Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Ba, 3 tháng 10, 2017

Báo cáo của lớp Thiền 6 năm 2017

Ảnh: Nguyễn Minh Quang

Báo cáo hoạt động tu tập năm 2017 và phương hướng hoạt động năm 2018 của lớp Thiền 6

Vượt qua năm 2016 đầy sóng gió, năm 2017 của Thiền 6, do cô giáo Trần Thị Hồng chủ nhiệm, đã dần đi vào ổn định. Tháng 3/2017 Thiền 6 ổn định danh sách lớp, chốt sĩ số là 53 học viên.
Đầu năm học, ôn lại các kiến thức cơ bản và các thủ pháp chữa bệnh đơn giản như: ngạnh đầu, mất ngủ, lọc máu tổng hợp v.v.. Các bác cũng đã ôn luyện và thực hành thông thạo các bài “Rút giò tổng hợp”, “Mở luân xa”, “Liên kết các luân xa” và thực hành “Khai mở lò Lửa Tam Muội” trước kì nghỉ hè. 
Sau kì nghỉ hè, lớp tiếp tục học phần “Giảng huấn II”, “Giảng huấn III” và các bài “Đả thông kinh mạch” v.v… Các bác rất hào hứng và chăm chỉ với các kiến thức mới. Các lớp học chuyên đề “Ứng dụng quẻ dịch chữa bệnh” và “Cảm xạ tâm linh” do CLB tổ chức, các bác rất tích cực và hào hứng tham gia học tập để ứng dụng trong cuộc sống hàng ngày với phương châm “Chữa bệnh không dùng thuốc”. Có những tấm gương tuổi cao hăng hái học tập như bác Tống Thị Minh Ngà, bác Nguyễn Văn Ngọ, bác Phạm Văn Vang, bác Nguyễn Thị Nga… 
Với tinh thần quan tâm, yêu thương và đoàn kết. Khi trong lớp có các bác phải ốm đau nằm viện, cô giáo và các thành viên trong lớp luôn kịp thời quan tâm thăm hỏi, động viên mong các bác lại sớm trở lại lớp tiếp tục tu tập. 
Thiền 6 vẫn duy trì nếp sinh hoạt tổ chức sinh nhật chung cho các bác hàng quý. Mỗi dịp sinh nhật chung cũng là dịp giao lưu văn nghệ, thơ ca, chia sẻ kinh nghiệm thiền v.v.. Cũng là dịp kết nối các thành viên trong lớp, hiểu nhau hơn, gắn bó khăng khít hơn. Và cũng là dịp “khai quật” các cây văn nghệ như bác Trịnh Thu Phong biên đạo múa cho lớp, giọng ca bác Phạm Việt Sơn, bác Đoàn Phú Hùng, bác Nguyễn Minh Quang, bác Lưu Kim Bảng… Và mỗi buổi sinh hoạt thì không thể thiếu thơ của bác Nguyễn Văn Ngọ. Tuy các bác cao tuổi nhưng rất tích cực viết bài chia sẻ gửi đăng blog của CLB như thơ bác Ngọ, chia sẻ của bác Ngà, bác Trần Thị Châm, thơ bác Trịnh Thu Phong… góp phần cho trang blog CLB thêm phong phú và bổ ích. Sau mỗi dịp sinh hoạt, lớp luôn có ảnh tặng các bác có sinh nhật và ảnh lưu vào album lớp làm kỷ niệm. 
Ngoài các chuyến dã ngoại thiền hàng quý cũng toàn CLB, Thiền 6 duy trì mỗi tháng cùng các lớp bạn tổ chức thiền dã ngoại một lần để thu năng lượng sạch nhằm tăng cường sức khỏe và đẩy lùi bệnh tật. Mỗi chuyến đi là thêm năng lượng, là thêm sức khỏe và là sự gắn kết giao lưu giữa thành viên trong lớp và các lớp bạn. 
Tinh thần vượt khó của lớp rất nhiều, tiêu biểu có bác Nguyễn Thị Thủy và bác Ninh Thị Kim Thu. Bác Thủy ở Suối Hai – Ba Vì nhưng tuần nào cũng không quản ngại đường xa bắt xe khách để tới lớp bất kể trời nắng mưa. Bác Thu ở Bắc Từ Liêm tuy sức khỏe yếu nhưng cũng không quản ngại, mấy năm ròng đạp xe tới lớp đều đặn và rất hiếm khi nghỉ học. Cả hai bác rất tích cực và hăng say học tập các lớp học chuyên đề do CLB tổ chức. 

Phương hướng hoạt động của Thiền 6 năm 2018: 

- Tích cực học tập hoàn thành chương chình do BCN CLB đề ra. 
- Tham gia đầy đủ các chuyến thiền dã ngoại hàng quý của CLB và duy trì mỗi tháng lớp tổ chức thiền dã ngoại một lần để thu năng lượng sạch và nâng cao sức khỏe. 
- Duy trì nếp sinh hoạt tổ chức sinh nhật chung cho các thành viên hàng quý nhằm kết nối các thành viên trong lớp, giao lưu văn nghệ và chia sẻ kinh nghiệm thiền. 
- Kịp thời quan tâm, động viên, thăm hỏi các thành viên ốm đau. 
- Tích cực viết bài đóng góp lên trang blog CLB thêm phần phong phú. 
Trên đây là báo cáo hoạt động tu tập năm 2017 và phương hướng hoạt động năm 2018 của lớp Thiền 6. 
                                                                                Người viết báo cáo 
                                                                       Lớp trưởng Đặng Thanh Chúc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.