Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Bảy, 9 tháng 4, 2011

Sự lựa chọn

Một phụ nữ chợt nhìn thấy 3 cụ già râu tóc bạc phơ đang ngồi trước sân. Không biết họ là ai nhưng chị nói: “Tôi không biết các ông, nhưng xem chừng các ông có vẻ đói, xin mời vào nhà và dùng một chút gì đó”.
“Có ông chủ ở nhà không, thưa bà?” Họ hỏi.
“Không, ông ấy đi làm rồi.”
“Vậy thì chúng tôi không vào.” Họ trả lời.
Buổi chiều, khi người chồng trở về, nghe chuyện liền nói: “Tôi đã về nhà, hãy mời họ vào đi.” Người vợ ra ngoài và mời những cụ già vào nhà.


“Chúng tôi không vào nhà cùng với nhau.” Họ trả lời.
“Vì sao thế?” Người vợ muốn biết lý do.
Một người trong họ chỉ vào người khác và nói: “Tên ông ấy là Thịnh Vượng.”, rồi chỉ vào người nữa và nói: “Ông này là Thành Công, còn tôi là Tình Yêu.” Rồi cụ già nói tiếp: “Chị hãy vào nhà và thảo luận với chồng xem ông ấy muốn mời ai trong chúng tôi vào nhà.”
Người vợ trở vào và kể lại, người chồng rất thú vị:
“Hay quá, chúng ta sẽ để cho Thịnh Vượng vào, ông ấy sẽ mang đến cho nhà ta sự giàu có.”
Người vợ không đồng ý: “Ông ạ, sao mình không mời Thành Công?”
Cô con dâu lắng nghe câu chuyện bỗng góp ý: “Sao mình không mời Tình Yêu, ông ấy sẽ làm cho nhà mình tràn ngập tình thương yêu!”
“Chúng ta hãy làm theo lời con dâu vậy.”, người chồng nói với vợ.
Người vợ bước ra cửa và nói: “Ai là Tình Yêu, hãy vào nhà và là thượng khách của chúng tôi.”
Tình Yêu đứng dậy bước vào. Hai người kia cũng theo sau. Rất ngạc nhiên, người vợ hỏi Thành Công và Thịnh Vượng: “Tôi chỉ mời có ngài Tình Yêu, sao các ông cũng vào?”
Họ trả lời: “Nếu chị mời Thành Công hoặc Thịnh Vượng thì hai người trong chúng tôi sẽ ở ngoài, nhưng một khi các bạn mời Tình Yêu, bất cứ ông ấy đi đâu thì chúng tôi cũng đi theo. Bất cứ nơi nào có Tình Yêu, nơi đó có Thịnh Vượng và Thành Công. Nơi nào có đau khổ, chúng tôi sẽ cầu chúc cho các bạn bình an và may mắn. Nơi nào có hoài nghi, chúng tôi sẽ chúc cho các bạn lấy lại nghị lực để vượt qua. Nơi nào có mệt mỏi, lực kiệt, chúng tôi sẽ cầu chúc cho sự kiên nhẫn và sức mạnh mới. Nơi nào có sợ hãi, chúng tôi sẽ cầu chúc cho các bạn tình yêu và lòng can đảm.”
(Tiểu Sư Phụ's blog)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.