Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Năm, 12 tháng 10, 2017

Chia sẻ của anh Tiến - học viên Thiền 2

THIỀN DƯỠNG SINH NĂNG LƯỢNG
Là pháp môn thiền chữa bệnh hiệu quả không dùng thuốc

     Xin được tỏ lòng biết ơn, tri ân tới Đức Thày tổ Dasira Narada người đã sáng lập ra môn phái Thiền Lửa Tam Muội" - đem đến cho nhân loại pháp môn thiền Tu thân lẫn tâm cùng một lúc, làm cho con người sống luôn được khỏe mạnh và an lạc. Xin được cảm ơn thày Phạm Mạnh Thường - người đã sáng lập và là Chủ nhiệm CLB DSNL theo pháp môn Thiền Lửa Tam Muội của Đức Thày tổ Dasira Narada, để chúng con được tu thiền, thanh lọc bản thể, đào thải tất cả các tạp niệm, ô chẩm, bệnh tật làm cho thân ngày được khỏe mạnh và tâm ngày càng trong sáng.
     Hôm nay tôi - Đặng Đình Tiến, học viên lớp Thiền 2 - xin được viết ra những suy nghĩ, cảm nhận và những kết quả của bản thân mình sau 3 năm tu thiền tại CLB DSNL để cùng chia sẻ với các bạn đồng môn.

Những suy nghĩ và nhân duyên của tôi đến với CLB DSNL
     Trong gia đình tôi đã có đông các bác, các cháu tham gia thiền trong CLB DSNL nhưng tôi đã không để tâm tới thiền, một phần do công việc cơ quan, gia đình và cuộc sống bận rộn hàng ngày lôi cuốn, một phần do tôi cũng chưa quan tâm, chưa tìm hiểu và cũng chưa thực sự có niềm tin vào pháp môn này.
     Tôi là người có cuộc sống bình thường, sức khỏe hơi kém, thỉnh thoảng hay ốm đau lặt vặt. Một sự cố bất thường về sức khỏe đến với tôi đó là giữa năm 2013 tôi khám sức khỏe ở bệnh viện và phát hiện có khối u trong bàng quang. Tôi đã phẫu thuật và điều trị hóa chất tại bệnh viện K. Sau hai đợt điều trị hóa chất, sức khỏe của tôi kém hẳn và hay thấy mệt mỏi. Bác sỹ có nói với tôi rằng u bàng quang hay tái phát nên thường xuyên cứ sau ba tháng phải đi khám lại. Lúc này thực sự thấy lo lắng. Thấy vậy thì cháu Thủy (cháu dâu tôi - đang đi tập thiền tại CLB DSNL) đã động viên tôi đi tập cùng cháu. Cháu kể cho tôi nghe về tấm gương luyện thiền của bác Thoa trong CLB DSNL. Bác là người bị ung thư và nhiều bệnh nan y khác. Sau một thời gian với sự quyết tâm và kiên trì tập thiền và được sự trợ duyên của Đức Thày tổ và thày chủ nhiệm CLB nên bác Thoa đã vượt qua được các căn bệnh hiểm nghèo và đã khỏe trở lại. Nghe xong chuyện, tôi bừng tỉnh ngộ. Ồ tại sao mình lại không đi tập thiền để chữa bệnh và nâng cao sức khỏe nhỉ? Thế rồi dịp may đã đến với tôi. Vào cuối năm 2013 các bác trong nhà và cháu Thủy rủ tôi đi tham gia thiền dã ngoại một ngày tại chùa Bách Môn, Bắc Ninh. Tại đây tôi đã được thày Thường mở luân xa cho, tôi ngồi khoanh chân tròn, mắt nhắm lại, khi thày đặt bàn tay phía trên đỉnh đầu, tôi cảm nhận thấy một luồng hơi nóng xoáy vào đỉnh đầu và trong người thấy có cảm giác rất lạ. Từ đó tôi quyết tâm phải đi học thiền, nhưng phải chờ đến tháng ba năm 2014, khi CLB mở lớp thiền mới, tôi được nhận vào lớp Thiền 16, học tại 84 Bùi Xương Trạch, nay là lớp Thiền 2.

