Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Hai, 23 tháng 10, 2017

NHÌN LẠI MỘT NĂM TU TẬP TẠI CLB DSNL

Lưu Quang Tre
Lớp Thiền 8
     Tôi là học viên của lớp Thiền cơ bản 1 do thầy Lộc làm giáo viên chủ nhiệm, lớp bắt đầu học ngày 28/04/2016, Tại nhà văn hóa Hoa Bằng phường Yên Hòa Quận Cầu Giấy, Hà Nội.

 Chụp cùng các đồng môn trong lớp nhân dịp kỷ niệm sinh nhật lớp Thiền 8 tại Bách Khang Niên
     Sau này lớp sát nhập với lớp thiền cơ bản 3 chuyển về địa điểm 332 Nguyễn Trãi, Quận Thanh Xuân. Lớp do cô Mai làm giáo viên chủ nhiệm, nay đổi tên là lớp thiền 8.
     Tính đến tháng 7 năm 2017 thì chúng tôi học tập, tu luyện được khoảng 1 năm. Nhìn lại 1 năm miệt mài chăm chỉ tập luyện của cả lớp thì hầu hết ai cũng thấy sức khỏe được cải thiện. Nhiều người đã khỏi được bệnh. Có người bị đau đầu thường xuyên do rối loạn tiền đình sau vài ba tháng tu tập đã khỏi hẳn. Có người bị hen phế quản mãn tính nhiều năm, qua tu tập 1 năm cũng đã đỡ nhiều, da dẻ hồng hào khỏe mạnh, tinh thần phấn khởi. Có người bị mắc bệnh tim phải đặt stel thông mạch máu tới vài ba chiếc, nay sức khỏe cũng đã khá nên nhiều, thậm chí còn đi xe máy đến CLB luyện tập. Đặc biệt ở lớp tôi còn có tới 3 bác bị mắc bệnh nặng nhưng sau tập luyện thấy sức khỏe đã khá lên nhiều so với ngày mới nhập học. Chúc cho các bác ngày càng khỏe mạnh thêm lên.
     Lớp thiền 8 thường xuyên đảm bảo sĩ số 40 người hoặc hơn, điều đó chứng tỏ mọi người đều chăm chỉ mệt mài tu luyện kết quả là sức khỏe của mọi người đều được cải thiện.
     Trên đây làm vài nét chung của lớp thiền 8 còn về phía mình tôi cũng thu được một số kết quả trong quá trình tu tập, tôi xin báo cáo để mọi người cùng chia vui.
      Câu chuyện thứ nhất thế này ạ!
     Tôi bị bệnh viêm mũi dị ứng từ lúc còn là chàng trai trẻ đôi mươi tuổi đời, (tính đến nay khoảng 50 năm) lúc nào cũng ngạt mũi, cũng ho hắng, phải thường xuyên dùng thuốc chống ngạt mũi, chống viêm mũi…
     Tuổi càng cao bệnh càng nặng, không chỉ khó thở mà còn đau nhức. Cực chẳng đã năm 2008 tôi phải mổ xoang, nhưng sau khi mổ tình trạng ngạt mũi chẳng được cải thiện là bao, đặc biệt chỗ nào chưa phẫu thuật tới thì nó vẫn đau nhức như thường.
     Thế rồi điều kỳ diệu đã đến với tôi, buổi thiền đầu tiên tôi bị đau xoang nhẹ sau khi xả thiền, và liên tiếp khoảng 10 ngày liền cứ xả thiền xong là lại đau xoang, như chỉ đau nhẹ khoảng 1 giờ là hết. Tôi cứ cố chịu và tiếp tục tập luyện, rồi sau khoảng 10 ngày thì không thấy đau nữa và mũi ít bị ngạt, thở dễ hơn, cứ như thế bệnh khỏi dần đến tận bây giờ tôi đã khỏi hẳn và một năm qua không một lần phải dùng thuốc.
      Câu chuyện thứ hai là như thế này ạ!
     Tôi bắt đầu ngổi tập ngày 28/04/2016 đến ngày 30/05/2016 như vậy sau một tháng tập thiền tôi bị ngứa phát ban toàn thân về ban đêm, đến bệnh viện khám bác sỹ cho thuốc, thì cứ uống thuốc vào đêm nào thì đêm ấy khỏi ngứa, đêm nào ngừng là lại nổi mề đay khắp người. Về phía bệnh viện các bác sỹ đã làm nhiều xét nghiệm, nhiều phác đồ điều trị, nhưng bệnh ngứa của tôi vẫn không khỏi. cuối cùng bác sỹ khuyên tôi phải sống chung với bệnh này.
     Tôi đem câu chuyện bị ngứa phát ban nói với thầy Thường, thầy Lộc. Các thầy cho quẻ dịch (Bì Phu) rồi tác động truyền năng lượng chữa bệnh nhưng bệnh vẫn không khỏi. Người chia sẻ nhiều nhất với tôi về bệnh này là thầy Lộc, thầy luôn động viên tôi hãy cố gắng tập luyện, đây là quá trình thải độc
     - Nhưng sao hai, ba tháng vẫn không khỏi, thưa thầy?
Thầy lại nói: “cứ cố gắng tập luyện sẽ có kết quả”.
Nghe theo thầy tôi cứ miệt mài tập luyện và rồi hết tháng 9 năm 2016 tôi đã khỏi bệnh, như vậy là bốn tháng bệnh mới chịu lui và lui đến tận hôm nay không hề bị tái phát lần nào.
     Về cơ chế thải độc trong môn thiền thì tôi không hiểu biết gì, nhưng nếu đúng như thầy nói thì đây là một lần thải độc cơ thể lớn nhất, quy mô nhất, bài bản và khoa học nhất trong cuộc đời tôi vậy là tôi may mắn lắm rồi!
     Tôi cũng xin nói thêm sau 1 năm tu tập bệnh tật trong người vẫn còn nhưng hình như nó không phát triển xấu thêm. Còn về tâm tính có sự thay đổi nhưng chưa nhiều, có lẽ đòi hỏi người tu là bản thân tôi phải cố gắng nhiều trong việc tu sửa tâm tính để hoàn thiện mình hơn nữa.
     Đây là kết quả sau 1 năm tu tập môn thiền tôi đã viết ra, trước hết xin kính dâng lên Thầy Tổ DASIRA NARADA, để tỏ lòng biết ơn người. Sau nữa là để tỏ lòng chi ân tới Ban Chủ nhiệm CLB và toàn thể các thầy cô giáo là những học trò ưu tú của Đức Thầy Tổ đã miệt mài giảng dạy cho các thế hệ học viên.
     Cuối cùng xin chúc câu lạc bộ ngày càng phát triển vững mạnh.
Hà Nội, tháng 07 năm 2017

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.