Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Chủ Nhật, 10 tháng 4, 2011

Tham khảo: Nào “thở” &“thiền”

“Thở” và“thiền” được coi là cách thức hữu hiệu giúp con người “an lạc” hơn. Nhận biết được hơi thở trong từng phút giây giúp kiểm soát được cảm xúc và tâm trạng tốt hơn. Tuy vậy “thở” và “thiền” hay được gắn liền với tính “huyền bí”…khoa học, y học nhìn vấn đề này như thế nào? Chúng tôi trò chuyện với bác sĩ Đỗ Hồng Ngọc, người đã có nhiều buổi nói chuyện về “thiền và sức khoẻ” để tìm hiểu rõ hơn..." 

6 nhận xét:

  1. Nhiều người cứ nghĩ "thiền" là một cái gì đó cao siêu và rất khó thực hiện, thực ra không phải thế. Ai cũng có thể luyện tập thiền, miễn là bạn phải kiên trì, không nôn nóng và có niềm tin. Thiền đúng cách có thể mang lại những kết quả ngoài mong đợi. Bs Đỗ Hồng Ngọc là người có khá nhiều bài viết hay và khá hóm hỉnh về việc giữ gìn sức khỏe.

    Trả lờiXóa
  2. Mình bây giờ đã được coi là có tuổi sinh lý trẻ hơn 10 tuổi. Luyện thêm 2 năm nữa thì chỉ còn 28 thôi à? :))

    Trả lờiXóa
  3. Tôi thiền đã hơn 5 năm,"tuổi sinh lý" của tôi trẻ hơn 12 tuổi,vậy mà NN ấn ngay cho cái sổ hưu mới tức chứ!

    Trả lờiXóa
  4. Oài, sướng thế còn kêu ca gì nữa. Về hưu "trẻ" thế mới sướng, chứ lúc "dzừ" rồi thì chán lắm. Nghĩ mà sướng. Đến lúc mình nhận sổ hưu "tuổi" mới có 22. Càng thiền càng trẻ. :))

    Trả lờiXóa
  5. Chuyện cổ tích kể có vợ chồng bác tiều phu.Một hôm bác trai đi kiếm củi lạc vào rừng sâu,đang loay hoay tìm chưa thấy đường ra,vừa mệt vừa đói, vừa khát thì gặp một con suối trong. Uống vội mấy ngụm nước suối,tự dưng bác tiều thấy khỏe hẳn ra,hăng hái hẳn lên và...tìm được lối về nhà.
    Tới cổng,con chó - khác hẳn mọi ngày,thay vì nhẩy cẫng lên mừng rỡ đón chủ, thì lại sủa ăng ẳng rất dữ dội. Tệ hơn nữa bác gái thấy động chạy ra,vẻ ngạc nhiên hỏi 'anh hỏi ai đấy'.
    Quá kinh ngạc,bác trai cố giải thích rằng 'tôi là tôi đây,bà nó làm sao vậy,ko nhận ra à'..vv..và vv..nói qua nói lại một lúc,cuối cùng mới vỡ nhẽ: đúng là ông lão nhà mình thật rồi,chỉ có điều sao mà bỗng nhiên ông ấy trẻ lại thế, chẳng khác gì chàng trai đôi mươi.
    Bác trai khiếp đảm giải thích 'có khi tại tôi uống mấy ngụm nước suối ấy thôi,làm sao bây giờ'. Đổi lạ thành mừng,bác gái hỏi cặn kẽ lối đi tới con suối, rồi cương quyết 'mai ông ở nhà,tôi vào rừng kiếm củi'.
    Sáng sớm hôm sau,bác gái lên đường.
    Tới chiều tà,mãi vẫn chưa thấy bà lão trở về,bác trai lo lắng và quyết định đốt đuốc vào rừng tìm.
    Đến chỗ hôm trước,bác trai kinh hoàng khi chỉ nhìn thấy váy,yếm của bác gái bên bờ suối,còn người chẳng thấy đâu. Trong lúc đang mếu máo ko biết chuyện gì đã xẩy ra với vợ mình,thì bác tiều phu chợt nghe thấy tiếng 'oe...oe',định thần nhìn thật kỹ: giữa đám váy áo của bà lão có một bé gái sơ sinh đang quẫy đạp cất tiếng khóc!

    Chao ôi,cứ 5 năm 'thiền' trẻ lại 12 tuổi,tức là 'lùi' tuổi được 7 năm mỗi 5 năm thiền. Vậy một người 28 tuổi-bắt đầu 'thiền' 5nămX4=20 năm (=48 tuổi khai sinh) thì trên thực tế 'trẻ' về thành bé mới sinh ?!
    Tính toán theo 'lý thuyết' ncủa BS ĐHN là như thế,ko biết nên cười hay khóc đây? :-))

    Trả lờiXóa
  6. Hì hì, TL, vì thế nên người ta mới nói rằng tuổi thọ của con người ít nhất là 100, nhiều nhất là 175, tuổi thọ được thừa nhận là 120. Em thấy hoàn toàn có lý. Bên CLB có bác ngoài 80 nhưng chỉ như ngoài 60 thôi. Vì vậy đương nhiên là phải vui chứ. :)

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.