Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Tư, 20 tháng 4, 2011

THIỀN ĐẾN VỚI TÔI

 Côn Sơn tháng 4/2010
     Đã 20 năm qua tôi bị bệnh rối loạn tiền đình. Cứ độ một hai tháng bị một lần, khi ấy tôi chóng mặt nhà cửa quay tít phải nằm thẳng xuống và nhắm mắt lại đợi khi nào hết thì thôi. Hồi còn đi làm mỗi lần bị như vậy các bạn làm cùng pha cho tôi một cốc nước trà gừng uống và nằm nghỉ tại chỗ luôn. 
     Khi về hưu tôi lại mắc thêm bệnh thận dương hư. Căn bệnh này không nguy hiểm chết người nhưng làm cho tôi thật khó chịu và chán nản. Mỗi lần uống nước vào chỉ 5' đến 10' sau tôi phải đi vệ sinh ngay nếu không sẽ không tự chủ được nữa. Tôi đi khám rất nhiều nơi, bên tây y không phát hiện ra bệnh gì nên không thể cho thuốc. Khi sang đông y thì nói tôi bị bệnh thận dương hư. Cứ uống thuốc vào thì bệnh dừng, ngừng uống bệnh lại tái phát. Tôi buồn lắm, nghĩ rằng chẳng nhẽ mình sẽ mang bệnh này đến hết đời sao? 


     Thế rồi một sáng chủ nhật của tháng 5 năm 2010 tôi tham gia câu lạc bộ DSNL, do Tống Liên - một người bạn học cùng hồi phổ thông giới thiệu. Tôi đến lớp. Cái buổi học đầu tiên ấy để lại trong tôi thật nhiều ấn tượng. Các bà, các chị quây chung quanh tôi hỏi chuyện: "Cháu bị bệnh gì? Em bị bệnh gì? Bị bao lâu rồi?" Tôi không biết trả lời sao chỉ biết cười trừ. Bởi nhẽ tôi tham gia câu lạc bộ không phải để chữa bệnh (vì tôi đã biết gì đâu mà tin) chỉ nghĩ tham gia cho vui vẻ khi đã về hưu.
     Một ngày bà Thoa thủ thỉ hỏi:
- Này, mày bị bệnh gì?
- Cháu bị bệnh tiền đình ạ.
- Muỗi, cứ thiền chăm vào là khỏi hết.
 Côn Sơn tháng 4/2011
     Bà Thoa nói với tôi như vậy đấy. Nghe lời bà tôi đi học đều đặn bất kể nắng mưa. Bà Thoa còn bảo tôi và Liên: "Ở lại buổi trưa đi, tao bảo thêm cách thiền. Hai đứa chúng tôi ở lại, bà dạy chúng tôi thở bốn thì như thế nào cho đúng, cách để tay của LTM mở rộng vòng tiềm sinh, xả thiền sao cho đúng cách. Tập mãi, tập mãi mà tôi không cảm nhận được gì, hai bàn tay không thể nóng lên được, không cảm nhận được các luân xa nóng lên trong khi tập. Tôi đem điều này nói với bà Yến, bà động viên tôi: 'Cháu cứ kiên nhẫn tập sẽ đạt được kết quả. Cô bây giờ cũng đã cảm nhận được gì nhiều đâu." Còn ông Nguyên nói với tôi: "Bây giờ mình hãy còn "yếu" hãy tập từ từ, tập từng phần một, tay cháu lạnh, hãy tập cách đưa năng lượng ra hai lòng bàn tay." Cứ như vậy, cùng với lời Thầy giảng tận tình trên lớp là sự động viên của các ông các bà để tôi thêm nghị lực luyện tập.
     Thấm thoắt đã được một năm tôi đã thu được những kết quả thật khả quan:
- Bệnh rối loạn tiền đình một năm nay chưa bị tái phát lại lần nào.
- Bệnh tiểu tiện nay tôi đã kiểm soát được. Tôi có thể để 3, 4 tiếng sau đi cũng được.
     Đây là niềm vui thật sự của tôi. Tôi không còn lo lắng đến căn bệnh của tuổi già khi mình chưa đến tuổi già nữa.
     Có được như ngày hôm nay trước tiên con cảm ơn Thầy tổ DASIRA NARADA đã sáng lập ra môn thiền này. Con cảm ơn Thầy chủ nhiệm, cảm ơn bà Thoa, bà Yến, ông Nguyên, cảm ơn tất cả các ông các bà, các anh, các chị trong câu lạc bộ đã động viên, giúp đỡ chỉ bảo tận tình. Các ông, các bà là những tấm gương sáng cho con noi theo mãi mãi.
     Chúc câu lạc bộ ta ngày một lớn mạnh.
Phùng Kim Bình

3 nhận xét:

  1. "...do Tống Liên" - người yêu tôi "giới thiệu" chứ. :D
    Nhìn hai chị đi đâu cũng cuốn quýt lấy nhau mà em "thèm". :)

    Trả lờiXóa
  2. Bình ơi chị chia sẻ với em về kết qủa luyện tập nhé.Nghe em chia sẻ mới biết bệnh của em, chứ không biết gỉ về bệnh của em nhưng cứ nhìn thấy nước da đỏ au của em là hiểu được sức khỏe của em được cải thiện như thế nào rồi .Lại còn được ở trong đội tiên phong luyện lên cao tầng nữa .Một trong những tấm gương sáng của clb về sự tu luyện .Chúc em thành công.

    Trả lờiXóa
  3. @HT: mọi người bảo chị và Liên như hai gái lấy chung một chồng ấy . nhưng lại thân nhau lắm đấy Thu ah
    @Chị Hiền : Em cảm ơn chị , em phải cố gắng thật nhiều nữa để bằng mọi người chị ạ

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.