Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Bảy, 28 tháng 10, 2017

Thiền cho tôi sức khỏe

Trần Thị Nga
Lớp Thiền 4
     Tôi tên là Trần Thị Nga, năm nay tôi 60 tuổi, đã nghỉ hưu. Hiên nay tôi đang là học viên lớp thiền 4.
     Sau khi nghỉ hưu tôi mắc rất nhiều bệnh: Bệnh tim mạch, Bệnh dạ dày, bệnh đại tràng, bệnh u tuyến thượng thận, bệnh u tuyến giáp… Tôi đã chạy chữa thuốc tây ở nhiều bệnh viện và uống thuốc nam, thuốc bắc ở nhiều thày lang. Nhưng bệnh của tôi không hề thuyên giảm, mà ngày một nặng thêm.
     Có bệnh thì vái tứ phương, nghe thấy ai nói chỗ nào có thể chữa được các bệnh của mình là tôi liền khăn gói lặn lội tìm đến để chữa chạy. Nghe nói đi tập thiền sẽ chữa khỏi nhiều thứ bệnh, may thay năm 2011 Câu lạc bộ DSNL giao cho thày Nghĩa mở một lớp thiền ngay gần nhà, thế là tôi xin theo học.
     Mới đầu theo học môn thiền tôi thấy cái gì cũng mới, cũng lạ; ngồi thiền thật khó khăn: khó tập trung tư tưởng, khi ngồi thiền đầu óc không thể tập trung được, cứ nghĩ lung tung hết chuyện này sang chuyện khác. Ngồi thiền cũng chẳng đơn giản chút nào, ngồi ghế thì đau mông tê chân; ngồi xếp bằng hay bán già thì đau khớp háng, khớp đầu gối, tê mỏi chân...Tập các bài thiền ngoài việc không thể tập trung tư tưởng được còn một khó khăn khác là tê mỏi toàn thân, tưởng không thể chịu đựng được. Bài thiền “Rũ sạch bụi trần” là một minh chứng cụ thể. Nghe nói tập thiền sẽ khỏi bệnh, nhưng tôi tập đã được mấy tháng mà bệnh không thấy chuyển biến mấy. Tôi bắt đầu chán nản, hoài nghi môn thiền. Đã có lúc tưởng không thể theo môn thiền được nữa. Nhưng rồi nhiều câu hỏi lại nảy sinh buộc tôi phải tìm câu trả lời: Tại sao có nhiều người theo học thiền vậy, chắc là nó phải có tác dụng tốt cho sức khỏe? Câu lạc bộ hoạt động hàng chục năm rồi, ngày càng đông người theo học? Nhiều người học hàng chục năm rồi đến nay vẫn theo học và họ rất vui vẻ đi học đều đặn? Nhiều người có bệnh sau một thời gian tu luyện các bệnh đang có những chuyển biến rất tốt; có người bị bệnh hiểm nghèo đi thiền đã khỏi....Tôi lại nghe thày phân tích rất có lí rằng bệnh tật phát sinh là kết quả của một quá trình tích lũy độc tố trong cơ thể hàng chục năm (mãn tính), mới tập một vài tuần, vài tháng, thậm chí cả năm sao đã đẩy hết độc tố ra ngoài cơ thể được. Đấy là chưa kể đến chuyện tập thiền không đúng kĩ thuật và không đều đặn. Nhiều hôm sắp đi thiền thì có phim hay, thế là bỏ thiền buổi đó - xem phim đã, mai thiền bù. Thực tế có bù được đâu. Mai lại có lí do khác để nghỉ thiền...vậy thì sao có kết quả được. Tôi dần tỉnh ra và quyết tâm thiền đúng kĩ thuật và thiền đều hàng ngày. Quyết tâm của tôi đã dần mang lại kết quả tích cực. Những tạp niệm khi ngồi thiền dần giảm đi. Tôi đã tập trung thiền trọn bài 60 phút, rồi thiền 90 phút. Từ lúc thiền không đều bây giờ tôi đã đều đặn ngày nào cũng thiền từ 1 đến 2 lần.
     Kết quả bước đầu đã đến với tôi: Bệnh huyết áp giảm rõ rệt, trước khi đi tập lúc nào HA cũng cao từ 160 đến 170/100, có lúc lên đến 200/115 phải đi cấp cứu ở viện. Đến nay bệnh HA đã giảm chỉ còn 140/90. Từ chỗ mỗi ngày phải uống 2 viên thuốc HA nay chỉ còn phải uống 1 viên. Bệnh tim của tôi cũng được cải thiện đáng kể. Bệnh mất ngủ đã giảm rõ rệt, từ chỗ ngày chỉ ngủ khoảng 2 giờ kể cả đã uống thuốc ngủ, nay tôi đã ngủ được 5 tiếng và không phải uống thuốc nữa. Bệnh dạ dày của tôi cũng rất nặng, có đợt phải ăn cháo hàng tháng, nay đang tốt dần lên, đã bỏ cháo, ăn cơm.
     Tháng 4 năm 2017 tôi vào viên mổ u tuyến giáp. Tôi lo lắm không biết ca mổ có suôn sẻ không? Rất may hôm mổ được các thày cô trong CLB phát công hỗ trợ nên ca mổ đã thành công tôt đẹp, vết thương rất mau lành.
     Do sức khỏe yếu, nhiều bệnh tật nên tôi luôn phải nghỉ học, nghỉ thiền dã ngoại do sợ không đủ sức khỏe để đi xa, sợ bệnh tật bất ngờ ập đến. Đến nay sức khỏe của tôi đã khá hơn, tôi đã trở lại lớp học đều và hôm nay lại tự tin đi theo lớp để dự buổi lễ có ý nghĩa này.
   Được như ngày nay công đầu thuộc về Đức Thày Tổ Dasira Narada đã truyền lại cho đời một pháp môn tuyệt vời. Xin phép cho tôi được trước tiên tri ân thày tổ, tri ân các thày cô trong câu lạc bộ đã hết lòng chăm lo và truyền đạt các bài tập rất bổ ích cho học viên chúng tôi. Tôi cũng xin cám ơn các đồng môn trong CLB đã luôn sẵn sàng giúp đỡ tôi trong tu tập.
     Một lần nữa xin chúc Thày CN sức khỏe, chúc BCN, các giáo viên luôn khỏe, chúc toàn CLB ngày càng phát triển. 
Hà Nội, tháng 10 năm 2017  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.