia lớp học đối với cá nhân tôi chưa tròn được 01 năm. Thời gian như vậy là còn khá ít ỏi so với các thành viên khác đã có nhiều năm tham gia tại CLB DSNL này. 
     Tự xem xét lại mình tôi cảm thấy: tôi tham gia lớp học khá đầy đủ. Bước đầu còn chưa tự tin, các thao tác còn chưa đúng theo quy chuẩn từ tư thế ngồi, điều tiết hơi thở, thả lỏng cơ thể và kỹ thuật các bước xả thiền. Trong quá trình luyện tập các khiếm khuyết dần dần được khắc phục và cảm thấy tự tin hơn. 
     Quá trình luyện tập tại nhà tôi cố gắng duy trì đều đặn. Ngoài việc tập thể dục sáng, tôi thường xuyên dành từ 30 phút đến 1 giờ để luyện tập thiền. Thời gian đầu ngồi thiền vẫn bị phân tâm, các luồng tư tưởng khác, những ý nghĩ bộn bề công việc vẫn chen vào suy nghĩ khi ngồi thiền. Với quyết tâm và lòng kiên trì nay cơ bản đã khắc phục được để tĩnh tâm, tập trung vào thiền. 
Cảm nhận kết quả: 
     Điều cơ bản là tôi có lòng tin và phương pháp này. 
     Song hành trong mỗi người đều có khái niệm đan xen: thiện – ác, yêu – ghét, tốt – xấu, cao thượng – xấu hèn .v.v. thì tôi nhận thấy phần tích cực được cải thiện hơn. Điều này khó có thể mang ra cân đo đong đếm để bày tỏ với mọi người. 
     Tôi cảm nhận cuộc sống hàng ngày vui vẻ, lạc quan, quên đi bệnh tật để đón nhận năng lượng tốt của đất trời vào cơ thể. 
     Các thành viên tham gia CLB DSNL không có sự giới hạn, phân biệt về tuổi tác, giới tính, tình trạng sức khoẻ, địa vị xã hội… mà đây là mái nhà chung cho những ai tin tưởng vào phương pháp chữa bệnh không dùng thuốc này nhằm mục tiêu cải thiện và nâng cao sức khoẻ mang lại hạnh phúc cho cá nhân, gia đình và xã hội. 
     Là “môn đồ” của phương pháp tu luyện này (chân – thiện – nhẫn), con xin phép được bày tỏ sự ngưỡng mộ, biết ơn, kính trọng đối với Đức Thầy tổ DASIRA NARADA. Con tin tưởng và hy vọng rằng sẽ có những lớp người kế tiếp nhau hưởng ứng, đón nhận và duy trì mãi mãi phương pháp luyện tập dưỡng sinh do Đức thầy Tổ khới xướng và hướng đạo. 
Hà Nội, ngày 2/10/2017 
Nguyễn Cường Hưng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.