Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Năm, 21 tháng 4, 2011

Cảm nhận Côn Sơn

 Nghe chị Dung, 
Giám đốc Trung tâm nói chuyện
     Thiền dã ngoại Côn Sơn là niềm trông đợi của các thành viên trong CLB chúng tôi. Mỗi đợt lên Côn Sơn ngoài việc được luyện tập tăng cường, gấp đôi, hay gấp 3, 4 lần so với mức luyện tập ở nhà, chúng tôi còn được hưởng bầu không khí trong lành, ngắm cảnh thiên nhiên, được đắm mình trong bầu không khí êm ả, thanh bình. Đối với những người đã từng lên luyện thiền ở đây, đó còn là cảm giác trở về ngôi nhà thân quen với gương mặt dịu hiền, niềm nở của chị Dung, giám đốc Trung tâm Dưỡng sinh Tổng hợp Côn Sơn, nơi luôn mang lại cho chúng tôi cảm giác dễ chịu và thoải mái.
     Đợt dã ngoại lần này có hơn 70 người tham gia, trong số đó có một số học viên lần đầu lên Côn Sơn. Nhiều người tỏ ra thích thú khi thấy giàn hoa giấy buông lơi trên những lối đi trải sỏi, hay gắn những viên gạch xinh xinh tạo nên những hình trang trí lạ mắt, uốn lượn một cách mềm mại quanh những thảm cỏ, hay những khóm hoa. Các loài hoa đua sắc cho ta sự cảm nhận sức sống mãnh liệt của mùa xuân.
 "Cứ mỗi lần đi Côn Sơn là lòng tôi lại rạo rực bao nhiêu cảm xúc về cảnh thiên nhiên tươi đẹp, không khí trong lành, cây cối xanh tươi, nhiều khóm hoa nở rực rỡ. Mọi người tụ họp lại với nhau như một đại gia đình. Tất cả đều rất vui vẻ, cởi mở, chân thành." (Chị Phạm Hồng Nhung)
     "Lên vùng đồi núi đất thiêng Chí Linh, Côn Sơn quang cảnh rất đẹp. Chúng tôi được sống trong không khí ngát hương của những cây vải hoa đang nở rộ, được hít thở không khí trong sạch mà thành phố không thể có được. Chúng tôi cảm nhận được tình cảm chan hòa, hiểu nhau và gần gũi, cởi mở giữa các hội viên." (Bác Lê Thị Xuyến)
     "Sau 4 tháng tập luyện, bệnh tràn dịch khớp gối của tôi đã thuyên giảm mà không phải dùng thuốc hay tới bệnh viện. Tôi muốn cảm ơn Thầy Cô đã giúp đỡ những thành viên trong CLB gắn bó với nhau. Tôi luôn có cảm giác như đang được sinh hoạt trong một gia đình." (Chị Đặng Hồng Hà)
     "Lên đây tôi cảm thấy ăn ngon miệng, ngủ tốt hơn. Kết quả luyện tập hơn hẳn so với khi luyện tâp ở nhà." (Anh Trần Đức Nhã)
     "Đến Côn Sơn luyện thiền, tôi cảm thấy người khỏe ra. Khi leo núi và đi bộ xa không thấy mỏi mệt như trước. Tinh thần sảng khoái. Ăn ngon miệng, ngủ sâu giấc." (Bác Trịnh Thị Phần)
     "Mỗi lần đi Côn Sơn về tôi như có thêm động lực để tích cực luyện tập thiền nhiều hơn. Trước đây cổ và vai tôi thường xuyên đau và lạnh, hai bàn chân bị chai đi lại khó khăn và đau. Qua quá trình luyện tập hai chân và vai, gáy tôi khỏi lúc nào không biết. Người cảm thấy nhẹ nhõm hơn, tinh thần cũng thoải mái, không hay cáu gắt." (Chị Trần Thị Việt)
