Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Ba, 24 tháng 10, 2017

GIA ĐÌNH THIỀN

Trần Thị Mỹ
Lớp Thiền 6
     Gia đình tôi hiện nay có 4 chị em gái đang là học viên lớp Thiền 6. Chúng tôi đến với CLB DSNL từ năm 2012, đến nay đã được 5 năm.

 Ảnh 4 chị em chụp tại Lễ Tưởng niệm ngày 22/10/2017 (NAG: Nguyễn Minh Quang)
     Tôi là Trần Thị Mỹ, năm nay 64 tuổi. Tôi đã đến với CLB DSNL từ tháng 3 năm 2012 tại Trần Duy Hưng. Lúc đó người tôi rất nhiều bệnh, sức khỏe yếu, cụ thể:
     - Tôi bị bướu cổ "đa u hỗn hợp 2 thùy tuyến giáp", cổ to và hay bị nghẹn ở cổ. Tôi phải vào viện Nội Tiết hút dịch. Từ khi đi thiền, tôi không thấy nghẹn ở cổ nữa nên mấy năm nay không phải vào bệnh viện hút dịch.
     - Tôi bị huyết áp thấp, thiểu năng tuần hoàn não, hay bị đau đầu, chóng mặt, đặc biệt hay bị cảm gió,... Hiện nay, huyết áp của tôi luôn ổn định 120/80, hầu như không bị đau đầu, chóng mặt, bị cảm gió,... Ngay cả khi thời tiết thay đổi, tôi vẫn bình thường, khỏe mạnh.
     - Tôi bị thoái hóa khớp, giãn dây chằng đầu gối, gai mỏm xương chày cả 2 bên chân. Sau 5 năm tu thiền bệnh xương khớp của tôi đã giảm, đi lại nhanh nhẹn, dễ dàng, không còn bị cảm giác đau do gai mỏm xương chày, không bị nhức xương khi thời tiết thay đổi. Hàng ngày tôi thiền vào buổi sáng từ 5h30. Trước khi thiền tôi đọc bài "Chú Hộ Mệnh", tập bài "Dịch Cân Kinh Trợ Luân" và thiền. Nhờ sự hướng dẫn của các thầy cô trong CLB, thiền bài "Lửa Tam Muội" kết hợp chữa đau đầu gối, tôi đã áp dụng và có hiệu quả.
     - Tôi bị mỡ máu cao, gan nhiễm mỡ, chỉ số axit uric rất cao. Tôi vừa đi thử tháng 9/2017, tất cả các chỉ số mỡ máu, axit uric đã hạ nằm trong mức cho phép, gan nhiễm mỡ nhẹ. Tôi rất vui mừng.
     Trong gia đình, thấy sức khỏe của tôi có biến chuyển khá lên, 3 chị gái tôi cũng đến CLB đăng ký học thiền, Chị cả tôi là Trần Thị Loan, sức khỏe rất yếu và rất nhiều bệnh. Chị tôi đã qua 4 lần mổ, tuyến giáp bị cắt bỏ hoàn toàn, bị u não, thoái hóa khớp gối nặng, suy giảm tĩnh mạch chân, huyết áp cao. Do ảnh hưởng của u não chèn ép nên mắt bị lóa, nhìn không rõ, song thị (nhìn đôi), nói ngọng do bị líu lưỡi, chân tay yếu đi lại không vững. Tuy đến nay người chưa được bình thường nhưng đã khá lên rất nhiều. Ai cũng khen nhanh nhẹn, đi nhanh hơn trước, tự tin giao tiếp với mọi người.
     Chị thứ hai của tôi là Trần Thị Châm. Chị tôi bị sỏi mật, đã cắt túi mật năm 2010, gan to, men gan cao, da sạm, rất hay mệt, bị gai 2 khớp gối. Hiện nay chị tôi đi siêu âm và thử máu, kết quả gan không to, chỉ số men gan không cao, đi lại dễ dàng, không còn cảm giác bị gai đầu gối. Đặc biệt da chị tôi sáng, không còn sạm như trước. Ai cũng khen trẻ so với tuổi.
     Chị thứ ba của tôi là chị Trần Thị Chinh. Chị tôi bị bệnh suy giảm trí nhớ, hay quên, thiểu năng tuần hoàn não. Bệnh viện kết luận dấu hiệu ban đầu của bệnh sa sút trí tuệ. Đồng thời chị tôi bị thoát vị đĩa đệm phải đeo đai lưng. Hiện tại chị tôi không phải đeo đai lưng, trí nhớ có phần được cải thiện. Chúng tôi hy vọng bệnh sẽ không tăng lên.
     Do quá trình luyện tập tu thiền sức khỏe của 4 chị em chúng tôi đã khá lên, bệnh tật giảm đi. Các bà thông gia với gia đình tôi cũng mong muốn được cải thiện sức khỏe như chị em tôi, được sinh hoạt trong CLB DSNL, được tu thiền theo phương pháp thiền Lửa Tam Muội. Cụ thể:
     Bà Nguyễn Thị Kim Liên, hiện là học viên lớp Thiền 2 (thông gia với chị Châm) bị hen nặng. Qua 3 năm tu thiền (từ 8/3/2014) hiện nay bệnh hen đã đỡ, không phải dùng thuốc hen nữa, chỉ cần dùng thuốc xịt chống dị ứng, sức khỏe khá lên nhiều.
     Bà Phạm Kim Liên, hiện là học viên lớp Thiền 4 (thông gia với cô em gái tôi) bị suy tĩnh mạch chân, chân rất yếu, đi lại khó khăn, mỗi ngày phải uống nhiều loại thuốc. Qua 2 năm tu thiền (2015 đến nay), hiện nay bệnh đã giảm, không phải dùng nhiều loại thuốc nữa, da sáng không sạm như trước, trông trẻ ra nhiều. Ai gặp cũng khen.
     Em rể tôi là Nguyễn Văn Mừng, học viên lớp Thiền 1, bị huyết áp cao, tiểu đường, suy thận. Năm 2015 phải mổ thận, sức khỏe rất yếu. Hiện nay sức khỏe anh Mừng vẫn còn yếu nhưng có phần cải thiện hơn trước.
     Gia đình chúng tôi rất may mắn và có duyên đến được với CLB DSNL, đến được với pháp môn Thiền Lửa Tam Muội.
     Gia đình chúng tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới CLB DSNL, Ban Chủ nhiệm CLB, Thầy Chủ nhiệm, và tất cả các thầy, các cô trong CLB DSNL, đã tận tình giảng giải, hướng dẫn, giúp chúng tôi có phương pháp luyện tập hiệu quả, đẩy lùi bệnh tật không phải dùng đến thuốc, nâng cao chất lượng cuộc sống.
     Chúng con xin tạ ơn Đức Thầy Tổ Dasira Narada đã sáng lập và để lại cho chúng con pháp môn Thiền Thu Lửa Tam Muội để chúng con luyện tập.
     Cuối cùng, chúng tôi kính chúc các thầy, các cô trong CLB DSNL, các bạn đồng môn dồi dào sức khỏe, hạnh phúc, tu thiền ngày càng hiệu quả.
     Chúc CLB DSNL ngày càng phát triển không ngừng. CLB DSNL đã có đầy đủ phẩm chất (5 chữ T): TÂM - TẦM - TÀI - TÍN - TÌNH. Những phẩm chất này của CLB DSNL ngày càng phát huy mạnh mẽ. 
Hà Nội, tháng 10 năm 2017

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.