Tập thiền và những kết quả sau 3 năm tu tập
     Bắt đầu vào buổi học đầu tiên, tôi cùng cả lớp Thiền 16 được thày CN CLB mở luân xa. Trong quá trình học và tập thiền, thày CN CLB và cô Phương, cô Vân là giáo viên CN lớp đã đem hết lòng nhiệt tình và kiến thức truyền đạt lại cho chúng tôi các bài giảng về thiền. Thày, cô đã hướng dẫn rất tỉ mỉ cho chúng tôi những tư thế, động tác khi ngồi thiền. Hướng dẫn kỹ thuật "Thở nội lực bốn thì" cách quán tưởng "vần luân xa", uốn nắn tư thế ngồi thiền cho từng người như đầu, lưng phải thẳng.v.v. và kỹ thuật xả thiền. Với tấm lòng rộng mở, tình thương yêu và chia sẻ, thày Thường, cô Phương, cô Vân đã đem đến cho học viên chúng tôi những bài học thực tế sâu sắc về lòng từ bi hỷ xả.
     Thời gian đầu tôi đã phải cố gắng vượt qua những trở ngại khi ngồi thiền, phải cố ngồi yên trong khi lưng đau mỏi do cố rướn và giữ lưng cho thẳng, đau tê mông và người ngứa ngáy khó chịu ... Đặc biệt là đầu óc hay nghĩ lung tung do không giữ được tâm tĩnh lặng. Đến nay tôi đã làm chủ được thân và tâm khi ngồi thiền với thời lượng khoảng 60 phút, 90 phút.
     Tôi luôn cố gắng giữ tập thiền đều đặt hàng ngày, mỗi ngày hai buổi ngồi thiền là buổi 10 giờ tối và buổi 4h30 sáng. Tôi chọn thời gian này là vì nó yên tĩnh nhất với tôi và ít bị ảnh hưởng bởi công việc và đời sống hàng ngày. Bài tập buổi tối thường là các bài tập thiền có lời dẫn của thày hay thiền theo các bản nhạc thiền mình thích, hoặc thiền nghe bài giảng pháp với thời lượng mỗi buổi thường là 60 phút hoặc 90 phút. Buổi sáng thiền theo bài Thiên địa nhân hợp nhất kết hợp Dịch cân kinh trợ luân 90 phút. Trong quá trình tập thiền đôi lúc tôi chưa làm chủ được bản thân, có hôm do bận công việc gia đình hoặc cảm thấy mệt thì lúc đó "Tâm của tôi" nó phản ứng đòi nghỉ thiền thế là tôi lại chiều nó.
     Được sự trợ duyên của Đức Thày Tổ và sự tận tâm hướng dẫn của thày Thường, cô Phương, cô Vân CN lớp. Sau một thời gian chăm chỉ luyện tập thiền tôi thấy sức khỏe của mình được nâng lên rõ rệt. Cụ thể sau hơn hai tháng đầu tập thiền, thày Thường đã nói "tôi thấy anh khỏe lên, da dẻ hồng hào đấy" làm tôi rất phấn chấn. Tôi đã nhiều lần tái kiểm tra bệnh u bàng quang và đều cho kết quả tốt, bệnh đã ổn định, không bị tái phát. Những bệnh nhẹ như cảm cúm, bệnh viêm xoang mũi, viêm họng mãn tính... đã không còn, không phải sử dụng thuốc kháng sinh như trước đây nữa. 
     Điều đặc biệt nữa là trước năm 2014, mỗi lần đi khám bệnh, xét nghiệm máu, siêu âm tại các bệnh viện đều bị ghi kết quả "Vi rút viêm gan B dương tính, gan thô, men gan cao". Các bác sỹ đều khuyên nên nằm viện điều trị, song tôi chỉ quyết tập thiền và đến giữa năm 2016 tôi đi kiểm tra sức khỏe, xét nghiệm máu và siêu âm thì cho kết quả thật bất ngờ: Âm tính với viêm gan B, gan hết thô và men gan xuống gần bình thường. Sau đó tôi đã đi kiểm tra hai lần nữa và đều cho kết quả tốt về gan. 
     Sau 3 năm tu tập thiền tại CLB DSNL kết quả là tôi đã có sức khỏe khá tốt, bệnh tật đã được đẩy lùi, đã hạn chế và không sử dụng đến thuốc để trị bệnh.
     Khi bắt đầu học thiền thày Thường đã luôn dạy các học viên:
- Phải suy nghĩ tích cực 
- Phải thật sự đam mê 
- Phải hành động kiên quyết 
     Thì việc Tu luyện Thiền "Lửa Tam Muội" ngày càng được năng cao, thu được nhiều Năng lượng sạch sẽ giúp chúng ta vượt qua được tất cả khổ đau bệnh tật, làm cho thân chúng ta luôn được khỏe mạnh và tâm được bình an.
     Thày Thường đã chỉ dạy cho chúng tôi hiểu về "Lửa Tam muội" đó là ba ngọn lửa:
- Lửa của trời (năng lượng Tiên thiên)
- Lửa của đất (năng lượng Hậu thiên)
- Lửa của người (năng lượng của cơ thể mỗi chúng ta)
     Ba ngọn lửa này khi ta tu luyện thiền tốt nó sẽ được thu hút, hòa quyện vào nhau tạo nên một "Thiên địa nhân hợp nhất" nó sẽ thiêu đốt tất cả tạp chất, các ô chẩm, bệnh tật.
     Tôi đúc kết lại rằng, nếu chúng ta thật sự chăm chỉ, tin tưởng tu tập theo pháp môn thiền "Lửa Tam muội" của Đức Thày tổ Dasira Narada là chúng ta đi theo con đường thiền chữa trị bệnh hiệu quả không dùng thuốc (ở đây tôi chỉ đề cập đến một vấn đề về sức khỏe và trị bệnh).
     Một lần nữa con xin được Tạ ơn Đức Thày tổ Dasira Narada. Cám ơn thày chủ nhiệm Phạm Mạnh Thường và các thày cô trong CLB DSNL - là những người đã đưa pháp môn Thiền "Lửa Tam muội" đến với tất cả các học viên trong CLB DSNL. 
Hà Nội ngày 10/10/2017
Học viên lớp Thiền 2
Đặng Đình Tiến

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.