     "Khí hậu ở đây trong lành và có trường năng lượng lớn nên ban đêm tôi ngủ rất ngon giấc. Luyện tập ở đây cũng hiệu quả hơn ở nhà có lẽ vì do đông người cùng tập nên tập trung tư tưởng hơn, không bị phân tán." (Chị Dương Thị Hảo)
     "Tôi cảm thấy đến Thiền trường, mình được hòa đồng với mọi người. Tới đây tôi nhận được nhiều và cũng có phần chia sẻ cùng đồng môn. Ở nhà, tôi được làm chồng, làm cha, làm ông nên có phần cậy quyền, cũng do vậy tôi cứ nghĩ mình là trung tâm của vũ trụ gia đình nên thiền ít kết quả. Đi Côn Sơn kết quả theo cấp số nhân nên tôi tranh thủ học và làm theo các nền anh, nền chị nên tiến bộ rất nhiều, so với ở nhà." (Bác Nguyễn Xuân Nguyên)
     "Tôi thấy đi dã ngoại ở Côn Sơn rất thoải mái vì môi trường trong sạch, ăn uống đi lại rất tốt. Bản thân tôi khi ngồi thiền đã cảm nhận được năng lượng vào cơ thể qua các luân xa phía sau lưng nóng lên rõ rệt, song luân xa 6, 7 chưa thấy nóng lên." (Chị Đào Thị Ca)
     "Tôi bị đau cột sống, viêm gan. Sau 5 tháng luyện tập, dù chưa thật đều, tôi cảm thấy sức khỏe đã được cải thiện. Lần đầu được dã ngoại ở Côn Sơn tôi rất vui. Việc tập luyện chỉ trong 2, 3 ngày mà cơ thể có chuyển biến rõ rệt. Nhờ có việc trao đổi giữa các hội viên đã nâng cao kiến thức về thiền và hiểu sâu hơn các bài đã học." (Bác Nguyễn Bá Hạnh)
     "Đợt dã ngoại này cũng như các đợt trước rất bổ ích đối với tôi. Vui nhưng thấy thiếu có lẽ vì hẹn bạn rồi bạn lại không đi được. Tuy vậy tôi cũng rất phấn khởi vì cả đoàn đều khỏe mạnh, ai cũng tăng công lực. Hơi tiếc vì trời mưa nên đợt này không lên núi thiền, song luyện tập tại trung tâm kết quả vẫn tốt. Riêng tôi ở nhà mệt mỏi tưởng không tham gia được, vậy mà lên Côn Sơn tập luyện khỏe ra. Đặc biệt đã nhiều lần tập cảm xạ con lắc đều sai, lần này 3 lần tập đã có kết quả." (Chị Nguyễn Thị Hiền)
     Đợt dã ngoại tháng 4/2011 đã kết thúc nhưng chắc chắn dư âm của nó còn đọng lại trong mỗi người. Những giọt mồ hôi ướt lưng áo, những cánh tay mỏi tê đến mất cả cảm giác đau, đôi chân tê cứng vì ngồi hai tiếng liền, nhưng đổi lại là những khuôn mặt ửng hồng khí sắc, những tiếng cười sảng khoái, niềm vui khi dùng lắc giải được câu đố của Thầy.  Những kỷ niệm đó sẽ theo chúng tôi mãi. 
     Côn Sơn ơi, hẹn gặp lại nhé!
PS: Mời xem bộ ảnh TẠI ĐÂY

2 nhận xét:

  1. Bộ ảnh này do chị Bình chụp. Cả nhà có khen thì khen chị Bình nhé. :))
    Ảnh còn nhiều, Thu sẽ chọn lựa post dần lên. Mọi người chịu khó đợi nhé. :)

    Trả lờiXóa
  2. Đợt này clb đi đông nhưng rất vui, nhìn các bác ở lớp T5 và T7 miệt mài nghiêm túc tập con lắc mà DN thấy khâm phục quá . Nhất là bác Ca , bác Sáng và bác Bé ở nhóm DN , chăm chú, nghiêm túc lắm .Cố lên các bác nhé, nhất định thành công đấy ạ

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.