Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Chủ Nhật, 17 tháng 4, 2011

Một đôi điều cảm nhận

Bài viết của Đoàn Phú Hùng
 Đi thiền cùng gia đình thật vui
    Lần đầu tiên tham gia đợt dã ngoại tại Trung tâm Dưỡng sinh Tổng hợp tại Côn Sơn cho tôi một tâm trạng bất ngờ: thanh thản và thư thái. Mặc dù khi thu xếp công việc để đi cũng còn ý nghĩ là để chiều vợ, chiều em gái (do mọi người lo lắng cho sức khỏe của mình) và có ý nghĩ NGẠI nữa.
     Thế mà, không khí - sinh hoạt - học tập - tình cảm... đã xua tan ngay những ý nghĩ ban đầu của tôi. Sau mỗi buổi thiền, đầu óc càng nhẹ ra, người cũng thấy nhẹ lâng hơn (mặc dù tôi không nhẹ cân tý nào!). Thư thái quá! 


 Ngồi thiền 2 tiếng liền dưới nhà sàn lớn
   Mọi suy nghĩ về công việc, chuyện xã hội...ra khỏi đầu, chính vì vậy mà khi thiền bài "Khí Hải Song Chưởng" và "Rũ Sạch Bụi Trần" là hai bài thiền khó, tôi đều vượt qua một cách nhẹ nhàng. Khi tập ở nhà, tôi chưa một lần nào ngồi xếp chân bằng tròn (toàn ngồi ghế). Kỳ lạ thật đấy! Bài thiền "Khí Hải Song Chưởng" đòi hỏi người tập thiền phải ngồi trên sàn nhà, còn bài "Rũ Sạch Bụi Trần" yêu cầu hai cánh tay đặt vuông góc với thân, còn hai lòng bàn tay bịt tai 30 phút. Tôi đã không hạ tay xuống lần nào trong suốt 30 phút.
 Tập phát công để sử dụng con lắc
     Mặc dù nhiều người gặp nhau lần đầu mà sao tình cảm như đã quen từ lâu, như tình cảm anh chị em trong một gia đình. Thật cảm động khi thấy 7 người tập trung phát công chữa bệnh cho một chị, mà trong số đó có những người vẫn đang phải luyện tập để đẩy lùi bệnh tật. Chắc đó cũng là một nguồn "năng lượng" vô cùng lớn giúp người mắc bệnh nặng đỡ đi nhiều...
     Bản thân tôi trong hai ngày cũng thấy khỏe hơn, ngủ tốt hơn. không thấy "thèm" nhớ các cuộc nhậu của những ngày nghỉ cuối tuần.
 Luyện tập sử dụng con lắc
     Bộc bạch đôi điều cảm nhận trong những ngày đầu tiên đi dã ngoại cùng Câu lạc bộ. Cảm ơn Thầy Cô và các anh, các chị trong đợt đi này đã cho tôi được "hứng khởi", làm mất đi những ý nghĩ SAI ban đầu. Chắc rồi đây, mặc dù còn đang bận công tác, tôi sẽ cố gắng thu xếp công việc để được tham gia các đợt dã ngoại tiếp theo.
 Từ trái sang phải: Phú Hùng, Thầy, anh Quyền, anh Long, bác Nguyên, anh Thọ, anh Tạc, anh Kiên, Thọ, anh Trung, anh Nghĩa
Côn Sơn, 17/4/2011
Đoàn Phú Hùng
N11, ngách 3/2 Thái Hà - Trung Liệt - Đống Đa - HN

8 nhận xét:

  1. Đã có cả một đại gia đình cùng đi dã ngoại, tuyệt vời...
    Bravo... ĐPHung

    Trả lờiXóa
  2. Hoan nghênh anh Hùng đã tham gia dã ngoại với clb.Đọc cảm nghĩ của anh mà thấy thêm yêu qúi clb dsnl- esperanto .Nơi ấy như lời của cụ Thoa là gồm toàn người "sứt môi lồi rốn "nhưng luôn chan chứa tình người và kiên cường chiến đấu với bệnh tật,rất đời thường nhưng có điều gì đó hấp đẫn thật khó tả.
    Chúc anh Hùng thu được kết qủa tốt từ luyện tập thiền lủa tam muội.
    Giá mà hội viên khác cũng có người thân đến với clb như người " chiều vợ và em gái"thì hay biết mấy !

    Trả lờiXóa
  3. Hy vọng P.Hùng đủ kiên trì theo luyện.

    Trả lờiXóa
  4. Xin chúc mừng một đại gia đình hạnh phúc! Mong rằng CLB chúng ta ngày càng có nhiều đại gia đình như thế, từ những cụ trên 80 tuổi và những đứa trẻ còn ngồi trên ghế nhà trường... Khi đó niềm vui và hạnh phúc tràn ngập trong mỗi mái nhà, và đó sẽ là nguồn năng lượng rất lớn giúp chúng ta vượt qua mọi khó khăn, bệnh tật của cuộc sống này...

    Trả lờiXóa
  5. @ Hằng: Cảm ơn bạn. Mình sẽ còn vui hơn nữa nếu có bạn đi cùng. :)
    @ Chị Hiền: Em rất mừng khi đọc bài viết của anh ấy. Thấy anh ấy tham gia CLB đã mừng, rồi lại đồng ý đăng ký đi thiền dã ngoại cùng CLB. Tuy vậy em cũng cứ lo không hiểu anh ấy có thích ứng được với lịch luyện tập phải nói là "gian khổ" của CLB không. Mỗi ngày thiền 4 ca, toàn bài khó, lại không được uống rượu. Đến lúc thấy anh ấy ngồi được 2h liền, rồi bài RSBT không bỏ tay xuống lần nào, bài KHST cũng tập được, em mừng lắm. Bài tập sử dụng con lắc anh ấy cũng làm đúng được 2 lần liền. Phải nói là anh ấy đã rất cố gắng và thực sự thấy được niềm vui trong học tập chứ không phải chỉ do "chiều vợ, chiều em." Em hy vọng một ngày nào đó anh nhà chị cũng sẽ tham gia CLB.
    @ Nặc danh: Em cũng hy vọng như vậy.
    @ Thangbomhnvn: Cảm ơn em.

    Trả lờiXóa
  6. Mừng cho em trai và chúc em thành công.

    Trả lờiXóa
  7. Đến vợ cũng phục đây này. Ở nhà mỗi lần mặc cả: "thiền 90 phút nhé" là không đồng ý đâu, nên HgVan muốn thiền lâu là phải ngồi buổi riêng, còn thiền chung thì chỉ "Lửa tam muội" 60 phút thôi. Anh ấy bắt đầu tự thấy yêu thích bộ môn này rồi, không phải lo "huých" anh ấy nữa. Mừng. Mỗi tội trong mấy ngày đi thiền, do thiền nhiều, không có thời gian hút thuốc nên đỡ ho hẳn. Về nhà lại hút nhiều thuốc lại ho nhiều.

    Trả lờiXóa
  8. Anh Hùng :Cứ thế phát huy nhé .DN tin thế nào anh cũng thành công trong sự luyện thiền này

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.